รองประธานกูเกิล ทุบสถิติดิ่งพสุธาจากความสูงมากที่สุดในโลก

รองประธานกูเกิล ทุบสถิติดิ่งพสุธาจากความสูงมากที่สุดในโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bgr.in ,  pcworld
 
          อลัน ยูสเตซ (Alan Eustace) รองประธานอาวุโสด้านองค์ความรู้ของกูเกิล ทุบสถิติดิ่งพสุธาจากความสูงมากที่สุดในโลก กว่า 41 กิโลเมตร 
 
          ภารกิจดิ่งพสุธาของนายอลัน ยูสเตซ รองผู้บริการเสิร์ชเอนจิ้นชื่อดังวัย 57 ปี เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานว่า ตัวนายอลันและทีมงานที่เกี่ยวข้องอีกไม่กี่คน ได้เตรียมการโปรเจคท์นี้แบบเงียบ ๆ มาหลายปี ซึ่งมันเป็นโปรเจคท์ระหว่างความร่วมมือของ Paragon Space Development Corp และทีมนักสำรวจชั้นบรรยากาศสตาโทสเฟียร์ ในการพัฒนาชุดอวกาศสเปซสูท จุดมุ่งหมายเพื่อเป็นชุดสำหรับใส่สำรวจพื้นโลกในระดับที่สูงจากพื้นดินกว่า 30 กิโลเมตรได้ 
 
        ยูสเตซในชุดสเปซสูทแบบพิเศษ ทิ้งตัวลงมาจากความสูง 135,890 ฟุต (ประมาณ 41 กิโลเมตร) เหนือพื้นดิน ทำลายสถิติเดิมของนักดิ่งพสุธาชาว ออสเตรีย เฟลิกซ์ บอมการ์ทเนอร์ ที่ทำไว้ที่ความสูง 39 กิโลเมตร ในปี 2555 มีเรดบูลเป็นสปอนเซอร์ ซึ่งครั้งนั้นมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้อย่างคึกคัก ความเร็วสูงสุดขณะร่วงหล่นอิสระอยู่ที่ 1,322 กม./ชม. เร็วกว่าความเร็วเสียงเล็กน้อย ใช้เวลาราว 4.30 นาที จึงร่อนลงพื้นดินบริเวณตอนใต้ของรัฐนิวเม็กซิโกได้อย่างปลอดภัย 
 

  เจ้าหน้าที่ที่ดูแลภาคพื้นดินยังบอกว่า ขณะนายยูสเตซทิ้งตัวลงมาได้ยินเสียงโซนิคบูมอย่างชัดเจน แต่นายยูสเตซเผยว่าตนเองไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย รู้อย่างเดียวว่าวิวจากด้านบนนั้นเจ่งมาก 

คลิป Record-Breaking Near-Space Dive Leaps from 135,000 Feet | Video โพสต์โดยคุณ VideoFromSpace สมาชิกยูทูบดอทคอม
 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...