รวม 10 สุดยอดคำพูดของ 'ทั่นประยุทธ์' ที่คนไทยทุกคนพลาดไม่ได้

 

 

นาทีนี้คงจะไม่มีใครหล่อไปกว่าลุงประยุทธ์แล้วล่ะ ก็แหม่เพิ่งรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของสยามประเทศมาหมาดๆ แบบนี้เราเลยต้องพาไปย้อนดูคำพูดเด็ดโดนๆของทั่น เผื่อจะได้เอามาดำเนินรอยตามกันบ้าง ขอรวมจากเพจ ‘วิวาทะ V2′ มาล่ะกันน๊ะ

 

1. วันนั้นเห็นตำราเด็ก ป.1 นำมาให้อ่าน ผมว่ายากไป บางอันผมตอบไม่ได้เหมือนกัน – 15 ส.ค.57

 

2. ครั้งที่แล้ว ผมกล่าวคำว่า “ คิดถึง ” ทุกคนสงสัยว่าผมส่งให้ใคร ขอเรียนว่าเป็นการกล่าวจากใจของผมเองและ คสช. ทุกคน ที่มีความคิดถึงพี่น้องประชาชนคนไทยที่ยังคงมีความยากลำบากในการดำรงชีวิตอยู่ – 15 ส.ค.57

 

3. “..ท่านฉลาดกว่าผม ความรู้ท่านมากกว่าผม คราวหน้ากรุณาลงสมัครเลือกตั้งด้วยนะ ผมจะเลือกให้ ..” – 18 ส.ค.57

 

4. “..มีใครมีปัญหาอะไรไหมครับ..” – 18 ส.ค.57

 

5. “..การบริหารราชการแผ่นดิน ผมไม่เห็นจะยากตรงไหน..” – 8 ส.ค.57 & “คสช. ไม่ใช่เทวดาที่จะแก้ปัญหาทั้งหมดได้” – 18 ส.ค.57

 

6. “มีใครไม่เห็นชอบ ไหมครับ” – 18 ส.ค.57

 

7. “ไม่อยากเป็นอะไรสักอย่าง แค่อยากให้ประเทศชาติ ประชาชน สถาบัน ปลอดภัยเท่านั้น จะให้แลกด้วยอะไรก็ยอม ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่คงเกลียดคนไม่ได้ ไม่มีความรู้สึกส่วนตัว ไม่เช่นนั้นคงทำงานไม่ได้” – 26 ก.พ.57

 

8. การแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ตอนนี้มีตั้งแถวกันแล้วรอจะมาร้องเรียน ถ้าราคาตกต่ำกว่า 50 ก็พยายามจะไม่ให้ต่ำกว่า 50 อยู่ในขณะนี้ พยายามอย่างยิ่ง เราไม่อยากให้ท่านต้องเสียเวลาเดินทางมา และไม่ได้อะไรกลับไป เพราะเรายังไม่มีเงินให้ท่าน ของเก่าก็ยังอยู่ ของใหม่จะทำอย่างไร เราต้องพยายามจะทำอย่างไรให้เกิดการแข่งขัน ทำอย่างไรจะทำให้เกิดประโยชน์จากยางให้มากขึ้น – 22 ส.ค.57

 

9. ไม่อยากให้ทุกคนมาพูดว่ารัฐประหารว่าดีไม่ดีอย่างไร เพราะเกิดขึ้นมาแล้วทำมาแล้ว ก็ต้องคอยช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน สนับสนุนให้เกิดสิ่งที่ดี ๆ ในระยะเวลาอันสั้น ในระยะเวลาที่เราต้องปฏิรูปนี้ น่าจะดีกว่า ดีกว่าที่จะต่อต้านตั้งแต่แรกไม่อย่างนั้นมันเสียเวลาเปล่า เสียทุกอย่างเลย – 22 ส.ค.57

 

10. “We are not dictators” เราไม่ใช่เผด็จการ – 27 ส.ค.57

 

ถ้าใครเข้าเฟซบุ๊คบ่อยๆคงจะได้เคยผ่านตากับเพจ ‘วิวาทะ‘ มาบ้าง แม้ตอนนี้จะเป็น V2 แล้ว แต่ก็ยังคงเนื้อหาและมีแฟนเพจติดตามอยู่เสมอนะจ๊ะ สนใจก็ไปตามกันได้จ๊ะ
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...