พี่จีนจัดอีก ก๊อบปี้เมืองเวนิสของอิตาลี อู้วว ว้าว

 

พี่จีนจัดอีก ก๊อบปี้เมืองเวนิสของอิตาลี อู้วว ว้าว 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  news.ycwb.com

          พี่จีนจัดอีก ก๊อบปี้เมืองเวนิสของอิตาลี มาไว้ในต้าเหลียน สวยงามเหมือนสถานที่จริง แถมมีกอนโดลาพร้อมคนพายเรือพร้อมให้บริการด้วย

          เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศจีนนั้น ขึ้นชื่อในเรื่องของการก๊อบปี้ข้าวของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone ไปจนถึงกระเป๋าแบรนด์ดังต่าง ๆ แต่สิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นคงจะต้องชิดซ้ายไปเลย เมื่อนำมาเทียบกับผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดนี้ 

          โดยเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า จีนได้เผยผลงานล่าสุดในการยกเมืองจำลองจากเวนิส แห่งอิตาลี มาตั้งไว้ ณ ใจกลางเมืองท่าอย่างต้าเหลียน ในมฑลเหลียวหนิง ด้วยการขุดคลองยาว 4 กิโลเมตร พร้อมเนรมิต 2 ฝั่งคลองให้มีทัศนียภาพงดงามด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ที่สถาปนิกจีนซึ่งไปเยือนเวนิสได้นำรูปแบบอาคารยอดนิยมบางของเวนิสมาเป็นต้นแบบนั่นเอง

          และที่ยอดเยี่ยมไปกว่านั้น ที่เวนิสจำลองแห่งนี้ยังมีบริการเรือกอนโดลา พร้อมคนพายเรือที่สวมเครื่องแต่งกายแบบพื้นเมืองของเวนิสมาคอยให้บริการแก่ทุก ๆ คนที่มาเยือนอีกด้วย ซึ่งบริการดังกล่าวนั้นได้รับความนิยมไม่น้อย เนื่องจากสภาพการจราจรบนถนนที่ติดขัดจากอัตราการเพิ่มขึ้นของรถยนต์นั่นเอง

          แม้ว่าโครงการมูลค่ากว่า 5 พันล้านหยวน (ราว 2.6 หมื่นล้านบาท) นี้จะเป็นที่ยกย่องจากสื่อโซเชียลมีเดียจำนวนมาก แต่ก็ยังมีหลายคนที่มองว่าช่างเป็นเรื่องน่าเสียดาย ที่จีนไม่นำสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมาเป็นพื้นฐานของโครงการนี้ แทนที่จะหยิบยกของต่างชาติมาสร้างขึ้นใหม่อีกครั้ง

















กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...