25 วัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก ปี 2014

25 วัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก ปี 2014

 

ทุกวันนี้มีวัยรุ่นรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความสามารถเกิดขึ้นมากมาย กลายเป็นคนโด่งดังและประสบความสำเร็จ แต่จะมีวัยรุ่นสักที่คนที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลต่อคนหมู่มากในสังคม? นิตยสาร Times ได้จัดอันดับ 25 วัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก ปี 2014 (25 Most Influential Teens of 2014) ซึ่งแต่ละคนนั้นเป็นคนดัง มีชื่อเสียงในแต่ละด้านแตกต่างกันไป โดย วัยรุ่นทั้ง 25 คนนี้ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสารไทม์ TIME โดยประเมินจากกระแสความนิยมสื่อโซเชี่ยลมีเดีย ความสำเร็จด้านธุรกิจ และอิทธิพลด้านวัฒนธรรมในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการเมือง บันเทิง และด้านธุรกิจ ส่วนใหญ่อยู่ในหมวดนักกีฬา, นักแสดง และนักร้อง

25 วัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก ปี 2014

Mo’ne Davis

Mo’ne Davis สาวน้อยนักเบสบอล วัย 13 ปี

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นนักกีฬาผู้หญิงสีผิวปรากฏอยู่บนหน้าปกหนังสือกีฬาดังๆ แต่ยกเว้น โมเน่ เดวิส สาวน้อยนักเบสบอล วัย 13 ปี ไว้คนหนึ่งละกัน เธอเป็นนักกีฬาเบสบอลหญิงทีมทานีย์ ดรากอน, ฟิลาเดเฟีย เป็นคนที่ขว้างลูกทำคะแนน คว้าชัยชนะมาให้กับทีมในเกมการแข่งขัน Little League World Series เธอได้รับคำชมจาก มิเชลโอบามา และคนอื่นๆ หลายคนหวังว่าเธอจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสาวๆ นักกีฬา

Sasha Obama (13) & Malia Obama (16)

Sasha Obama (13) & Malia Obama (16)

สองสาวพี่น้อง มาเลียและซาช่า โอบามา ลูกสาวของ บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน โดยทั้งคู่ติดอันดับในด้านกิจกรรมสังคมและการเมือง 

มาเลีย สนใจงานกำกับภาพยนตร์เป็นพิเศษ และเคยออกจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ไปฝึกงานที่ฮอลลีวูดอย่างเงียบๆ ในฤดูร้อนปีนี้ บุตรสาวคนโตของประธานาธิบดีตกเป็นเป้าสายตาสื่อมวลชนเมื่อเธอไปฉลองวันเกิดครบ 16 ปีในเดือนกรกฎาคมที่ลอสแองเจลิส และยังไปชมคอนเสิร์ตที่เทศกาลดนตรี ลอลลาปาลูซา ที่นครชิคาโกอีกด้วย ส่วนซาชา น้องสาวเริ่มฉายแววเป็นผู้นำแฟชั่น และมีบุคลิกค่อนข้างจริงจังต่อการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะครอบครัวของประธานาธิบดีแห่งอเมริกา

Kiernan Shipka (14)

Kiernan Shipka (14)

คียร์แนน ชิพกา นักแสดงวัยรุ่นวัย 14 ปี โด่งดังจากซีรีส์ Mad Men ตั้งแต่อายุได้เพียง 5 ปี ในด้านงานบันเทิงเธอเติบโตไวมาก ได้แสดงภาพยนตร์ ขึ้นหน้าปกนิตยสารชื่อดัง ออกงานพรหมแดง สวยเจิดจรัสแบบสุดๆ

 

Jazz Jennings (14)

Jazz Jennings (14)

แจซ เจนนิงส์ สาวประเภทสองวัย 14 ปี เธอเป็นคนที่ออกมาแสดงจุดยืนรวมถึงเป็นกระบอกเสียงของเพศที่3 เธอเคยได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Barbara Walters และได้กลายเป็นเด็กสาวประเภทสองที่ทรงอิทธิพลมากอีกคนหนึ่ง นอกจากนี้เธอเขียนหนังสือ I Am Jazz บอกเล่าเรื่องราวของตัวเธอเอง (รู้ตัวว่าเริ่มเป็นผู้หญิงตอนอายุ 5 ปี) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจความหมายของการแปลงเพศ  “I have a girl brain but a boy body” (มีความคิดแบบผู้หญิงแต่ร่างเป็นผู้ชาย) ,  I was born this way!” (ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้!) บางข้อความที่เธอกล่าวในหนังสือ) เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ TransKids ด้วย

Flynn McGarry (15)

ฟลินน์ แมคแกร์รี่ วัย 15 ปีกลายเป็นเชฟที่เด็กที่สุดที่มีอิทธิพลด้านอุตสาหกรรมอาหาร ฝีมืออร่อยเด็ดแค่ไหนหน่ะหรอ? เขาได้รับเชิญให้ไปเป็นเชฟกิตติมศักดิ์ที่ร้านอาหารในย่านหรูของเบเวอร์ลีฮิลส์ ราคาต่อหัวลูกค้าท่านละ 4,800 บาท ซึ่งตั๋วถูกขายล่วงหน้าหมดเกลี้ยงเพื่อที่จะได้ลิ้มลองฝีมือเด็กเชฟเทพๆ คนนี้ พลินน์เป็นผู้ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดคนหนึ่ง เขามีโอกาสได้ขึ้นปก the New York Times Magazine อีกด้วย

จุดเริ่มต้นการเป็นเชฟของฟลินน์  เริ่มต้นเมื่ออายุ 11 ปี เขาไม่ชอบอาหารที่แม่ทำ ฟลินน์เลยศึกษาวิธีการทำอาหารด้วยตัวเอง ทั้งซื้อตำราอาหารมานั่งอ่าน, ดูวิธีการทำจากเว็บไซต์ต่างๆ แล้วก็เริ่มลงมือทำกินเอง จุดเด่นของฟลินน์คือเขามีหัวคิดที่ครีเอทมากๆ เขาผสมผสานจับนู้นผสมนี่ เริ่มทำกินเองถัดมาก็เริ่มให้คนในครอบครัวลองกินด้วย หลังจากนันก็เปลี่ยนบ้านของตัวเองให้เป้นร้านอาหารขนาดเล็กๆ ชื่อ Eureka เมื่อเป็นที่รู้จักหลายคนมารอชิมฝีมือที่เขาทำ เขาก็เริ่มที่จะเรียนรู้การทำอาหารมากขึ้น เรียนคอร์สทำอาหารออนไลน์กับเชฟชื่อดัง หลังจากนั้นเขาก็ได้ถูกเชิยไปตามร้านอาหารดังๆ เพื่อทำอาหารให้ลูกค้าได้กินกัน

Erik Finman (15)

Erik Finman (15) 

อีริก ฟินแมน หนุ่มน้อยวัย 15 ปี เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ติวเตอร์ออนไลน์ Botangle.com สอนติวเตอร์ผ่านวิดีโอแชทให้คนที่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงการศึกษา

Nash Grier (16)

Nash Grier (16)

เจ้าของฉายา King of Vine เป็นที่รู้จักจากการอัดคลิปเล่นตลกปนมายากลแชร์โลกโซเชียล Vine.com มีคนเข้าดูวิดีโอของเขามากกว่า 1.1 พันล้านคน และมีคนติดตามในช่องยูทูบกว่า 9.6 ล้านคน

Rico Rodriguez (16)

Rico Rodriguez (16)

นักแสดงจาก Modern Family เขาไม่ใช่เพียงแค่นักแสดงวัยรุ่นที่เห็นตามช่องทีวีบ่อยครั้งเท่านั้น เขายังได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงเด็กที่มีรายได้เยอะ และร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งด้วย มีรายงานหนึ่งระบบุว่าเขาได้รับเงินค่าตัวต่อ 1 ซีรีส์ที่เขาแสดง มากถึง $115,000 ดอลลาร์

Ciara Judge (16), Émer Hickey (17), and Sophie Healy-Thow (17)

Ciara Judge (16), Émer Hickey (17), and Sophie Healy-Thow (17)

สามสาวชาวไอร์แลนด์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ Google Science Fair เป็นหนึ่งในนิทรรศการวิทยาศาสตร์ของ Google หลังจากที่ทำให้คณะกรรมการประทับใจในการค้นพบ  Diazotroph  แบคทีเรียไนโตรเจนที่พบในชั้นบรรยากาศ ซึ่งแบคทีเรียสามารถเร่งการเติบโต การงอกของพืชธัญพืชได้ เช่น ข้าวบาร์เลย์, ข้าวโอ๊ตและอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอีกไม่นานสิ่งเหล่านี้อาจจะมีบทบาทสำคัญในการแก้วิกฤตอาหารโลกได้อีกด้วย นอกจากนี้พวกสาวๆ ยังวางแผนว่าอาจจะผลิตเจ้าตัวนี้วางขาย …

Shawn Mendes, 16

Shawn Mendes (16)

หนุ่มวัย 16 ปี จากโทรอนโต, ประเทศแคนาดา หลังจากที่เขาเริ่มร้องเพลงคัฟเวอร์วงดนตรีชื่อดังลงใน Vine เขาก็เริ่มมีแฟนคลับติดตามในยูทูบมากนับล้านๆ  ฟอลโล่เวอร์ ทำให้ค่ายเพลง  Island Records สนใจในตัวเขาจนได้ร่ววมงานกัน เขาออกซิงเกิ้ลแรกของตัวเอง เพลง “Life of the Party”  และนั่นทำให้เขากลายเป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่ติด 25 อันดับแรกบนบิลบอร์ดฮอต 100 และ Shawn Mende ยังถูกค้นหาใน iTunes อันดับ 1 หลังจากที่เขาปล่อยซิงเกิ้ลแรกได้เพียง 37 นาที (ตอนเที่ยงคืน) สิ่งเหล่านี้ทำให้เขาได้กลายเป็นคนสำคัญอีกคนหนึ่งในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลง

Jaden Smith (16)

Jaden Smith (16)

เจเดน สมิธ นักแสดง เป็นที่รู้จักกันในฐานะเป็นลูกชายของนักแสดงชื่อดัง วิลล์ สมิธ ได้เล่นภาพยนตร์ในบางครั้งคราว (เล่นกับพ่อตัวเองด้วย) เขามีอิทธิพลมากในสื่อโซเชียลของตัวเอง ทวิตเตอร์ของเขาเต็มไปด้วยคนติดตามมากมาย ที่เกิดจากการชอบโดยส่วนตัว และอีกหนึ่งส่วนก็คือเจเดนชอบที่จะโพสต์คำคม จ้อคิดดีๆ ทำให้หลายๆคน ชอบและติดตามเขาเรื่อยมา

Becky G (17)

Becky G (17)

Rebbeca Marie Gomez หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ เบ็คกี้ จี วัย 17 ปี เป็นนักแสดง นักร้อง แร๊พเปอร์ แถมเต้นเก่งสุดๆ เริ่มมีคนรู้จักเธอตั้งแต่ปี 2012 จากการที่เธอรีมิ๊กซ์เพลงยอดนิยมลงบนยูทูบ youtube, เบ็คกี้เรียนการแสดงมาตั้งแต่อายุ 9 ปี อีกทั้งเธอยังเขียนบทกวีเกี่ยวกับความรักขึ้นมาเรื่อง “Shower” ซึ่งกลายเป็นที่ฮิตติดชาร์จกว่า 10 ประเทศรวมถึงสหรัฐอเมริกาด้วย เธอมักจะมีส่วนร่วมในการทำผลงานเพลงของเพื่อนๆ เช่น เชอ ลอยด์, Cody Simpson  ครั้งหนึ่งเธอได้มีโอกาสไปฟิตติ้ง มิวสิควิดีโอแรกของบนหน้าปกหน้าเจนนิเฟอร์ โลเปซ และนั่นก็เป็นอีกแรงบันดาลใจที่ทำให้เธออยากก้าวตามฝันของตัวเอง

Malala Yousafzai (17)

Malala Yousafzai (17)

เด็กสาวชาวปากีสถาน มาลาลา ยูซาฟไซ วัย 17 ปี ได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ในฐานะเป็นนักรณรงค์ด้านการศึกษา เธอต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิของเด็กๆ ในปากีสถานและอินเดียให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ และมาลาลา ยังเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุด(คนแรก)ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ด้วยคะ

ครั้งหนึ่งเธอเป็นกระสอบเสียงให้แก่เด็กๆ ผู้หญิงในประเทศของเธอเพื่อเรียกร้องสิทธิในด้านการศึกษา แต่กลับถูกลอบสังหาร เธอถูกยิงที่ศรีษะ แต่เธอก็รอดตายอย่างปฏฺิหาร

Salma Kakar (17)

ซัลมา คาคาร์ นักปั่นทีมชาติอัฟกานิสถาน ผู้แสดงให้เห็นพลังของผู้หญิงชาวอัฟกัน ความฝันของคือได้เป็นตัวแทนประเทศลงแข่งในกีฬาโอลิมปิก เธอจะติดธงชาติไว้กับจักรยาน ปั่นให้โลกรู้ว่าผู้หญิงจากประเทศอย่างอัฟกานิสถานมาไกลถึงจุดนี้ได้เหมือนกัน

Lorde (17)

Lorde (17)

ลอร์ด นักร้องวัยรุ่นชาวนิวซีแลนด์ เป็นนักร้องชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง ณ ตอนนี้ ปี 2014 นี้เป็นจุดเริ่มต้นของชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันในวงการร้องเพลง เธอคว้ารางวัลแกรมมีอวอร์ดส์ จากเพลงฮิต “Royals” เธอเป็นนักร้อง นักแต่งเพลงที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองแบบสุดๆ

เธอได้เข้ามาเป็นหนึ่งในนักร้อง ทำเพลงให้ภาพยนตร์ the Hunger Games : Mockingjay ในชื่อว่า Yellow Flicker Beat เป็นจังหวะแบบไพเราะ นิ่งๆ ลอยๆ ได้อารมณ์แบบตอน Safe and Sound ในแบบฉบับที่เธอถนัด ^^

Lydia Ko

Lydia Ko (17) 

ลิเดีย โค นักกอล์ฟดาวรุ่งหญิงจากเกาหลีใต้ ยังเป็นเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ LGPA

Chloë Grace Moretz

Chloë Grace Moretz (17)

โคลเอ้ เกรซ มอเรทซ์ นักแสดงเด็กจากภาพยนตร์ Kick-Ass ปัจจุบันเธอเป็นคนรู้ใจ บลู๊คคลิน แบ็คเฮม ลูกชายนักแตะชื่อดังระดับโลก เดวิค แบ็คเฮม

Kylie Jenner, Kendall Jenner

Kylie Jenner (17) , Kendall Jenner (18)

ไคลี เจนเนอร์ และ เคนดัล เจนเนอร์ เซเลบรุ่นเล็กแห่งตระกูลคาร์ดาเชียน เธอเป็นที่รู้จักจากรายการเรียลริตี้ มีทั้งงานเดินแบบ ทำเสื้อผ้า ร้านทำเล็บ ฯลฯ นับว่าเป็นไอดอลของวัยรุ่นสาวหลาย ๆ คน

Rachel Fox

Rachel Fox (18) 

เรเชล ฟ็อกซ์ นักแสดงวัยรุ่นจากซีรีส์ Desperate Housewives นอกจากนี้เธอยังเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำเรื่องการเงินกับวัยรุ่นทั่วไป จนกลายเป็นฮอตมากในวงการนี้

Bethany Mota

Bethany Mota (18) 

เบธานี โมตา แฟชั่นนิสต้าและบิวตี้บล็อกเกอร์ที่มีคนติดตามเยอะมากที่สุดอีกหนึ่งคน เธอทำช่องบนยูทูนมานานกว่า 5 ปี เธอยังมีรายได้ (ผ่านโฆษณา) จากการที่คนเข้ามาดูคลิปวืดีโอที่เธอทำขึ้น $500,000 ถึง $750,000 ตอนนี้มีแบรนด์เสื้อผ้า “Aéropostale” ของตัวเอง เธอเคยเข้าประกวดรายการ Project Runwayอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรก  “Need You Right Now.” ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว

Joshua Wong

Joshua Wong (18)

โจชัว หว่อง แกนนำนักศึกษาฮ่องกงผู้เคลื่อนไหวประท้วงจีนแผ่นดินใหญ่ เรียกร้องสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าการฮ่องกงคนต่อไปแบบเต็มเสียง

Austin Mahone (18)

Austin Mahone (18)

ออสติน มาโฮน ป๊อปสตาร์แห่งโลกโซเชียล เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน เขาได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Young Money Entertainment, Cash Money Records และ Republic Records  ชื่อของออสตินได้ปรากฏใน Billboard Social 50 chart ในลำดับที่ 38 นับว่าออสตินเป็นบุคคลที่มีอายุที่น้อยสุดที่มีชื่อปรากฏในชาร์ตนี้  

ออสตินกับเพื่อนของเขาเริ่มโพสต์วิดีโอลงยูทูปครั้งแรก ปี 2010 และต่อมาได้โพสต์มิวสิควิดีโอ ปี 2011 และเขาก็ได้สร้างโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่ออัปเดตข่าวสาร ในเดือนตุลาคม ปีเดียวกันนั้นเอง ออสตินได้โพสต์วิดีโอที่เขาโคฟเวอร์เพลง Mistltoe ของ จัสติน บีเบอร์ ผู้คนมากมายได้เข้ามาดูโคฟเวอร์ของเขา ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น และได้รับฉายาว่าเป็น Second Coming Of Justin Bieber

Tavi Gevinson

Tavi Gevinson (18)

ทาวี เจวินสัน สาวน้อยผู้ทำแมกกาซีนออนไลน์ Rookie ชื่อของทาวีอาจจะไม่ได้ดังเป็นพลุแตกอยู่ในโทรทัศน์ แต่ในวงการแฟชั่นและโลกไซเบอร์ ชื่อเด็กหญิงชาวชิคาโกผู้นี้กลับขึ้นมาอยู่แถวหน้าในฐานะแฟชั่นบล็อกเกอร์ผู้มีแฟนคลับเข้ามาอัพเดตข้อมูลด้านแฟชั่น รวมทั้งคอลเล็คชั้นใหม่ๆ ที่เธอออกแบบเองถึง 4 ล้านคนภายในเวลาสองปีเศษ และหนึ่งในนั้นหมายรวมถึงดีไซเนอร์ชื่อดังที่เข้ามาหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการออกแบบด้วย

ทาวีสร้างบล็อกแฟชั่นที่ชื่อ Style Rookie เพื่อตอบสนองความสนใจของเธอ นั่นก็คือ แฟชั่น เธอมักจะใช้เวลาว่างศึกษาประวัติแฟชั่น รวมทั้งอัพเดตข่าวสารแฟชั่นลงในบล็อกอย่างสม่ำเสมอ และสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้บล็อกของเธอคือ เธอกล้าที่จะเขียนวิพากษ์วิจารณ์แบรนด์ต่างๆ ได้ดุเด็ดเผ็ดมันไม่ต่างจากผู้ใหญ่ที่คร่ำหวดอยู่ในวงการนานนับสิบปี และล่าสุดเด็กผู้หญิงวัย 13 ผู้นี้ได้ลุกขึ้นมาสร้างความแปลกใหม่ด้วยการตัดเย็บเสื้อผ้าในแบบที่เธอพร้อมถ่ายรูป (ด้วยตัวเธอเอง) ลงในบล็อก ซึ่งแม้จะเป็นแฟชั่นที่ออกจะหลุดโลกไปสักนิด แต่นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอกล้าที่จะทำในสิ่งที่เธอรักชนิดทุ่มสุดตัว

Megan Grassell (ซ้าย)

Megan Grassell (19)

เมแกน แกรสเซล สาวอวบผู้ประสบปัญหาการเลือกซื้อชุดชั้นใน เลยตัดสินใจเปิดแบรนด์ออกแบบและขายเอง แถมขายดีเสียด้วย

Troye Sivan

Troye Sivan (19)

ทรอย ซิวาน นักแสดงประกอบใน X-Men Origins : Wolverine หลังจากที่โปรดิวเซอร์หนังเรื่องนี้ได้เห็นความโดดเด่นในตัวของเขาบนยูทูบ และตอนนี้เขาเดินตามทางการเป็นศิลปินที่ตัวเองใฝ่ฝันประสบความสำเร็จมากๆ อีกคนหนึ่ง

เรียบเรียง-แปล teen.mthai.com

ขอบคุณที่มา time.com

 

 

 
#วัยรุ่น
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
22 ต.ค. 57 เวลา 10:15 4,995 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...