ชมอนุสรณ์สถาน สงครามเกาหลี

 

สงครามไม่ว่าจะอย่างไรก็ไม่เคยให้ประโยชน์แก่ใครๆ ทั้งสิ้น มีแต่การสูญเสีย แต่มนุษย์ก็ยังพยายามก่อสงครามกันไม่หยุดหย่อนอยู่ดี ดังที่เห็นๆ กันอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ประเทศที่เคยมีสงครามก็มีแต่อดีตอันเจ็บปวด อยู่ในความทรงจำเป็นประวัติศาสตร์ชาวเกาหลี
 


  ชนชาติเกาหลี จำต้องเข้าร่วมสงครามหลายครั้ง เพื่อป้องกันการรุกรานจากทั้งโซเวียต  จีน และญี่ปุ่น  รวมทั้งสงครามที่เจ็บปวดที่สุดที่ชนในชาติ ต้องมาสู้รบทำลายกัน เพียงเพราะผู้นำมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกัน หลังสงครามสิ้นสุดลง อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในสงคราม จึงได้ถูกนำมารวมไว้ที่นี่  เพื่อเป็นอนุสรณ์เตือนใจให้เห็นพิษภัยและความเจ็บปวดของสงคราม และเป็นอนุสรณ์ให้ทหารจากสหประชาชาติ ที่ส่งมาจากหลายประเทศที่พลีชีพในสงครามเกาหลี
เกาหลีใต้ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่เคยมีสงคราม เนื่องจากภูมิประเทศเกาหลี ติดกันระหว่างเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ วันนี้เราจะพาไปย้อนอดีตแห่งสงครามกันที่ “อนุสรณ์สถานแห่งสงครามเกาหลี (War Memorial Of Korea)”
อนุสรณ์สถานแห่งสงครามเกาหลี (War Memorial Of Korea) เปิดให้เข้าชมได้เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 1994 เป็นอนุสรณ์สถานแห่งสงครามที่เจ็บปวดที่สุดของชนชาติเกาหลี ที่คนในชาติต้องมาสู้รบทำลายกันเพียงเพราะว่าผู้นำมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่แตกต่างกัน สงครามเกาหลีเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. 1950 ไปสิ้นสุดเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 1953 กินระยะเวลาร่วม 3 ปี
เมื่อสิ้นสุดสงครามลง ก็เลยได้มีการนำอาวุธยุทโธกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการสงคราม นำมารวมไว้ที่นี่เพื่อเป็นอนุสรณ์เตือนใจให้เห็นพิษภัยและความเจ็บปวดของสงคราม พร้อมทั้งยังเป็นอนุสรณ์ให้ทหารหาญจากสหประชาชาติ จากหลายๆประเทศ(รวมทั้งประเทศไทยด้วย) ที่ต้องมาพลีชีพในสงครามเกาหลี ที่นี้
ที่อนุสรณ์สถานแห่งนี้มีการจัดแสดงทั้งด้านในอาคารกับด้านนอกอาคาร โดยถ้าเราไปด้านหน้าก็จะมีอนุสาวรีย์ของเหล่าทหาร เครื่องบินรบ รถถัง ตลอดจนอาวุธยุทโธกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในสงครามตั้งแสดงอยู่เด่นเป็นสง่าให้เห็น แต่ที่ดูแล้วจะรู้สึกสะเทือนใจยิ่งนักก็นี้เลย
“อนุสาวรีย์สองพี่น้อง (Statue of Brothers)” ที่สะท้อนให้เห็นการแบ่งแยกดินแดนการต่อสู้ที่พี่น้องต้องมารบราฆ่าฟันกันเอง ภายในก็จะเป็น


พวกประวัติ รูปถ่าย เอกสารทางการสงครามต่างๆ ดูไปก็สะเทือนใจไป สงครามไม่เคยให้อะไรแก่เราเลยจริงๆ
ที่นี้เปิดให้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เวลา 9:30-18:00 น. แต่ว่าภายในตัวอาคารจัดแสดงเปิดแค่ 17:00 น. การเดินทางก็ใช้รถไฟใต้ดินสาย 4 หรือ 6 Samgikji (428,628) ทางออก 12 เดินตรงทางไปประมาณ 5-10 นาที ประตูทางเข้าอยู่ซ้ายมือ หรือ รถไฟใต้ดิน สาย 1 Yongsan Station แล้วก็นั่งแท๊กซี่ต่อไปที่ War Memorial of Korea ราคาก็ประมาณ 2,500-3,000 วอน

 

 

 

 

 

 

 

 


บทความโดย สุภาพ ภาพโดย teacherspage.wordpress.com

______________________________________________________________________ 
ที่มา : teacherspage.wordpress.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

20 ต.ค. 57 เวลา 05:59 2,599 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...