น้องทาม วรรธนะ เด็กไร้แขนสู้ชีวิต วาดรูปชนะเลิศระดับจังหวัด

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พิษณุโลก ฮอตนิวส์

          น้องทาม วรรธนะ เด็กพิการไร้แขน 2 ข้าง แต่ไม่เคยยอมให้ความพิการมาเป็นอุปสรรค โชว์ทักษะวาดรูป เป็นตัวแทนไปแข่งระดับภูมิภาค 

          เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2557 ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง เด็กชายพิการไร้แขน แต่มีความสามารถไม่แพ้เด็กปกติ ได้เข้าร่วมประกวดวาดรูปในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ภาคเหนือ ครั้ง 64  ของศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 7 พิษณุโลก ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งน้องทามสามารถแสดงให้เห็นถึงทักษะที่ดี และวาดรูปออกมาได้สวยงามจนคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง

          ทั้งนี้ น้องทามได้เข้าร่วมแข่งขันวาดภาพระบายสี สำหรับผู้พิการด้านร่างกายระดับประถมศึกษา แม้ว่าน้องทามจะไม่มีแขนทั้งสองข้าง แต่น้องทามก็สามารถใช้เท้าวาดภาพระบายสีได้อย่างคล่องแคล่ว โดยในการแข่งขันครั้งนี้ คุณแม่ของน้องทาม นางดอกรัก คำอินทร์ ก็มานั่งให้กำลังใจน้องทาม คอยช่วยหยิบดินสอให้น้องทามตลอดเวลา สร้างความประทับใจให้กรรมการและผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

          สำหรับภาพวาดของน้องทามนั้น เป็นภาพที่สื่อถึงอาเซียน มีธงชาติไทยและพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อยู่ด้านบน ด้านล่างมีคนในแต่ละประเทศของอาเซียนจับมือกัน ทำให้น้องทาม ได้คะแนนระดับเหรียญทองลำดับที่ 1 (คะแนนร้อยละ 80) และเป็นตัวแทนของเขตพื้นที่การศึกษา ไปแข่งในระดับภูมิภาค ที่ จ.แพร่ ตั้งแต่วันที่ 17-19 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป

คลิป พิษณุโลก1710567น้องทามเท้าวาดรูปแข่งงานศิลปะนร โพสต์โดย พิษณุโลก ฮอตนิวส์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...