รู้หรือไม่!? จังหวัดราชบุรีในอดีตกาล เคยมีชายหาดอยู่ใจกลางเมืองให้คนไปเล่นน้ำด้วยนะ

 

 

ฮั่นแหน่!! ตกใจเลยอ่ะดิ๊ ถ้าบอกว่าที่จังหวัดราชบุรีเคยมีชายหาดที่อยู่ใจกลางเมือง พวกมนุษย์จะเชื่อกันมั้ยเนี่ย!? แถมยังเป็นชายหายาวเหยียดแบบชนิดที่ไม่ต้องเบียดเสียดกันเพื่อลงเล่นน้ำเลย สามารถลงไปเล่นน้ำได้อย่างเพลิดเพลินสบายใจ เอ้า!! เดี๋ยวจะหาว่าโม้ มีหลักฐานมาให้ดูนะเฟ้ย!!

 

 

พอเห็นภาพนี้แล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นบางแสน หรือไม่ก็พัทยา สรุปแล้วก็คือไม่ใช่ทั้งสองที่เลยจ้า เพราะที่นี่คือหาดทรายริมลำน้ำแม่กลองที่ไหลผ่านกลางเมืองราชบุรีนั่นเอง ย้อนกลับไปประมาณสามทศวรรษที่ผ่านมา

 

ปกติแล้วก็จะเป็นแม่น้ำนี่แหละ แต่เมื่อน้ำลงปุ๊บหาดทรายก็จะโผล่ออกมาทันที กลายเป็นสถานที่นั่งพักผ่อนสุดชิวของชาวราชบุรี ซึ่งบุคคลในภาพนี้คือญาติของทันตแพทย์ณรงค์ชัย อิมราพร ส่วนสะพานที่เห็นก็คือสะพานจุฬาลงกรณ์ในตัวเมืองราชบุรี

 

แต่ในปัจจุบัน ชายหาดที่ว่าก็กลายเป็นตำนานไปซะแล้ว เป็นเพราะผลจากการดูดทรายในท้องน้ำไปขาย และการสร้างเขื่อนศรีนครินทร์แถบเมืองกาญจน์ ทำให้กรวดทรายที่มากับน้ำถูกกักไว้ที่สันเขื่อน ซึ่งตอนนี้ลำน้ำแม่กลองก็มีแต่น้ำจริงๆ จนบางช่วงก็ล้นออกมาบนฝั่งเลยแหละ เห้อ!! ไม่น่าเชื่อว่าตำนานหาดทรายกลางเมืองจะเป็นเรื่องจริง รู้สึกเสียดายจังแฮะ

ที่มา : sanook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...