หาดูยาก ฝูงฉลามนับร้อยต้อนไล่ปลาเล็กกินถึงชายหาด

 
หาดูยาก ฝูงฉลามนับร้อยต้อนไล่ปลาเล็กกินถึงชายหาด 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ Brian Recker  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หาดูยาก ฝูงฉลามนับร้อยพากันไล่ต้อนปลาเล็กขึ้นมากินถึงชายหาด คนถ่ายบอกสะท้อนระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ แถมยืนยัน ถึงเห็นอย่างนี้แต่ก็ยังลงเล่นน้ำได้อยู่นะ !? 

          ถ้าอยากดูโชว์ให้อาหารปลาฉลาม คงต้องไปตามอควาเรียมใหญ่ ๆ เว้นเสียแต่คุณจะมาที่ชายหาดในเขตสงวนเคป ลุคเอาท์ เนชั่นแนล ซีชอร์ (Cape Lookout National Seashore) ที่รัฐนอร์ธแคโรไลนา สหรัฐฯ ที่นี่มีฉลามเป็นฝูงมาหาอาหารโชว์ให้ดูกันถึงชายหาดเลยทีเดียว 

          เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ เผยคลิปฝูงฉลามนับร้อยไล่ต้อนปลาบลูฟิชขึ้นมากินถึงชายหาด  มองเห็นครีบหลังเล็ก ๆ จำนวนมากว่ายไปว่ายมาอยู่ในน้ำทะเลตื้น ๆ บางตัวยังถูกคลื่นพัดขึ้นมาเกยบนทราย นับว่าเป็นภาพที่หาดูได้ไม่ง่ายนัก กับการที่ฝูงฉลามจะพากันหากินชิดฝั่ง จนถึงขึ้นเกยหาดขนาดนี้ 

          ดอนนี เกร็ก ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่่ผ่านมา ตอนนั้นตั้งใจว่าจะออกไปตกปลากับเพื่อน แต่ก็ตะลึงงันกับเหตุการณ์ฝูงฉลามล่าเหยื่อชนิดเข้ามาใกล้หาดสุด ๆ นอกจากนี้ก็ยังมีฝูงนกนางนวลกับนกเพลิแกนคอยร่อนโฉบฝูงปลาเล็กอีกด้วย 

          ปกติถึงเห็นฉลามหลงเข้าหาดก็มากันไม่กี่ตัว แตนี่ร่วมฝูงมาเป็นร้อยกันทีเดียว ถึงจะเป็นฉลามพันธุ์เล็กดูไม่น่ากลัวเท่าฉลามนักล่าตัวใหญ่ ๆ แต่ยังไงก็ไม่กล้าแหยมไปใกล้เหมือนกันละน่า ต่อให้พ่อคุณดอนนี เกร็ก เขาบอกว่า "พวกเรายืนยันว่าที่เคป ลุคเอาท์ และหาดใกล้เคียงยังคงปลอดภัยต่อการว่ายน้ำนะครับ ส่วนฉลามกับกลุ่มปลาเหล่านี้ที่จริงก็เป็นสัญลักษณ์ของระบบนิเวศน์ที่อุดมสมบูรณ์ไงล่ะ" ..เห็นอย่างนี้แล้วใครจะกล้าลงไปว่ายน้ำกันเล่า !! 

คลิป Rare Shark Feeding Frenzy in North Carolina  โพสต์โดย Brian Recker  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...