เจ้าหนี้ยกหนี้ ป้าสังเวียน หลังเหตุสลดจุดไฟเผาตัวเอง

(16 ต.ค.) จากกรณีเหตุ นางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 52 ปี ชาว จ.ลพบุรี ก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเอง หลังเดินทางมายื่นหนังสือร้องทุกข์กับหน่วยการราชการใกล้กับทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) เนื่องจากเกิดปัญหาเรื่องหนี้สินสะสม ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดมีกระแสระบุว่าทางเจ้าหนี้ได้ยกหนี้ให้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุที่เกิดขึ้นได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเจ้าหนี้ของนางสังเวียนมาพูดคุยเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหนี้ได้ชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นเศรษฐีหรือร่ำรวยใดๆ ตามที่เป็นข่าว แต่เป็นเพียงคนรู้จักกับนางสังเวียน ซึ่งได้มีการยืมเงินกันมาตั้งแต่ปี 2552 แต่ระยะหลังลูกหนี้ไม่มีการคืนหนี้ให้ จึงทำให้หนี้พอกพูนไปถึง 1,600,000 บาท

เจ้าหนี้ยังเปิดเผยอีกว่า ต่อมาได้มีการเจรจาประนอมนี้กันที่ อ.โคกสำโรง ตกลงกันว่าหนี้ลดลงเหลือ 1,500,000 บาท แต่ปรากฏว่า นางสังเวียน อ้างว่าได้ยืมเงินมาเพียง 400,000 บาท ทำให้เกิดกรณีขึ้นโรงขึ้นศาลฟ้องร้องกัน จนนำสู่เหตุจุดไฟเผาตัวเองดังกล่าว

นายธนาคม ระบุว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับเจ้าหนี้แล้ว พยายามเจรจาให้เจ้าหนี้ลดจำนวนยอดหนี้สินลงมา จนกระทั่งล่าสุดเจ้าหนี้ยอมยกหนี้ทั้งหมดให้แก่นางสังเวียน พร้อมกับขอให้เลิกแล้วต่อกันและขอให้อาการบาดเจ็บฟื้นตัวขึ้น ซึ่งหลังจากทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการทำเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรต่อไป

สำหรับอาการบาดเจ็บของนางสังเวียนนั้น ล่าสุดแพทย์ระบุว่า อาการยังคงทรงตัว มีบาดแผลถูกไฟไหม้ตามร่างกายร้อยละ 50 ตั้งแต่ศีรษะถึงลำตัว ซึ่งจะมีการประเมินอาการเพื่อทำการผ่าตัดแผลต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...