อิตาลีจับพยาบาลโหด คาดฉีดยาฆ่าผู้ป่วย 38 ราย เพราะรำคาญ

 

 
อิตาลีจับพยาบาลโหด คาดฉีดยาฆ่าผู้ป่วย 38 ราย เพราะรำคาญ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก   mynet.com

           อิตาลีจับพยาบาลโหด ต้องสงสัยฉีดยาฆ่าผู้ป่วย 38 ราย เพราะผู้ป่วยทำตัวน่ารำคาญ 

           วันที่ 13 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานคดีสุดช็อกเกิดขึ้นที่เมืองลูโก้ ประเทศอิตาลี เมื่อนางพยาบาลประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมือง ต้องสงสัยฉีดยาฆ่าผู้ป่วยถึง 38 ราย เพราะรำคาญผู้ป่วย

           ผู้ต้องหาคือ นางพยาบาลแดเนียลา พ็อกจิอาลิ วัย 42 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง หลังนางโรซา คัลเดอโรนิ ผู้ป่วยวัย 78 ปี ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการเจ็บป่วยทั่วไป กลับเสียชีวิตอย่างปริศนาจากอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ชันสูตรศพพบมีปริมาณโพแทสเซียมในเลือดสูงมากผิดปกติ โดยที่มีนางแดเนียลลาเป็นผู้ดูแลใกล้ชิดคนไข้ 

           จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ยังมาซึ่งข้อสงสัยเพิ่มเติมว่า นางแดเนียลาน่าจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ป่วยอีก 37 ราย โดยในจำนวนนี้ 10 ราย เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำผิดปกติ 

           จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลที่ทำงานกับนางแดเนียลา ระบุว่า เธอมักบ่นว่ารำคาญญาติกับผู้ป่วยที่ชอบทำตัวมีปัญหา และเคยพูดติดตลกว่า พวกคนป่วยหนักน่าจะโดนจับฉีดโพแทสเซียมให้ตายไปซะ ซึ่งโพแทสเซียมที่ว่านั้น คือ โพแทสเซียม คลอไรด์ สารที่รัฐบาลสหรัฐฯ ใช้ในการฉีดประหารชีวิตนักโทษ

           อย่างไรก็ดีการสืบสวนจากหลักฐานร่างผู้เสียชีวิตเป็นไปได้ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเมื่อเข้าสู่กระแสเลือดแล้วโพแทสเซียมจะสลายไปในเวลาไม่กี่วัน 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...