ตำรวจช่วยโบกแท็กซี่หน้าMBK 3คันไม่ไปสักคัน สุดท้ายโดนจับเลย

ตำรวจช่วยโบกแท็กซี่หน้าMBK 3คันไม่ไปสักคัน สุดท้ายโดนจับเลย

 

วันนี้(14 ต.ค.)แฟนเพจศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร – บก.02  ได้เผยแพร่ภาพตำรวจนายหนึ่งพร้อมระบุว่า ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ช่วงเวลาประมาณ 20.00น. ของเมื่อวานนี้ มีประชาชนคนหนึ่งโบกรถแท็กซี่อยู่นานแต่ก็ไม่มีคันไหนยอมไปส่ง จนที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจในภาพชื่อ ร.ต.ต.มีวิชัย เมืองกลาง สังกัด งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร.(ตู้พระราม4) ต้องมาช่วยโบกแต่แท็กซี่ผ่านมา 3 คันก็ไม่มีคันไหนยอมไปส่งสักคัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจเลยจัดการด้วยการจับปรับเลย ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์มีหลายคนเข้ามาแสดงความชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ พร้อมบอกว่าต้องมีการกวดขันเข้มงวดให้มากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะบริเวณหน้าห้างมาบุญครอง สยาม เซนทรัลเวิลด์ หมอชิต2และย่านการค้าอื่นๆ แท็กซี่มักเลือกผู้โดยสาร บางคนต้องรอนานโบกเป็นสิบคันก็ไม่ยอมไป อีกด้านหนึ่งชาวสังคมออนไลน์มองว่าการที่แท็กซี่ขอร้องให้ภาครัฐปรับขึ้นค่าโดยสาร แท็กซี่เองก็ควรปรับปรุงพัฒนาการให้บริการตามไปด้วย

ทั้งนี้ตามกฎหมายพ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 93 วรรคหนึ่ง ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสารโดยไม่มีเหตุอันควร ถือเป็นความผิด มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และเป็นข้อหาที่ต้องถูกบันทึกคะแนน 20 คะแนน ถูกยึดใบอนุญาตขับขี่ 15 วัน
Mthai News

ที่มา: http://news.mthai.com/hot-news/391628.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...