วัดขุนอินทประมูล ออกไอเดียเก๋ วาดรูปผู้บริจาคเงิน ติดผนังโบสถ์

 

ภาพผู้บริจาคเงินบนผนังโบสถ์ วัดขุนอินทประมูล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            วัดขุนอินทประมูล สละพื้นที่วาดรูปผู้บริจาคเงินให้ทางวัด ติดผนังโบสถ์ พบรูปวาดคนดังเพียบ

            เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2557 มีรายงานว่า ที่วัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้จัดวาดภาพเหมือนของผู้ใจบุญที่บริจาคเงินเข้าวัด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบมีช่างจิตรกรรม 3 คน กำลังวาดภาพเหมือนของบุคคลที่ร่วมบริจาคเงินกับทางวัด โดยมีประชาชนได้เข้ามาสนใจมุงดูเป็นจำนวนมาก

            ด้านนายบุญทวี ทับทิมไทย อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนและเพื่อนจบจากมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นช่างจิตรกรรมมีอาชีพวาดภาพตกแต่งวัดทั่วไป เมื่อปีก่อน พระครูวิเศษชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดขุนอินทประมูล ได้ติดต่อเข้ามาว่า ท่านมีแนวคิดที่จะนำภาพของพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด ไปวาดภาพไว้บนผนังอุโบสถแห่งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ในประวัติศาสตร์ของการสร้างอุโบสถด้วย

            ส่วนพื้นที่การวาดภาพเหมือนนั้น จะอยู่ที่บริเวณหน้าลิฟต์ชั้น 2 มีการแบ่งผนังออกเป็น 3 ส่วนคือ ส่วนบน ส่วนกลาง และส่วนล่าง หากบริจาคเงินคนละ 3,000 บาท ภาพเหมือนจะอยู่ที่ส่วนล่าง หากบริจาคเงิน 1,000 บาท ภาพเหมือนจะอยู่ที่ส่วนกลาง และหากบริจาคเงิน 500 บาท ภาพเหมือนจะอยู่ที่ส่วนบน ซึ่งผู้ที่บริจาคเงินแล้ว สามารถมาติดต่อช่าง เพื่อให้ช่างถ่ายรูปและรอคิววาดภาพเหมือนต่อไป

            ภาพเหมือนที่อยู่บนผนังนั้น จะวาดด้วยสีอะครีลิค ภาพจะอยู่ได้นานนับ 100 ปี การวาดภาพ 1 คนจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ซึ่งช่างเองก็วาดภาพมาเกือบปีแล้ว และมีช่างที่วาดเพียง 2-3 คนเท่านั้น โดยภาพเหมือนของคนก็จะมีในหลายอิริยาบถเช่น ภาพรับปริญญา  ภาพรถขายของ ภาพรถทัวร์และคณะทัวร์ เป็นต้น และยังมีภาพของครอบครัวของผู้บริจาครายใหญ่คือ ภาพวาดของครอบครัว นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  และ นายธงชัย  ประสงค์สันติ พร้อมครอบครัว และ ร้อยเอกสมจิตร จงจอหอ ส่วนภาพอื่น ๆ ที่อยู่ในอุโบสถนั้น ภาพหลักจะเป็นภาพของการก่อสร้างอุโบสถ และภาพของพระนอนวัดขุนอินทประมูล

            ในวัดขุนอินทประมูล ได้มีการจัดสร้าง โบสถ์ไฮเทค ที่เป็นพระอุโบสถแห่งแรกที่มีทั้งลิฟต์และบันไดเลื่อน โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 120 ล้านบาท มีทั้งหมด 3 ชั้น และชั้นล่างเป็นห้องโถงสามารถใช้จัดเลี้ยงอาหารตั้งโต๊ะจีนได้ 120 โต๊ะ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...