จะไม่ทน ! เด็กนักเรียนร้อง กองทัพมอดบุกโรงรียนบ้านวังตะโก

 

 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          ชาวบ้านหมู่ 7 ต.หนองข้างคอก จ.ชลบุรี ร้องให้ย้ายข้าวสารออกไปจากโกดังเก็บข้าว เพราะทนกับมอดไม่ไหว อีกทั้งยังใกล้กับโรงเรียนบ้านวังตะโก จนผู้ปกครองต้องย้ายลูกหลานไปเรียนที่อื่นแล้วกว่า 20 ราย

          วันนี้ (10 ตุลาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 7 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ออกมาเรียกร้องให้ย้ายข้าวสารออกไปจากโกดังเก็บข้าวห้างหุ้นส่วนจำกัด สหกล ชลบุรี เพราะทนกับมอดไม่ไหว อีกทั้งยังใกล้กับโรงเรียนบ้านวังตะโก ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ปกครองทนไม่ไหวย้ายลูกหลานไปเรียนที่อื่นแล้วกว่า 20 คน


 ทั้งนี้นักเรียนโรงเรียนดังกล่าวบอกว่า ทนมอดไม่ไหวแล้ว เพราะมันทั้งกัด ทั้งเข้าหู ด้านผู้ช่วยคลังจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบและสั่งให้เจ้าหน้าที่ฉีดยากำจัดมอดแล้ว แต่ปรากฏว่ามอดยังมีอยู่ ชาวบ้านทั้งหมดเลยลงความเห็นว่าอยากจะให้ย้ายข้าวสารทั้งหมดออกไปจากโกดัง เพราะทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ อีกทั้งเด็กบางคนยังโดนมอดกัดและไต่เข้าหูอีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม สมาชิก ต.หนองข้างคอก บอกว่า ทำอย่างไรก็ป้องกันไม่ได้ และถ้ายังขืนปล่อยให้เป็นแบบนี้โรงเรียนนี้กลายเป็นโรงเรียนร้างแน่นอน 

คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ ผอ.ร้องกองทัพมอดบุกโรงเรียนบ้านวังตะโก หวั่นอันตรายกับเด็ก (10 ต.ค.57)   โพสต์โดย รายการเรื่องเล่าเช้านี้
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...