"บลูคอร์" เครื่องยนต์อัจฉริยะใหม่ เทคโนโลยีล่าสุดจากยามาฮ่า

   

ยามาฮ่าเปิดตัวสุดยอดเทคโนโลยีความประหยัดน้ำมันใหม่ล่าสุด “เครื่องยนต์ Blue Core” ที่สามารถปลดทุกขีดจำกัดที่ทำให้เกิดการสูญเสียโดยเปล่าประโยชน์จาก การเผาไหม้ การระบายความร้อน แรงเสียดทาน กับประสิทธิภาพที่เหนือกว่า

 

ประสิทธิภาพการเผาไหม้ที่ดีเยี่ยม

ออกแบบ ขนาด ช่องไอดีแบบคอคอดช่วยให้ส่วนผสมระหว่างน้ำมันเบนซินกับอากาศคลุกเคล้าเป็นหนึ่งเดียวกันและถูกรีดเข้าไปยังห้องเผาไหม้อย่างรวดเร็ว และรุนแรง รับกับอัตราส่วนกำลังอัดที่สูงถึง 11:1 ทำให้เกิดการเผาไหม้ได้ที่สมบูรณ์ได้มาซึ่งกำลังสูงสุดต่อการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทุกหยดในทุกย่านความเร็ว

 

แรงบิดในรอบเครื่องยนต์ต่ำที่ดีเยี่ยม

ผลที่ได้จากการเผาไหม้ที่รวดเร็วและรุนแรงในเครื่องยนต์ Blue core นั้น ทำให้เครื่องยนต์สามารถผลิตแรงม้าและแรงบิดสูงสุดด้วยรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำลง ส่งผลให้กำลังการขับเคลื่อน สามารถตอบสนอง ได้อย่างดี ออกตัวได้อย่างทันใจ รอบการทำงานของเครื่องยนต์ต่ำลงทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี

 

ระบบระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม เพราะ

1 เพิ่มจำนวนครีบระบายความร้อนให้ถี่ขึ้นที่ฝาสูบและเสื้อสูบ เป็นการเพิ่มพื้นที่ให้การถ่ายเทความร้อนเป็นไปอย่างดีเยี่ยม

2 กำหนดทิศทางกระแสลมจากพัดลมระบายความร้อนไปยังชิ้นส่วนที่ร้อนที่สุดโดยฝาครอบที่ออกแบบ ให้มีประสิทธิภาพในการรีดอากาศผ่านเข้าไประบายความร้อนในบริเวณฝาสูบ และเสื้อสูบได้เป็นอย่างดี

3 พัดลมระบายความร้อนออกแบบมุมและจำนวนใบพัดให้มีประสิทธิภาพในลำเลียงอากาศเข้าสู่ชุดฝาครอบเครื่องยนต์ได้

 4 ระบบระบายความร้อนใต้ลูกสูบ โดยหัวฉีดน้ำมันเครื่องที่ฉีดตรงไปยังใต้ลูกสูบ ส่งผลให้ระบายความร้อนบริเวณลูกสูบได้เป็นอย่างดี ทำให้ลดการสูญเสียทางกลที่เกิดจากความร้อน

ลดการสูญเสียทางกลเป็นเยี่ยม

เครื่องยนต์ Blue Core ออกแบบให้มีจุดเยื้องศูนย์ ระหว่างเสื้อสูบกับ เพลาข้อเหวี่ยงอย่างลงตัวทำให้สามารถ ลดแรงเสียดทานระหว่างลูกสูบกับผนังกระบอกสูบ ทำให้ลดการสูญเสียแรงม้าลงและช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น

ชุดพูเลย์หน้าและชุดคลัทช์หลัง ทำงานในรอบที่ต่ำส่งผลให้ลดการสูญเสียกำลังในการส่งกำลัง

อัตราทดขั้นสุดท้ายปรับเปลี่ยนใหม่ ทำให้ตอบสนองการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

 

ด้วยคุณสมบัติข้างต้น เครื่องยนต์ Blue Core จึงสามารถทำให้เกิดอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ได้มากถึง 60 กิโลเมตร/ลิตร (ผ่านมาตรฐานการทดสอบ TIS 2350-2551 EMISSION level6 ของ สมอ.) กับประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ในการเผาไหม้ การระบายความร้อน ลดแรงเสียดทาน ให้แรงบิดได้ดี ทำให้ เครื่องยนต์ Blue Core ใหม่ จาก ยามาฮ่า จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในปัจจุบัน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

BLUE CORE : THE SMARTER POWER

http://www.youtube.com/watch?v=Lge117yIyi8

9 ต.ค. 57 เวลา 12:51 1,263 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...