ดราม่าอีกแล้ว.. อาหารทะเลหาดแม่รำพึง แพงหูฉี่

ดราม่า อาหารทะเลหาดแม่รำพึง แพงหูฉี่ 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pete Pjz

          แชร์เพียบ..ดราม่าอาหารทะเลหาดแม่รำพึง แพงหูฉี่ !  ปลาหมึก 4 จาน 1,400 บาท ทวงถามนี่เป็นปลาหมึกจากฮอกไกโดเหรอ

          เป็นปัญหาที่ทำเอานักท่องเที่ยวถึงกับเซ็งไม่น้อย สำหรับราคาอาหารริมทะเลแพงหูฉี่ !! ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะออกกฎจัดระเบียบร้านอาหารริมทะเล ออกมาตรการหลายอย่าง เพื่อกำหนดราคากลางร่วมกัน โดยเป็นราคาที่พ่อค้าแม่ค้าพอรับไหวและเป็นราคาที่นักท่องเที่ยวยอมจ่าย แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีบางร้านคิดราคาเกินจริง ชนิดที่ว่าแพงเว่อร์เกินต้นทุนไปหลายต่อหลายเท่า [อ่านข่าว จัดระเบียบร้านค้าริมหัวหิน หั่นราคาลงเพียบ เร่งรื้อร้านล้ำชายหาด] 

          ส่วนเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ที่เฟซบุ๊ก Pete Pjz ได้โพสต์ภาพบิลรายการอาหารของร้านริมทะเลที่หาดแม่รำพึง จ.ระยอง โดยระบุว่า..

          ได้ข่าวราคากลางกำหนด ปลาหมึกย่าง 150 นี่ 4 จาน 1,400 จานละ 350 นี่ปลาหมึกฮอกไกโด เหรอครับ ??
 
          เห็นมีคนแชร์กันเยอะ เลยอยากลงรายละเอียดกันหน่อย ทีแรกกะแชร์ในกลุ่มเพื่อนให้ได้ฮือฮากับสิ่งที่กูเจอมา ว่าโดนกับตัวละ

          เรื่องของเรื่อง วันนั้นเรามีทริปมอเตอร์ไซค์ขี่รถเล่นที่หาดแม่รำพึงกันครับ ไปกันประมาณ 18 คน ตอนเราไปจอดและนั่งที่เตียงผ้าใบ "มันมีเมนูแหละครับ" ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ถ่ายเมนูมาให้ดู รุ่นพี่ในกลุ่มเค้าก็จัดการเป็นคนสั่ง บลา บลา บลา บลา... "ตอนสั่ง เราทุกคนย้ำแล้วครับว่า ถามเรื่องราคากันให้ชัดเจนนะเดี๋ยวตกเป็นข่าว" ทีนี้เราก็สั่งของตามเมนูแหละครับ ราคาก็ตามที่เห็นจากในเมนู

          เวลาที่คิดเงินมันเป็นประเด็นที่ว่า

           กุ้งเผา 550 บาท คือตอนสั่งน่ะ ในเมนูมันเขียน 350/450 และพี่เค้าก็เลือก 350 ไป แต่ตอนคิดเงินกลายเป็น 550 ขนาดของกุ้ง ไม่ได้ใหญ่ไปกว่าผัดไทยกุ้งสด ตัวเท่า นิ้วโป้ง !!

           ปู สั่งไป 4 คิดเงินมา 5

           น้ำเปล่า กินไป 1 คิดมา 5

           อื่น ๆ อีก

          จริง ๆ นี่มีอีกบิลนะครับ รวม ๆ แล้วมื้อนี้อะ หมื่นกว่าบาท แต่ที่เอามาแชร์คือ... เค้ามีราคากลางที่กำหนดมา แต่สรุปแล้วก็ไม่ได้เป็นไปตามราคากลาง หากกุ้งเผาตัวใหญ่กว่านี้หน่อย อร่อยกว่านี้หน่อย คงไม่รู้สึกแย่หรอกครับ ความรู้สึกคือไม่คุ้มค่ากับเงิน 8 พันกว่าบาท ที่จ่ายไปเท่านั้นเอง

          หารกันตกคนละ 450 มันก็ไม่ได้มากหรอก ถ้ามองในมุมของเงิน แต่จะให้มองในมุมของการโดนเอาเปรียบครับ ให้เด็กมารับเมนู แล้วทำเป็นการสื่อสารผิดพลาด มาขอโทษ ๆ แต่สุดท้ายก็ลดให้เรา 150 บาท

          ผมไม่ติดใจอะไรครับ โพสต์นี้ที่แชร์ แค่อยากให้ทราบว่า "มันเกินไปนะ"

          งานนี้ ชาวเน็ตต่างตกใจกับราคาอาหารทะเลดังกล่าว แถมยังสังเกตเห็นว่าร้านนี้คิดค่าโต๊ะเป็นจำนวน 450 บาท พร้อมวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและเอาจริงกับการขายเกินราคา ทั้ง ๆ ที่ก็มีราคากลางกำหนดไว้ให้แล้ว 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...