ประวัติ เฟง คุน แฟนโค้ชอ๊อด นักวอลเลย์บอลจีนเก่งระดับโลก


 

 
เปิดประวัติ เฟง คุน  แฟนโค้ชอ๊อด นักวอลเลย์บอลจีนเก่งระดับโลก 
 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          ประวัติ เฟง คุน แฟนโค้ชอ๊อด นักวอลเลย์บอลเก่งระดับโลก เผย เฟง คุน เป็นนักเซตมือหนึ่งของโลก เคยทำทีมคว้าแชมป์โอลิมปิก 2004 กวาดเหรียญมาเพียบ 

          เป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับวงการวอลเลย์บอลไทยเลยทีเดียว เนื่องจาก โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าสตาฟโค้ชทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ได้เซอร์ไพรส์ประกาศแต่งงานกับเฟง คุน อดีตนักวอลเลย์บอลจีน นักเซตระดับโลก เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ในวันที่ 4 ธันวาคมนี้

          โดยทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้เปิดเผย ประวัติ เฟง คุน ว่าที่ภรรยาโค้ชอ๊อดให้ได้ทราบกันด้วยว่า เธอเป็นอดีตนักวอลเลย์บอลหญิงระดับตำนานของจีน เป็นกัปตันทีมหลายสมัย มีตำแหน่งและกวาดเหรียญรางวัลมาแล้วมากมาย และเป็นหนึ่งในทีมแชมป์โอลิมปิกเมื่อปี 2004 ด้วย โดยในปีนั้นเธอได้ตำแหน่งมือเซตอันดับ 1 ของโลก นอกจากนี้เธอยังพาทีมคว้าแชมป์มาอย่างมากมาย 

        แต่เมื่อปี 2007 เฟง คุน ก็ได้รับบาดเจ็บจนต้องทำการผ่าตัด ซึ่งหลังจากนั้นก็พักรักษาตัวและเล่นมีลีกอิตาลีและจีนบ้านเกิดของเธอ ก่อนที่จะประกาศเลิกเล่นเมื่อปี 2011 และทำงานในสมาคมวอลเลย์บอลทีมชาติจีน

        ทั้งนี้ โค้ชอ๊อด เฟง คุน มีกำหนดเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ในวันที่ 4 ธันวาคม 2557 และจะฉลองแต่งงานในวันที่ 6 ตุลาคม ในธีมงานสีฟ้าขาว เนื่องจากชอบทะเลทั้งคู่

คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ โค้ชอ๊อดประกาศลั่นระฆังวิวาห์สาวดีกรีมือเซตทีมชาติจีน (07 ต.ค.57) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...