หนองคายคึกคัก นักท่องเที่ยวรอชมบั้งไฟพญานาค

 

นักท่องเที่ยวรอชมบั้งไฟพญานาค (ภาพปี 2555)


หนองคายคึกนักท่องเที่ยวรอชมบั้งไฟพญานาค (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นครหนองคาย เมืองบั้งไฟพญานาค
 
            หนองคายเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศหลั่งไหลรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค 2557 ริมแม่น้ำโขง

            วันที่ 7 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทั่วไปที่จังหวัดหนองคาย ในช่วงการจัดงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2557 ที่จัดในระหว่างวันที่ 5-11 ตุลาคม โดยในวันนี้เริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้เริ่มหลั่งไหลเข้าในพื้นที่จังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น วัดโพธิ์ชัย ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองชาวหนองคาย มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้านมัสการเป็นจำนวนมาก รวมทั้งบางส่วนก็เดินทางข้ามไปเที่ยว สปป.ลาว ส่วนที่พักล้วนแล้วแต่ถูกนักท่องเที่ยวจองไว้เกือบเต็มแล้ว

            ทั้งนี้ในส่วนของการเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาดูปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในช่วงค่ำของวันพรุ่งนี้ (8 ตุลาคม) นั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ในพื้นที่ ได้มีการติดป้ายแสดงรายละเอียดทั้งจุดชมบั้งไฟพญานาค สถานที่จอดรถ รวมไปถึงเส้นทางต่าง ๆ

            โดยบรรยากาศตามถนนมิตรภาพ สายอุดรธานี-หนองคาย มีปริมาณรถคับคั่งมาตั้งแต่เช้ามุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าห้องพักที่จองได้ไว้ล่วงหน้า โดยเฉพาะตามริมแม่น้ำโขงถูกจองเต็มนานข้ามเดือน เตรียมชมบั้งไฟพญานาคผุดกลางแม่น้ำในค่ำคืนวันออกพรรษา

            ทั้งนี้คาดว่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวช่วงนี้จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 30-40 เทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้เงินสะพัดในจังหวัดหนองคายเพิ่มขึ้น ส่วนราคาที่พักนั้น จังหวัดได้ประสานกับผู้ประกอบการโรงแรมหรือที่พักต่าง ๆ ไม่ให้ขึ้นราคาเกินความเป็นจริง

 

 ติดตามข่าว บั้งไฟพญานาค 2557 แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...