ฮือฮา! หญิงเม็กซิโกอายุมากที่สุดในโลก 127 ปี

เรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกมีมาฝากให้ได้ติดตามกันอีกแล้วครับ ยังคงมีเรื่อราวน่าสนใจใหม่ๆ มาให้เราได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ความเป็นที่สุดในโลกนั้น เกิดขึ้นได้ตลอดจริงๆ ครับ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปยังประเทศเม็กซิโก เพื่อไปดูเรื่องราวของคุณยายทวดอายุ  127 ปี ที่คาดว่าจะเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในโลกในตอนนี้ครับ

ยายทวดท่านนี้มีนามว่า  เบเซอร์รา ลัมเบรราส ตามรายงานระบุว่าคุณยายเกิดเมื่อวันที่  31 สิงหาคม ปี 1887 โดยเมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมานั้นคุณยายทวดท่านนี้พึ่งจะฉลองวันเกิดครบ รอบ  127 ปี  ไปหมาดๆ ครับ  ปัจจุบันคุณยายทวดท่านนี้อาศัยอยู่ที่เมืองซาโปปัน อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของประเทศเม็กซิโก โดยอาศัยอยู่กับหลาน คุณยายมีลูกทั้งหมด 5 คนด้วยกันและทั้งหมดนั้นก็ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว แต่ว่าคุณยายมีหลานด้วยกันทั้งหมด  20 คน ในขณะที่เหลนนั้นมี 73 คน และมีลื่อซึ่งเป็นลูกของเหลนจำนวนมากถึง 55 คนด้วยกัน

คุณยายทวดท่านนี้มีสุขภาพที่แข็งแรง โดยในแต่ละวันคุณยายจะอยู่แต่ภายในบ้าน นั่งรถเข็นและนอนเป็นส่วนใหญ่ เคล็ดลับของความอายุยืนของยายทวดท่านี้ก็คือการรับประทานแต่อาหารที่ดี ถูกหลักอนามัย และทานช็อคโกแลตเป็นประจำ ด้วยวัยกว่า  127 ปี คุณยายทวดท่านี้จึงผ่านเหตุการณ์สำคัญๆทางประวัติศาสตร์มามากมาย ทั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ในตอนอายุ 27 ปี สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบ็ธที่ 2 ขึ้นครองราชย์ ในตอนที่คุณยายทวดมีอายุ  66 ปี และ เหตุการณ์สำคัญที่มนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรก ในตอนที่คุณยายทวดมีอายุ  82 ปี

นับว่าเป็นบุคคลที่มีอายุยืนยาวมากจริๆ ครับ แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดน่ะครับ หวังว่าทางกินเนสบุ๊คจะเข้ามาตรวจสอบอายุของคุณยายทวดท่านนี้อย่างเป็นทาง การครับ ไม่แน่ว่าคุณยายทวด  เบเซอร์รา ลัมเบรราส อาจจะกลายเป็นคนที่อายุมากที่สุดในโลก

7 ต.ค. 57 เวลา 08:07 1,757 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...