ฐปนีย์ เอียดศรีไชย พ้อรัฐบาล ฮ.ไทยตกไม่ช่วยหา ทีฝรั่งปิดเกาะล่า



 

ฐปนีย์ เอียดศรีไชย พ้อรัฐบาล ฮ.ไทยตกไม่ช่วยหา ทีฝรั่งปิดเกาะล่า

 

 

 

 

ฐปนีย์ เอียดศรีไชย พ้อรัฐบาล ฮ.ไทยตกไม่ช่วยหา ทีฝรั่งปิดเกาะล่า



            ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ออกมาข้อร้องรัฐบาล ให้ความร่วมมือช่วยค้นหา กัปตันชัชวาล แท่นทอง ที่หายตัวไปจากเหตุ ฮ.ตก แต่รัฐบาลไม่ได้ร่วมมือเต็มที ต่างกับคดีเกาะเต่า 

            เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2557 ฐปนีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวจากทีมข่าว 3 มิติ ได้ออกมาตัดพ้อผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องการค้นหากัปตันชัชวาล แท่นทอง นักบินของไทยที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยเหลือนักปีนเขาที่สูญหาย แต่เกิดเฮลิคอปเตอร์กลับตกในประเทศพม่า ซึ่งผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ อีกทั้งรัฐบาลไทยยังไม่ให้ความร่วมมือมากเท่าที่ควร แตกต่างจากกรณีฆ่านักท่องเที่ยวฝรั่งที่เกาะเต่า ที่รัฐบาลไทยระดมกำลังในการค้นหาอย่างเต็มที่

            ทั้งนี้ กัปตันชัชวาล แท่นทอง พร้อมด้วยชาวพม่าอีก 2 คน ได้ไปออกตามหานักปีนเขา แต่เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2557 จนทำให้ทั้งทางการจีนและพม่า ระดมพลออกตามหากัปตันชัชวาล ทว่า ทางการไทยกลับไม่ให้ความร่วมมือมากเท่าที่ควร ทั้งที่กัปตันชัชวาลเอง เคยช่วยราชการทั้งตำรวจ นักบินป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงทีมข่าวสกายรีพอร์ตของช่อง 3 จึงอยากขอความร่วมมือ ให้หน่วยงานภาครัฐของไทย ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบ้าง

ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ได้เขียนข้อความว่า

            "ยอมรับค่ะว่ามาค้นหากัปตันชัชวาล แท่นทอง ทั้งในฐานะนักข่าว เพื่อนร่วมงาน ลูกศิษย์ และน้องสาว การทำงานในภาวะเช่นนี้ต้องเข้มแข็งพอควร แต่วันนี้ระหว่างรายงานข่าว 3 มิติ ตอนจบแยมพูดถึงการค้นหา 4 วันที่ผ่านมา เห็นความทุ่มเทนายเทซา ใช้เงินส่วนตัวค้นหาอย่างสุดความสามารถ เพราะรักกัปตันชัชวาล กัปตันชัชวาลเป็นนักบินตำรวจ นักบินกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รับราชการมากว่า 35 ปี ก่อนมาเป็นนักบินเอกชนและสกายรีพอร์ต ถือเป็นบุคลกรที่มีคุณค่า ทำประโยชน์เพื่อชาติมามากมาย จึงอยากเห็นหน่วยงานไทยยื่นมือมาช่วยเหลือบ้างก็เท่านั้น

            ระหว่าง พูดถึงครูชัช น้ำตาเริ่มปริ่ม มันออกมาเองพร้อมคำพูดถึงครูชัช ใช่ว่าจะเกินกว่าเหตุ แต่บอกตามตรงค่ะ เห็นคุณเทซา และทีมงานทำงานแล้วนับถือใจจริง ๆ ภารกิจที่เขาขอสนับสนุน เฮลิคอปเตอร์ AA มาพม่าก็เพื่อค้นหานักปีนเขาพม่า 2 คนเพื่อมนุษยธรรม จนเฮลิคอปเตอร์ไทย นักบินไทย นักบินพม่า และเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาหายไปอีก 5 คน สำหรับกัปตันชัชวาล เคยช่วยชีวิตนายเทซา จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อ 3 ปีที่แล้วบนเทือกเขา ฮกากาโบราซี จึงรักกัปตันชัชวาลเหมือนพี่ชาย แต่แน่นอนที่ไม่ใช่แค่เรื่องของธุรกิจ นี่ไม่ใช่เรื่องแค่คนไทยคนหนึ่ง

            กัปตันชัชวาลทำงานเพื่อบ้านเมืองมามาก ในชีวิตราชการทั้งตำรวจ นักบินป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสกายรีพอร์ต ชายคนนี้บินเพื่อรักษาป่า ช่วยชีวิตคนมามากมาย เฉพาะแยม เราบินไปช่วยผู้ลี้ภัยพม่าที่แคมป์ จ.แม่ฮ่องสอนด้วย กัน บินพบการบุกรุกป่าสาละวินกับมนตรี อุดมพงษ์ รวมถึง กฤต เจนพนิชการ และบุษกร อังคนิตย์ วันนี้บอกเลย พวกเรารักครูชัชคะ อยากให้ครูกลับบ้านพร้อมกัน ฝรั่งตาย 2 คนปิดเกาะค้นหา คนไทย 1 คนหายไปพร้อม เฮลิคอปเตอร์และเพื่อนชาวพม่าอีก 2 คนหาย ไม่เห็นรัฐบาลไทยจะ take action บ้างเลย บอกเลยตอนนี้อายคนพม่า ไม่กล้าสู้หน้าเขา เห็นเขาทำงานทุกวัน อยากให้เห็นน้ำใจคนไทยบ้างจัง ราตรีสวัสดิ์ค่ะ"

 

 
 
 
   
ที่มา: http://hilight.kapook.com/view/109089
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram thapanee3miti


 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...