“สิ่งที่ควรรู้ 9 ข้อ ก่อนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย” บทความซึ่งเขียนโดยคนเกาหลี!!

 

 

โดยปกติแล้ว เวลาจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ คนไทยก็มักจะหาอ่านบทความเกี่ยวกับสิ่งที่ควรรู้ก่อนเดินทางไปประเทศนั้นๆ ซึ่งก็เช่นเดียวกันกับคนต่างชาติ ที่จะต้องศึกษาข้อมูลที่ควรรู้ก่อนมาเที่ยวประเทศไทยเช่นกัน


ในบทความนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดู สิ่งที่ควรรู้ 9 ข้อ ก่อนเดินทางไปเที่ยวประเทศไทย ซึ่งแปลมาจากต้นฉบับที่เขียนโดยคนเกาหลี ขอย้ำว่า! บทความนี้เป็นบทความที่เขียนขึ้นในมุมมองของคนเกาหลี ส่วนจะจริงไม่จริงยังไง เพื่อนๆลองแสดงความเห็นกันได้นะครับ

 

1. ค่าโดยสารตุ๊กตุ๊กราคาถูกกว่าแท็กซี่

ค่าโดยสารแท็กซี่ที่เมืองไทยนั้นเริ่มที่ 35 บาท หากรถติดมากๆ ล่ะก็ มิเตอร์ก็จะขึ้้นไวมาก จึงแนะนำให้ขึ้นรถตุ๊กตุ๊กเพราะจะถูกกว่า ตุ๊กตุ๊กนั้นไม่มีมิเตอร์ แต่เป็นราคาที่ตกลงกันระหว่างคนขับและผู้โดยสาร นอกจากนี้หากนั่งรถตุ๊กตุ๊ก คนขับอาจจะพาแวะชมสถานที่ต่างๆ ระหว่างทางหรือแวะพาซื้อของช้อปปิ้งระหว่างทางก็ได้ แต่ให้ระวังตุ๊กตุ๊กที่พูดจาไม่ดีหรือพูดขู่กรรโชก อย่าขึ้นตุ๊กตุ๊กคันนั้น


2. คนขับแท็กซี่บางคนชอบขับวนไปวนมา เพื่อจะได้เงินค่าโดยสารเยอะๆ

กรุงเทพเป็นเมืองที่รถติด เรียกว่าเป็นนรกแห่งการขนส่งเลยก็ว่าได้ ดังนั้นคนขับแท็กซี่จึงมักขึ้นทางด่วน เพราะนอกจากรถจะไม่ค่อยติด การที่รถวิ่งเร็วๆ ก็ทำให้มิเตอร์ขึ้นไวมากๆ ด้วย แถมคนขับแท็กซี่ในกรุงเทพนั้นมีจำนวนไม่น้อยที่ไม่ค่อยรู้ทาง จึงขับวนไปมาเสียเวลา ถ้าสังเกตเห็นว่าคนขับทำสายตาเป๋ๆ หรือมองผ่านกระจกหลังมายังผู้โดยสารบ่อยๆ หมายความว่าเขาเริ่มสับสนทางนั่นเอง

 

3. ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ราคาสำหรับนักท่องเที่ยวจะแพงกว่าราคาคนไทยมาก

ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นั้น เรทราคาระหว่างคนไทยกับคนต่างชาติจะแตกต่างกัน ซึ่งของคนต่างชาติจะแพงกว่าค่อนข้างมาก แต่นี่เป็นนโยบายของประเทศไทย เราก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากจ่ายไป


4. คนไทยจำนวนมากคิดว่าเกาหลียังมีสงคราม

คนไทยจำนวนมากยังคิดว่าเกาหลีใต้ยังมีสงครามเกิดขึ้นอยู่บ้าง นั่นเป็นเพราะคนไทยยังจำภาพของสงครามเกาหลีได้ ถึงแม้ภาพลักษณ์ของดารานักร้องเกาหลีหรือภาพของการที่เกาหลีใต้เคยจัดฟุตบอลโลกจะทำให้เกาหลีใต้ดูดีขึ้นบ้าง แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยคิดว่าเกาหลีใต้ยังมีสงครามอยู่

 

5. คนไทยชอบคนเกาหลี

เพราะกระแส K-POP รวมถึงกระแสซีรีส์เกาหลีที่โด่งดังในไทย ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยชอบคนเกาหลี บางคนนั้นถึงกับพูดภาษาเกาหลีอย่างคำทักทายเบื้องต้นได้ เช่น อันนยองฮาเซโย อีกด้วย


6. คนไทยเป็นคนง่ายๆ สบายๆ

คนไทยเป็นชาติที่สบายๆ ง่ายๆ ยังไงก็ได้ แต่ในเวลาที่ซื้อของหรือสั่งอาหาร จากที่ปกติเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ไม่รีบ คนไทยจะกลายเป็นคนใจร้อนไปเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น พวกพนักงานตามร้านอาหาร หากลูกค้ามัวแต่ลังเล ไม่สั่งอาหารสักที พนักงานก็จะเดินไปที่อื่นเลย ไม่รอรับออเดอร์จากลูกค้าซะอย่างนั้น แสดงให้เห็นว่า คนไทยนั้นไม่ค่อยชอบการคิดอะไรที่สับสนหรือโลเลนั่นเอง ถือเป็นนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย


7. ก๋วยเตี๋ยวที่ขายตามร้านอาหารในไทย ทำมาจากอะไรกันแน่

ตามร้านอาหารทั่วไป เรามักพบเมนูก๋วยเตี๋ยวอยู่เยอะมากๆ แต่เคล็ดลับความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวพวกนี้ทุกร้านคือการใช้ผงชูรสแทบทั้งนั้น มีหลายคนพูดต่อๆ กันมาว่า หากไม่ใส่ผงชูรสแล้วล่ะก็ อาหารพวกนี้รสชาติแทบไม่ได้เรื่องเลยล่ะ


8. คนไทยนิยมดื่มน้ำโคล่า เพื่อลดหินปูนในร่างกาย

น้ำประปาที่เมืองไทยนั้นมีหินปูนเยอะมาก ซึ่งคนไทยก็ใช้น้ำประปานี่แหละมาทำอาหารกินกัน ดังนั้นแน่นอนว่าจะทำให้ร่างกายมีหินปูนสะสมอยู่ คนไทยจึงเชื่อกันว่า หากดื่มน้ำโคล่า จะช่วยเข้าไปลดหินปูนในร่างกายได้ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันเกี่ยวกันยังไง แต่หากไปเมืองไทยก็ควรดื่มน้ำโคล่ามากๆ เพื่อจะช่วยลดหินปูนได้จากการที่ทานอาหารไทย


9. ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ปลอดภัย

เมืองไทยถือเป็นประเทศที่ปลอดภัยเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดคือการถูกจี้หรือถูกกระชากของโดยโจรที่่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งตามที่ต่างๆ มักมีป้ายเตือนนักท่องเที่ยวอยู่ นอกจากกรุงเทพแล้ว พัทยาก็เป็นอีกที่ที่ต้องระวังตัวให้มาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว ควรระวังกระเป๋าสะพายหรือกระเป๋าถือของตัวเองให้มาก คนไทยถือว่าเป็นชาติที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวและยินดีช่วยเหลือหากมีปัญหา ดังนั้นหากเจอปัญหา อย่าฝืนทะเลาะ ให้รีบวิ่งไปหาคนอื่นและขอความช่วยเหลือเดี๋ยวนั้น

เครดิต: Dek-D
ต้นฉบับ: Daum

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...