คู่สามีภรรยาทิปพนักงานไป 3,200 บาท ทั้งที่ "บริการแย่" เพราะอะไร ไปดู!

คู่สามีภรรยาทิปพนักงานไป 3,200 บาท ทั้งที่ “บริการแย่” เพราะอะไร ไปดู!

 

 
“จำไว้เสมอว่า เรามาจากไหน” นี่คือคำอธิบายของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ให้ทิปพนักงานหนักมาก ทั้งๆ ที่ “บริการแย่”…

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา Makenzie และ Steven Schultz สามีภรรยาจากไอโอวา ตำหนิบริการที่แย่และช้ามากๆ ของร้าน Kazoku Sushi ใน Cedar Rapids, Iowa

ในเฟซบุ๊กของเธอ Makenzie เล่าว่า พนักงานเสิร์ฟใช้เวลานานกว่า 20 นาทีในการนำน้ำดื่มมาให้เธอ และอีก 40 นาที ในการนำอาหารเรียกน้ำย่อยมาให้ และต้องรออีกกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะได้อาหารจานหลัก แต่แทนที่เธอและสามี จะทิปพนักงานคนนี้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ เขาทิปพนักงานคนนี้ไป 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3,200 บาท กับมื้ออาหารที่ราคาเพียง 66 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Makenzie ถ่ายภาพใบเสร็จของเธอลงเฟซบุ๊ก พร้อมเหตุผลที่ทำไมเธอจึงทิปพนักงานเสิร์ฟมากมายขนาดนั้น

โพสนี้ของเธอแพร่หลายมากในอินเทอร์เน็ต ด้วยคนกดไลค์มากกว่า 1 ล้านไลค์ และคนแชร์เรื่องนี้มากกว่า 150,000 ครั้งในเฟซบุ๊ก

เธอเล่าให้ฟังว่า เธอรู้ว่าพนักงานเสิร์ฟคนนี้ต้องเจอกับอะไรบ้างในแต่ละวัน เพราะเมื่อ 8 ปีก่อน เธอและสามีก็ต้องเจอเหมือนกัน เพราะเขาทั้งคู่เคยเป็นพนักงานเสิร์ฟมาก่อน ในร้านอาหาร Bubba Gump Shrimp Co.

เธอเล่าว่า เธอไม่มีเวลาที่จะบริการลูกค้าทุกคนดีเท่ากันหมด ทั้งๆ ที่เธอจะพยายามมากสุดๆ ในชีวิตแล้วก็ตาม เพราะฉะนั้น แทนที่จะให้ทิปพนักงานเสิร์ฟคนนั้นแค่ 10% ของราคาอาหาร เธอและสามีตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงคืนๆ นั้นของพนักงานคนนั้น ให้เขาได้รู้สึกว่า ถึงแม้ว่า สิ่งต่างๆ จะไม่เพอร์เฟ็กอย่างที่เขาตั้งใจ แต่แค่เขาได้พยายาม ก็ดีที่สุดแล้ว และนี่คือผลตอบแทนความพยายามของเขา

ทั้งนี้ ผู้จัดการร้านดังกล่าว ยืนยันกับทาง BuzzFeed News ว่า ลูกจ้างของเขา “Kyle H.” คือคนที่ได้รับทิปก้อนนี้ไป และยังบอกอีกว่าพนักงานคนนี้เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาโดยตลอด แต่แค่วันนั้น เป็นวันที่ทางร้านคนเยอะมากจริงๆ และดวงมาตกที่พนักงานเสิร์ฟคนนี้พอดิบพอดี ซึ่งพอหลังจากเกิดเรื่อง พนักงานคนนี้ตกใจมากกับความใจดีของคู่สามีภรรยา และตกใจเช่นกันหลังจากที่ทราบว่าเรื่องนี้โด่งดังไปทั่วอินเทอร์เน็ต

H/T: Buzzfeed

 

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/ทิปหนัก-บริการแย่/
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...