หมดกัน!สื่อนอกตีข่าวตร.ไทยโดนโลกออนไลน์เย้ย หลังคดีเกาะเต่าไม่คืบ

เดลีสตาร์ - สำนักข่าวต่างประเทศยังเกาะติดเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า เผยชาวบ้านบางส่วนได้อัพโหลดภาพลงบนอินเตอร์เน็ตล้อเลียนตำรวจ บ่งชี้เริ่มไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่มากขึ้นเรื่อยๆ หลังยังไร้วี่แววได้ตัวคนร้าย ส่วนว่าที่ผบ.ตร.คนใหม่กลับกล่าวโทษความสับสนต่างๆไปที่สื่อสังคมออนไลน์
       
       เดลีสตาร์ สื่อมวลชนของอังกฤษ นำเสนอรายงานพาดหัว "Holiday Brit murders mocked in Thai social media trend" ระบุว่าในขณะที่เหตุฆาตกรรมโหดหนุ่มสาวชาวอังกฤษบนเกาะเต่าผ่านพ้นมาครบ 2 สัปดาห์ เริ่มพบเห็นชาวบ้านเยาะเย้ยถากถางการทำงานของตำรวจที่กำลังตะเกียกตะกายคลี่ คลายคดีนี้ ด้วยการอัพโหลดภาพถ่ายล้อเลียนต่างๆนานาลงบนโลกออนไลน์
       
       สื่อมวลชนของอังกฤษแห่งนี้รายงานว่าชาวบ้านหลายคนโพสต์รูปของนายฌอน แม็คแอนนา พร้อมกับข้อความว่า "เป็นไง โดนกูต้มทั้งประเทศ55555" โดยนายฌอน เป็นเพื่อนของหนึ่งในเหยื่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ออกมาอ้างว่าถูกข่มขู่เอาชีวิตจากผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น เพื่อจัดฉากใส่ร้ายว่าเขาเป็นฆาตกร จนเขาต้องหลบหนีออกจากเกาะ         รูปดังกล่าวเป็นภาพที่นายฌอน แม็คแอนนา สวมชุดชั้นในสตรี ในงานควีนส์ คาบาเร่ ที่ Koh Tao Pub Crawlบนหาดทรายรี และยังมีคำบรรยาภาพเพิ่มเติมด้วยว่า "คุณเป็นคนดีหรือปีศาจ ทำไมต้องลากเกาะของเราให้ตกต่ำด้วย"
       
       ส่วนภาพถ่ายอีกอันเป็นชาวบ้านท้องถิ่นคนหนึ่งของเกาะเต่า ที่ล้อเลียนความพยายามคลี่คลายคดีของตำรวจ ด้วยโพสต์ภาพนั่งเต๊ะท่าถือจอบ อาวุธชนิดเดียวกับที่คนร้ายใช้ลงมือสังหารน.ส.ฮานนาห์ วิเทอริดจ์ วัย 23 และนายเดวิด มิลเลอร์ วัย 24 ปี
       
       เดลีสตาร์ระบุว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นสัญญาณว่าชาวบ้านพยายามดิสเครดิตการสืบสวนคดีที่ทำงานกันอย่างลวกๆของตำรวจ และเป็นสัญญาณชี้ว่าเริ่มมีความไม่พอใจในหมู่ชาวบ้านมากขึ้น เพราะการท่องเที่ยวกำลังได้รับความเสียหาย         ในรายงานของเดลีสตาร์ ระบุว่านายฌอนหลบหนีออกจากเกาะดังกล่าวหลังอ้างว่ามีชายไทย 2 คนที่เขาเชื่อว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับคดี พยายามทำให้เขาเป็นแพะในเหตุฆาตกรรมนี้
       
       จนถึงตอนนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมใครได้เลย นับตั้งแต่ 2 นักท่องเที่ยวถูกฆาตกรรมเมื่อวันที่ 15 กันยายน ขณะที่เดลีสตาร์บอกว่าการสืบสวนคดีของเจ้าหน้าที่กลายเป็นเรื่องน่าขบขัน ยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ผบ.ตร.คนใหม่ โยนบาปความล้มเหลวไปที่สื่อสังคมออนไลน์ โดยบอกว่าความสนใจของโลกออนไลน์ในคดีนี้เป็นอุปสรรคการสืบสวนและก่อความสับสนแก่ทีมสืบสวนของตำรวจ
#เกาะเต่า
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
30 ก.ย. 57 เวลา 09:48 5,954 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...