หญิงซีเรียใจกล้า ซ่อนกล้องแอบถ่ายชีวิต ISIS มาเผยแพร่

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Eretz Zen สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หญิงซีเรียใจกล้า ซ่อนกล้องแอบถ่ายชีวิตภายใต้อิทธิพลของ ISIS ในซีเรียมาเผยแพร่ ในเมืองมีคนถือปืนเต็มไปหมด ไม่เว้นแม้แต่แม่ที่จูงลูกไปสนามเด็กเล่น ยังสะพายปืนไรเฟิล ! 

          เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ นำคลิปวิดีโอซึ่งได้มาจากการแอบถ่ายของหญิงชาวซีเรียรายหนึ่งมาเปิดเผย โดยสถานที่ในคลิปนั้นคือเมืองรัคกา ทางตอนเหนือของซีเรีย ซึ่งเป็นเมืองที่ตกอยู่ภายใต้การปกครองของกลุ่มจัดตั้งรัฐอิสลามในอิรักและซีเรีย หรือ ISIS (Islamic State of Iraq and Syria) 

          สภาพบรรยากาศภายในเมืองดูเผิน ๆ คล้ายจะสงบเรียบร้อย หากแต่สามารถสังเกตเห็นคนติดอาวุธเดินกันขวักไขว่เต็มไปหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้หญิงก็พกอาวุธด้วย โดยสิ่งน่าช็อกอย่างหนึ่งที่เห็นในคลิป คือ คุณแม่รายหนึ่งคลุมฮิญาบสีดำจูงมือลูกชายไปยังสนามเด็กเล่น ในขณะที่ไหล่อีกข้างของเธอสะพายปืนไรเฟิลไปด้วย 

          หญิงใจเด็ดรายนี้ยังเกือบหวิดถูกจับได้ หลังเธอถูกชายซีเรียที่ขับรถอยู่เรียกให้เข้าไปหา อย่างไรก็ดีเขาแค่เรียกไปเตือนให้เธอใส่ฮิญาบให้มิดชิดเท่านั้น โดยบอกว่า "ฉันยังมองเห็นหน้าเธออยู่เลย เอาใจใส่เรื่องปกปิดร่างกายหน่อย พระเจ้ารักผู้หญิงที่ปกปิดร่างกายตัวเอง" 

          นอกจากนี้หญิงคนดังกล่าวยังได้เข้าไปในอินเทอร์เน็ตคลับแห่งหนึ่งในเมือง ซึ่งได้พบหญิงในชุดฮิญาบหลายคนพูดคุยผ่านคอมพิวเตอร์เป็นภาษาฝรั่งเศส รายหนึ่งกำลังคุยกับแม่โดยบอกว่า "เธอไม่มีวันกลับไปฝรั่งเศสอีกแน่นอน แม่ไม่ต้องเป็นห่วง ส่วนข่าวในทีวีก็มีแต่ตีไข่ใส่สีไห้เกินความจริง" ทั้งนี้มีชาวฝรั่งเศสบางกลุ่มที่ตัดสินใจหันหลังให้บ้านเกิดตัวเองแล้วย้ายถิ่นฐานมาอยูที่ซีเรียถาวร  

          คลิปวิดีโอนี้ยังถูกนำไปเสนอทางสถานีโทรทัศน์ข่าว France2 ของฝรั่งเศสด้วย โดยความคิดเห็นจากผู้ชมคลิปหลายรายบอกว่า หญิงคนนี้เสี่ยงตายมากจริง ๆ ที่ถ่ายคลิปเช่นนี้ออกมา 
คลิป French Report: Syrian Woman Secretly Films Life in Raqqa under ISIL โพสต์โดย คุณ Eretz Zen สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...