10 ความเชื่อประหลาด

         1.Vampire Clan
       ก่อตั้งโดยชาวอเมริกันชื่อ Rod Ferrell โดยลัทธินี้มีความเชื่อว่า ผู้ศรัทธาจะต้องกรีดเลือดมาแลกกันดื่ม แถมยังต้องแลกคู่นอนกันอีกด้วย เฟอร์เรลหลอกลวงผู้คนว่าเขาคือจอมแวมไพร์ที่มีอายุยาวนานมากกว่า 500 ปี แต่สุดท้ายเรื่องราวต่างๆ ของลัทธินี้ก็จบลงด้วยการร่วมฆาตกรรมพ่อแม่ของสาวกสาวคนหนึ่ง เจ้าลัทธิถูกจับกุมตัว และได้รับโทษให้ประหารชีวิตในที่สุด เรื่องจริงเหล่านี้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 2002 โดยใช้ชื่อว่า Vampire Clan เช่นเดียวกับชื่อลัทธิ 
         2.Creativity Movement
       ลัทธินี้อ้างตัวว่าเป็นขบวนการเคลื่อนไหวทางความคิดสร้างสรรค์ แต่โดยเนื้อแท้แล้วนั้นกลับแฝงไปด้วยแนวคิดเหยียดเชื้อชาติ เจ้าลัทธิมีชื่อว่า Matthew Hale F มีเป้าหมายสร้างดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่มีแต่คนขาว ปลูกฝังความเชื่อที่ว่า ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดคือชาวยิว อาชญกรรมประหนึ่งสงครามของพวกนาซีจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง สุดท้ายสาวกระดับสูงถูกตัดสินจำคุกในข้อหาฆาตกรรมคนผิวดำ ชาวเกาหลีใต้ และทำร้ายชาวยิวปางตายไปอีก 9 คน ส่วนเจ้าลัทธิก็โดนจำคุกยาวนานถึง 40 ปี
         3.Order of the Solar Temple
       Luc Jouret ผู้ก่อตั้งลัทธินี้เป็นผู้ป่วยทางจิตชาวสวิตเซอร์แลนด์ แต่กลับอ้างตนเป็นอัศวินแห่งเทมพลาร์ จนเขากลายเป็นศาสดาที่มีสาวกจำนวนมาก อาการป่วยทางจิตของชายผู้นี้ถึงขั้นทำให้เกิดโศกนาฏกรรมต่อเด็กน้อยวัยเพียง 3 เดือน เมื่ออยู่ๆ เขาก็ลุกขึ้นมาใช้ดาบกวัดแกว่งไปแทงเด็กน้อยผู้น่าสงสารตายคาที่ โดยบอกว่าเด็กคนนี้คือผู้ต่อต้านพระคริสต์ ไม่นานหลังจากนั้น ชูเรต์ก็เอายาพิษให้สาวกดื่ม เมื่อตำรวจบุกเข้าตรวจค้นก็พบศพผู้เสียชีวิตถึง 75 คน รวมถึงตัวเจ้าลัทธิเองด้วย
         4.The Church of Euthanasia
       ก่อตั้งโดย Chris Korda เริ่มต้นจากการสร้างเว็บไซต์ไม่หวังผลกำไร แต่หลักคำสอนของลัทธินี้กลับส่งเสริมให้คนฆ่าตัวตาย หรือมีเซ็กซ์แบบพิสดาร ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการกินซากศพของคนที่ตายไปแล้วอีกด้วย! ทว่าหลักคำสอนของลัทธินี้ก็มีข้อแม้อยู่บ้าง เช่น การฆาตกรรม หรือการมีเซ็กซ์นั้นต้องกระทำด้วยความสมัครใจ ในเว็บไซต์ของลัทธินี้ถึงขั้นมีการแนะนำวิธีฆ่าตัวตาย จนส่งผลให้สตรีคนหนึ่งฆ่าตัวตายด้วยวิธีการนี้ขึ้นมาจริงๆ ลัทธิดังกล่าวจึงกลายเป็นสิ่งผิดกฎหมายไปในที่สุด
         5.Wicca
       ลัทธิบูชาแม่มด ว่ากันว่ามีผู้ศรัทธามากเป็นอันดับ 5 ของบรรดาความเชื่อต่างๆ ในอเมริกา ก่อตั้งโดย Gerald Gardner ในปี 1935 เป้าหมายสูงสุดคือการกลับสู่ธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ (แบบเดียวกับนิพพานในศาสนาพุทธ) ในอเมริกานั้น Wicca ได้รับการจดทะเบียนเป็นศาสนาอย่างถูกต้อง มันถูกนับรวมเข้ากับศาสนาเพแกน (Paganism) ซึ่งเป็นศาสนาแบบท้องถิ่นของชาวยุโรปในอดีต ก่อนที่จะมีการเข้ามาของคริสต์ศาสนา ศาสนาที่จัดเข้ากลุ่มนี้ได้แก่ ศาสนาอียิปต์โบราณ ศาสนาของกรีก-โรมันโบราณ เป็นต้น
         6.Branch Davidians
       David Koresh ผู้ก่อตั้งลัทธินี้เชื่อว่า ตัวเขาและสาวกล้วนเกิดมาในยุค ‘อาร์มาเกดดอน (Armageddon)’ (ยุคสิ้นโลกตามคำพยากรณ์ของพระเจ้า) แถมเขายังเชื่อว่าตัวเองคือร่างอวตารของพระคริสต์ มากไปกว่านั้น เขานิยมการมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก และมีภรรยาอีกหลายคน แถมมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองจำนวนมาก จน FBI รวบรวมหลักฐานและเข้าจับกุม แต่แล้วเจ้าลัทธิก็ประกาศต่อเหล่าสาวกให้สู้จนตัวตาย ถึงขั้นวางเพลิงเผาที่ทำการ หลังเหตุการณ์สงบลง FBI เข้าตรวจสอบ พบศพผู้เสียชีวิตมากถึง 82 คน
         7.Iglesia Maradoniana
       พบกับลัทธิเบาๆ กันบ้าง Iglesia Maradoniana เกิดขึ้นเมื่อปี 1998 ซึ่งตรงกับวันเกิดครบ 38 ปีของนักฟุตบอลระดับตำนานชาวอาร์เจนไตน์ Diego Maradona โดยแฟนบอลอาร์เจนตินาได้เทิดทูนมาราโดนาขึ้นมาเทียบเท่าพระเจ้า การชุมนุมครั้งแรกที่เมืองโรซาริโอ เมื่อปี 2001 นั้น พบว่ามีคนมาร่วมงานถึงเกือบหนึ่งแสนคน จาก 60 ประเทศทั่วโลก แถมยังมีบัญญัติ 10 ประการคล้ายกับคัมภีร์ไบเบิ้ล เช่น จงเผยแพร่คำสั่งของมาราโดนาไปทั่วโลก หรือจงใช้ชื่อมาราโดนาเป็นชื่อที่สองของคุณ!
         8.Ho No Hana
       Ho No Hana เป็นหนึ่งในลัทธิความเชื่อนอกจากศาสนาหลักๆ ในญี่ปุ่นที่มีมากถึง 2 แสนความเชื่อ ก่อตั้งโดย Hogen Fukunaga ผู้อ้างตัวว่าสามารถวินิจฉัยโรคต่างๆ ได้โดยแค่ตรวจสอบเท้าของคนคนนั้น แถมเลยเถิดไปถึงมีการพยากรณ์การเกิดใหม่ของพระเยซูและพระพุทธเจ้าอีกด้วย หนักหนาไปกว่านั้น การวินิจฉัยโรคของเขายังเรียกเก็บเงินสูงถึง 900 ดอลลาร์ จนถูกตั้งข้อสังเกตว่า นี่คือการหลอกกินกันฟรีๆ ในที่สุดเขาก็ถูกจับในข้อหาโกงเงิน และโดนปรับสูงถึง 2,120,000 ดอลลาร์
         9.Chen Tao
       อีกลัทธิหนึ่งที่เชื่อเรื่อง UFO กำเนิดขึ้นในไต้หวัน โดย Hon-Ming Chen โดยเขาได้นำเอาเรื่องพระเจ้า ศาสนาพุทธ และเต๋า รวมถึงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่ค่อนข้างผิดเพี้ยนมาผสมรวมกับเรื่องจานบิน เชื่อว่าโลกกำลังจะกลับสู่ยุคไดโนเสาร์ ทางเดียวที่สามารถรอดได้คือต้องอพยพไปยังอเมริกาเหนือ และรอคอยความช่วยเหลือจากจานบิน!Chen Tao เริ่มต้นด้วยการจดทะเบียนเป็นสมาคมวิจัยในไต้หวัน ก่อนย้ายไปอเมริกา และพบกับความล้มเหลวในที่สุด เมื่อคำพยากรณ์ของเจ้าลัทธิเกิดความผิดพลาด
         10.Cargo cult
       ลัทธินี้เกิดขึ้นมาจากผลของสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยแท้ เมื่อในครั้งนั้น เครื่องบินจากกองทัพญี่ปุ่นและสัมพันธมิตรมาแจกของให้แก่เกาะห่างไกลความเจริญแห่งหนึ่งในแปซิฟิกตะวันออกเฉียงใต้ แต่เมื่อชาวเกาะได้เห็นสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยพบเจอ ก็หลงคิดไปว่านั่นคือพรวิเศษจากฟากฟ้า ต่อมาเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง พิธีกรรมเรียก ‘นกเหล็ก (เครื่องบิน)’ ของชนเผ่านี้จึงเกิดขึ้น โดยได้สร้างสิ่งบูชาเลียนแบบหอบังคับการบิน แถมยังมีการโบกธงทำสัญญาณไฟอีกด้วย
#ประหลาด
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
26 ก.ย. 57 เวลา 08:31 7,573 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...