ม.มหิดล ติด 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยเอเชียที่ดีที่สุด ปี 2014


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mahidol.ac.th

          มหาวิทยาลัยมหิดล ติด 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยในเอเชียที่ดีที่สุด ด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพและการแพทย์ จากผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก ปี 2014

          เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2557 ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรกิจ นาฑีสุวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผย ณ Information Center สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ว่า เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา สถาบัน QS (Quacquarelli Symonds) ได้ประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก ประจำปี 2014 ทั้งในลักษณะของภาพรวมและการแบ่งตามสาขาใหญ่ 5 สาขา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ชีวภาพและการแพทย์, ศิลปศาสตร์และมนุษยศาสตร์, วิศวกรรมและเทคโนโลยี, วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ, สังคมศาสตร์และการจัดการ

          โดยผลปรากฏว่า ในภาพรวม มหาวิทยาลัยมหิดลติดอันดับที่ 257 ของโลก และในส่วนของสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพและการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ติดอันดับที่ 117 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับที่สูงที่สุดในประเทศไทย และสูงกว่ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนมาก และเมื่อพิจารณาในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่อยู่ในทวีปเอเชีย พบว่า มหาวิทยาลัยมหิดล อยู่ในอันดับที่ 10 ของมหาวิทยาลัยในเอเชียที่ดีที่สุด ด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพและการแพทย์ ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดของมหาวิทยาลัยไทย ตั้งแต่เริ่มมีการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกในสาขา 5 สาขาดังกล่าวด้วย

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรกิจ เผยต่อว่า ผลลัพธ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพด้านการเรียนการสอนและการวิจัยในสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพและการแพทย์ ซึ่งเป็นจุดแข็งของมหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันในระดับโลกของมหาวิทยาลัยไทย 

          อย่างไรก็ดีแม้ว่าการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกจะมีความสำคัญในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่เป็นเป้าหมายสำคัญของมหาวิทยาลัยมหิดล คือ การเป็นมหาวิทยาลัยไทยที่มีคุณภาพระดับโลก เพื่อประโยชน์สุขและความก้าวหน้าของสังคมและประเทศไทย เพื่อให้มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นปัญญาของแผ่นดินได้อย่างแท้จริง










ขอขอบคุณข้อมูลจาก
mahidol.ac.th
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...