ปิดตำนานสะพานกุญแจแห่งรัก ติดแผ่นไม้กันคนล็อกกุญแจแล้ว

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก JACQUES DEMARTHON / AFP

              สะพานปงเดซาร์ (Pont Des Arts) หรือสะพานกุญแจแห่งรัก ปิดฉากการให้คล้องกุญแจแล้ว ทางการติดแผ่นไม้กันคนคล้องกุญแจ
 
         เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า กรุงปารีสอาจจะเสี่ยงต่อการสูญเสียชื่อเสียงเรื่องสุดยอดเมืองแห่งความโรแมนติก หลังจากที่มีการติดกระจกและแผ่นไม้ที่ สะพานปงเดซาร์ (Pont Des Arts) สะพานคู่รัก แทนที่รั้วสะพานเดิม เนื่องจากมีคู่รักจำนวนมาก เอาแม่กุญแจมาแขวนไว้ที่สะพาน จนเสี่ยงทำให้สะพานถล่มได้

          สะพาน ปงเดซาร์ (Pont des Arts) ซึ่งเป็นสะพานคนข้ามที่ทอดตัวผ่านแม่น้ำแซนน์ คือหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดเกี่ยวกับเรื่องราวของความรัก อันเนื่องมาจากเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการล็อกแม่กุญแจไว้ที่สะพาน พร้อมกับเขียนชื่อ ชื่อย่อ หรือข้อความบอกรัก และโยนลูกกุญแจลงในแม่น้ำ ด้วยความเชื่อที่ว่าจะทำให้ความรักนั้นคงอยู่ตลอดไป ซึ่งที่ผ่านมาก็มีท่องเที่ยวจากทั่วโลก หลั่งไหลเข้ามาล็อกกุญแจที่สะพานแห่งนี้ 

          ด้านนายบรูโน่ จูลเลียด นายกเทศมนตรีนครปารีส กล่าวว่า ปารีสเป็นเมืองหลวงของความรักและความโรแมนติก และชาวปารีสต่างรู้สึกภาคภูมิใจกับมัน แต่มันก็ยังมีวิธีการแสดงความรักที่ดีกว่าการเอากุญแจมาล็อกที่สะพาน ซึ่งแม่กุญแจจำนวนมากทำให้สะพานมีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อย ๆ และสร้างความเสียหายให้กับสะพาน เกรงว่าสะพานจะถล่มและสร้างความเดือดร้อนแก่นักท่องเที่ยวในภายหลัง

          ทั้งนี้การห้ามคล้องกุญแจดังกล่าว น่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับชาวปารีสเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการร้องเรียนเรื่องน้ำหนักสะพานมาเป็นเวลานาน ซึ่งทางการฝรั่งเศสเอง ยังมีแผนที่จะติดตั้งแผ่นใสกับสะพานแห่งอื่น ๆ ทั่วกรุงปารีส เพื่อปรับทัศนียภาพและเป็นความพยายามที่จะทำให้สะพานแต่ละแห่งมีความปลอดภัยมากขึ้น 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...