อั๊ยหยาา!! 10 ผลผลิตจาก 'ฉี่' ที่ทำให้เราอึ้ง อึ้ง และไม่คิดว่ามันจะทำได้

 

 

‘การขับถ่าย’ เป็นธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตที่ต้องเอาของเสียออกจากร่างกาย และชื่อมันก็บอกอยู่ว่า “ของเสีย” ความหมายที่รู้กันดีก็คือ เป็นของที่ใช้ไม่ได้ ไม่มีประโยชน์แล้ว

แต่มันก็ไม่เสมอไปนะจ๊ะ เพราะบนโลกนี้ยังมีคนใช้ของเสียอย่าง ‘ฉี่’ หรือ ปัสสาวะ ในการทำประโยชน์มากมายแก่มวลมนุษย์ชาติด้วยผลิตภัณฑ์ 10 ชนิดนี้ ตามมาดูสิว่ามีอะไรบ้าง


อันดับที่ 10 ฟอกหนัง

ฉี่ 100 ซีซีประกอบไปด้วยน้ำ 95% ยูเรีย 2.5% และสารอื่นๆ อีก 2.5 % จึงมีความเป็นกรดสูงและมีความเป็นเบสต่ำ สามารถยับยั้งจุลินทรีย์ในการฟอกหนังได้ และใช้ในการกำจัดขน และผิวหนังที่ไม่ต้องการให้หลุดออกไปอย่างง่ายดาย

 

อันดับที่ 9 ซักผ้า

สารแอมโมเนียที่อยู่ในฉี่ มีคุณสมบัติในการขจัดคราบสิ่งสกปรกและไขมัน จึงกลายมาเป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไป แถมสมัยก่อน ชาวโรมยังเอาฉี่มาซักผ้าเหมือนกัน

 

อันดับที่ 8 ผสมดินประสิว

ฟังไม่ผิดหรอก เพราะดินประสิว ส่วนประกอบหลักในทางระเบิด มาจากแอมโมเนียในฉี่ ที่ทำปฏิกิริยากับออกซิเจนจนกลายสภาพเป็นไนเตรท และเมื่อนำมาผสมกับผงถ่าน กำมะถัน ก็จะกลายเป็นระเบิดทันที

 

อันดับที่ 7 แปรงฟัน

ชาวอียิปต์โบราณและโรมัน ได้นำฉี่มาทำเป็นผลิตภัณฑ์ยาสีฟันใช้รากไม้แทนแปรง และน้ำยาบ้านปากไว้กลั้วคอ เพื่อปากสะอาด ฟันขาวสดใส แต่ลมหายใจค่อยว่ากันอีกที…

 

อันดับที่ 6 ปลูกฟัน

นักวิทยาศาสตร์ชาวจีนนำได้นำสเต็มเซลล์ที่ทำมาจากฉี่ปลูกฟันกรามให้มนุษย์ด้วยนะเมี้ยวว เพราะเป็นสเต็มเซลล์ที่ดีที่สุด เนื่องจากไม่มีคุณสมบัติเป็นเนื้องอกเหมือนสเต็มเซลล์ชนิดอื่น

 

อันดับที่ 5 ผลิตไฟฟ้า

รู้กันรึยังว่ามนุษย์ชาวสิงคโปร์ ได้ประสบผลสำเร็จในการคิดค้นแบตเตอรี่กระดาษขนาดเท่าบัตรเครดิต โดยใช้ฉี่เป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้าได้ถึง 1.5 โวลต์ และสูงสุด 1.5 วัตต์ จากหยดเฉี่เพียงแค่ 0.2 มิลลิเมตรเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีชาวไนจีเรีย ที่สร้างเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าจากฉี่ไว้รอเลย ซึ่งฉี่ 1 ลิตร ช่วยผลิตกระแสไฟฟ้าถึง 6 ชั่วโมง สามารถแก้ไขปัญหาไฟตกโดยเฉพาะเลยนะ

 

อันดับที่ 4 ย้อมผ้า

สารยูเรียในฉี่ เป็นตัวเพิ่มประสิทธิภาพให้สีย้อมผ้าติดทนนานไม่ซีด ผ้าจึงดูสดใสมาตั้งแต่สมัยอุตสาหกรรมสิ่งทอฟื้นฟูในประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี 1500 แล้ว

 

อันดับที่ 3 บำรุงผิว

เพียงล้างผิวด้วยฉี่ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ผิวก็จะเรียบเนียนและดูอ่อนวัย ช่วยรักษาสิวและป้องกันผิวแห้ง จนถึงโรคผิวหนังอย่าง กลาก เกลื้อน หรือจะนำมานวดผม หนังศีรษะ เล็บก็เวิร์คนะ

 

อันดับที่ 2 ทำปุ๋ย

ดูเข้าที่เข้าทางขึ้นมาหน่อยสำหรับข้อนี้ เพราะฉี่คือปุ๋ยที่ส่งตรงจากท่อโดยไม่ต้องหมักให้เสียเวลา ซึ่งเป็นยาบำรุงขนานดีในการทำให้ต้นไม้เติบโตได้อย่างแข็งแรงหละ

 

อันดับที่ 1 ชาร์จโทรศัพท์

มหาวิทยาลัยบริสตอล และมหาวิทยาลัยออฟ อิงแลนด์ ได้คิดค้นแบตเตอร์รี่พิเศษจากเชื้อจุลินทรีย์ ที่เเมื่อเติมฉี่ลงไป จะปล่อยส่วนประกอบของคลอไรด์ของโซเดียมและโพแทสเซียมออกมา ก่อให้เกิดกระแสไฟฟ้า

ซึ่งจากการทดลอง มีโทรศัพท์หนึ่งค่ายที่สามารถโทออก ส่งข้อความ และเล่นอินเตอร์เน็ตได้ด้วย


โอ่โห!! เจ๋งอยู่นะ ไม่น่าเชื่อว่าฉี่จะมาไกลได้ขนาดนี้ แต่ถ้าจะให้เหมียวเอามากินมาอาบตรงๆเลย เห็นที่จะไม่ไหวเท่าไหร่น้าาา

ที่มา fhm

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...