หนุ่มสกอตเผยถูกมาเฟียเกาะเต่าขู่ฆ่า ให้รับเป็นแพะ จวก ตร.ไทยทำงานช้า

 

ฌอน แมคแอนนา ถูกมาเฟียไทยขู่ฆ่า ให้รับเป็นแพะ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Richard Shears

            หนุ่มสกอตเผยถูกมาเฟียไทยขู่ฆ่า ให้รับเป็นแพะ วิจารณ์ตำรวจไทยทำงานช้า ปล่อยคนไปเดินย่ำในที่เกิดเหตุจนทำลายหลักฐาน

            เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวสกอตเผยถูกชายท้องถิ่น 2 คน บนเกาะเต่าขู่ฆ่า พร้อมบอกให้เขาผูกคอตาย เชื่อชายทั้ง 2 รายมีเอี่ยวกับคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า และต้องการหาแพะ โดยกล่าวโทษว่าเขาคือฆาตกร พร้อมกันนี้ยังวิจารณ์ว่าตำรวจไทยทำงานล่าช้า ปล่อยคนเดินย่ำบนที่เกิดเหตุจนทำลายหลักฐาน

            หนุ่มรายนี้ คือ นายฌอน แมคแอนนา วัย 25 ปี จากสกอตแลนด์ เพื่อนของเดวิด มิลเลอร์ เขาเปิดเผยกับสื่อต่างประเทศระหว่างเดินทางออกจากเกาะเต่าว่า เขาจำเป็นต้องหนีจากเกาะเต่า เพราะชีวิตเขาตกอยู่ในภาวะเสี่ยงตาย โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากเกิดเหตุฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า ก็มีชายท้องถิ่น 2 ราย เข้ามาคุยกับเขาขณะนั่งอยู่ในบาร์ โดยกล่าวหาว่าเขาเป็นคนฆ่าเดวิด มิลเลอร์ และฮันนาห์ วิทเธอริดจ์ พร้อมกับขู่ให้เขาผูกคอตายในคืนนั้น

            "พวกเขาพูดกับผมว่า ผมเป็นคนฆ่าเดวิดและฮันนาห์ ผมจะต้องผูกคอตายในคืนนั้นแล้วพวกเขาจะก็เฝ้าดูผมผูกคอตาย ถ้าผมไม่ผูกคอตายเอง พวกเขาจะเป็นคนลงมือเอง" ฌอน กล่าว

            หลังจากได้ยินดังนั้น ฌอนก็รีบวิ่งหนีออกมาจากบาร์ ส่วนชาย 2 รายนั้นก็ยังคงไล่ตาม จนฌอนต้องเข้าไปหลบหลังเคาน์เตอร์ในร้านค้าแห่งหนึ่ง จากนั้นเขาก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วถ่ายรูปชายทั้ง 2 รายไว้ พร้อมบอกว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นกับเขา ขอให้รู้ว่าชาย 2 รายนี้เป็นคนทำ พร้อมโพสต์ข้อความว่า"มาเฟียไทยพยายามฆ่าผม โปรดช่วยผมด้วย" ก่อนที่จะโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ และในคืนนั้นเขานอนที่ที่พักไม่ได้เลย เพราะกลัวว่าชาย 2 คนนั้นจะรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน เขาจึงเข้าไปซ่อนตัวในป่าจนรุ่งสาง และจากเหตุการณ์สุดระทึกที่เกิดขึ้น ทำให้ฌอนเชื่ออย่างสนิทใจว่าชายทั้ง 2 รายจะต้องมีเอี่ยวกับการฆาตกรรมบนเกาะเต่า และกำลังหาแพะโดยบังคับให้ฌอนผูกคอตาย เพื่อให้ตำรวจเข้าใจว่าเขาฆ่าตัวตายหนีความผิด

            "พวกเขาอยากให้ฆาตกรเป็นชาวต่างชาติ และหากผมฆ่าตัวตายที่นี่ ผูกคอตายที่นี่ มันง่ายมากเลยที่พวกเขาจะบอกใคร ๆ ว่า นั่นไง เห็นไหม ผมคือฆาตกร"

            สำหรับเหตุฆาตกรรมบนเกาะเต่า ฌอนเผยว่าเขาเป็นอีกหนึ่งคนที่เชื่อว่า เดวิดและฮันนาห์ไม่ได้อยู่ด้วยกันในคืนวันเกิดเหตุ แต่เดวิดเป็นคนที่เข้าไปช่วยฮันนาห์เมื่อเห็นว่าเธอถูกทำร้ายและข่มขืน จนนำมาซึ่งการถูกฆาตกรรมคู่ เขาไม่เชื่อว่าตำรวจไทยจะมองไม่เห็นเค้าลางของการฆาตกรรมครั้งนี้ ตำรวจมีโอกาสที่จะนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน แต่ก็ทำงานกันอย่างเชื่องช้า แถมยังไม่มีการกันพื้นที่ ปล่อยให้คนไปเดินย่ำบริเวณที่เกิดเหตุ จนทำลายหลักฐานหลายอย่างที่น่าจะปรากฏบนที่เกิดเหตุ

            เช่นเดียวกับทางครอบครัวของเดวิด มิลเลอร์ ที่เชื่อว่าเดวิดเสียชีวิตอย่างฮีโร่ จากการพยายามเข้าไปช่วยชีวิตฮันนาห์จากการถูกคนร้ายข่มขืน โดยพ่อของเดวิดบอกว่า เดวิดเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนที่กำลังเผชิญปัญหาอยู่แล้ว เขาเป็นคนเช่นนั้น

 

  ติดตามข่าว ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...