ไปดูโรงเรียนสอนนางงามที่ประเทศอินเดียกันดีกว่า

 

โรงเรียนสอนนางงามหรือที่เรียกกันว่า Pageant Training Studio หรือจะเรียกว่า Beauty Academy ก็ได้ไม่ว่ากัน เป็นสถาบันที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเทรนด์สาวๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเข้าประกวดนางงามโดยเฉพาะ ซึ่งถ้าเป็นแถบทวีปอเมริกาแถวๆ เวเนซูเอลาหรือเม็กซิโกเนี่ย จะมีโรงเรียนสอนนางงามเปิดเยอะมากๆ เลยค่ะ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้มีแค่ในเวเนซูเอลาหรือเม็กซิโกเท่านั้นนะคะ เพราะวันนี้จะพาทัวร์โรงเรียนสอนนางงามที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองไทย ซึ่งก็คือ "อินเดีย" อีกหนึ่งประเทศที่ว่ากันว่าผู้หญิงสวยมากๆ ซึ่งวันนี้ที่จะพาไปทำความรู้จักเป็นสถาบันเทรนด์นางงามที่ตั้งอยู่ที่ประเทศอินเดียค่ะ            โดยสถาบันนี้มีชื่อว่า The Tiara Pageant Training Studio ตั้งอยู่ที่เมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย ซึ่งเทรนเนอร์ของสถาบันนี่ก็สุดยอดทั้งนั้นค่ะ เพราะเจ้าของที่นี่คือ ริตีกะ รัมตรี คูมาร์ ก็จบการศึกษาสาขาภาษาอังกฤษและจิตวิทยา รวมถึงยังเรียนหลักสูตร Diploma ในหลายๆ สาขาอีกเช่น การจัดการบุคคล โฆษณาและการประชาสัมพันธ์ และยังมีประสบการณ์การทำงานเป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนอีกหลายปี นอกจากนี้ยังเคยร่วมงานกับบริษัทรับจัดอีเวนท์ต่างๆ อีกมากมาย จนสุดท้ายได้มาเป็นเทรนเนอร์ในการฝึกอบรมของสถาบันชื่อดังต่างๆ จนในที่สุดได้มาเปิดสถาบันเทรนด์นางงามโดยมีเป้าหมายหลักเพื่อส่งสาวๆ เหล่านี้ขึ้นสู่เวทีประกวด Miss Indiaนั่นเองค่ะ 

 

 

              ซึ่งนางงามอินเดียหลายๆ คนที่เคยได้รับตำแหน่งต่างก็เป็นลูกศิษย์ของริตีกะ รัมตรี คูมาร์ ทั้งนั้น เช่น อัมริตา ทาพาร์ Miss India 2005 , ชีลปาห์ เกษวาณี 1 ใน 5 ผู้เข้ารอบสุดท้าย Miss India 2007 , เนฮา ฮินจ์ Miss India International 2010 เป็นต้น

 

อัมริตา ทาพาร์ Miss India 2005

 

เนฮา ฮินจ์ Miss India International 2010

 

 

 

 รายละเอียดของคอร์สเทรนด์เพื่อประกวดนางงาม

- การเดินประกวดบนเวที
- บุคลิกภาพและการดูแลเครื่องแต่งกาย 
- การโพสท่า
- เทคนิคการแต่งหน้า
- เทคนิคการโพสต่อหน้ากล้อง
- การพูดในที่สาธารณะ 
- Body Language
- วิธีสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ
- การดูแลสุขภาพและการควบคุมอาหาร
- การสร้างความมั่นใจ
- การเตรียมสภาพจิตใจ
- การเตรียมตอบคำถาม

 

      

             โดยราคาคอร์สนี้อยู่ที่ประมาณ 20,000 รูปีอินเดีย หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 13,400 บาทค่ะ จะว่าถูกก็ไม่ถูก จะว่าแพงก็ไม่แพงเนาะ ซึ่งสาวๆ ที่มาเข้าคอร์สเทรนด็จะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ เสมือนการประกวดจริง แถมยังได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ แบบลึกซึ้ง เช่น การโพสท่า ก็จะต้องเรียนรู้หมดตั้งแต่ท่าเดิน ท่ายืน ท่านั้ง ท่าหมุนตัว ท่าเดินเข้า ท่าเดินออก  หรือการเรียนรู้การเตรียมตอบคำถามนั้น สาวๆ ก็จะได้ลองตอบคำถามเป็นพันๆ ข้อเลยค่ะ โดยคำถามเหล่านั้นก็จะเป็นคำถามที่อัปเดทเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน อินเทรนด์กันสุดๆ เรียกได้ว่า 1 ในพันข้อที่ลองตอบนั้น ต้องมีซักข้อล่ะที่จะได้เจอบนเวทีจริงๆ 555 เนี้ยบกันสุดฤทธิ์ตั้งแต่ข้างในออกมาข้างนอกเลยทีเดียว

 

 

 

Miss India 2013

 

 

Miss India 2014

 

 

Miss Diva 2013

#นางงามอินเดีย
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
22 ก.ย. 57 เวลา 17:05 3,224 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...