คลิปตำรวจจับรถตู้คิดเกินราคา คนขับแจง เก็บราคาเดียวตลอดสาย

 

คลิปตำรวจจับรถตู้คิดเกินราคา คนขับแจง เก็บราคาเดียวตลอดสาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คลิป ตำรวจตัวอย่าง จับรถตู้คิดเกินราคา แถมไล่ผู้โดยสารเป็นหญิงท้องแก่ลงจากรถ ล่าสุด คนขับรถตู้ แจง ไม่มีคนท้องนั่งมา และไม่ได้ไล่ผู้โดยสารลงรถ แต่คนถ่ายคลิปขอลงเอง ส่วนตำรวจฮีโร่ ยัน ไม่เห็นคนท้องในเหตุการณ์

            จากการที่มีการแชร์คลิปวิดิโอ "ตำรวจตัวอย่าง จับรถตู้คิดเกินราคา" จนมีกระแสชื่นชมนายตำรวจ ร.ต.ท. ศฐา สัตยวาที รองสารวัตรจราจร สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในคลิป เข้ามามากมาย ในขณะเดียวกันพฤติกรรมของคนขับรถตู้ก็เป็นประเด็นวิจารณ์ร้อนแรง จากการกล่าวอ้างในคลิปว่าไล่หญิงท้องลงจากรถจนล้มลงข้างทาง อีกทั้งยังเก็บค่าโดยสารเกินราคาด้วย

            ล่าสุด (22 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ติดตามข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นมาเปิดเผยให้ทราบเพิ่มเติมเพื่อความกระจ่าง โดยได้นักข่าวได้เดินทางไปสอบถาม ร.ต.ท. ศฐา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน เวลาประมาณ 17.00 น. ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณริมถนนบางนา-ตราด กม.16 ก็มีรถตู้มาจอด แล้วมีผู้โดยสารชายก็เดินจากรถตู้ลงมาหาบอกว่าให้ช่วยเหลือด้วย เพราะถูกไล่ลงจากรถ และคนขับเก็บค่าโดยสารราคาเดียวทุกระยะทาง ตนจึงเรียกคนขับรถตู้ลงมาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนขับก็บอกว่าเก็บค่าโดยสาร 120 บาทตลอดสายจริง และได้ต่อโทรศัพท์ให้คุยกับนายท่า ซึ่งนายท่ายืนยันว่าเก็บค่าโดยสารราคาเดียว 120 บาทตลอดสาย เนื่องจากเป็นรถวิ่งยาวตั้งแต่อิมพีเรียลเวิลด์สำโรงถึงพัทยา ไม่จอดรับส่งระหว่างทาง เว้นแต่ตามจุดที่กำหนดไว้ ซึ่งก็เข้าเขตจังหวัดชลบุรีแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่ทราบว่ากรมขนส่งทางบกกำหนดเรื่องราคามาอย่างไร ก็จะไปตรวจสอบภายหลัง 

            ส่วนเรื่องไล่ผู้โดยสารลงจากรถ คนขับรถตู้ชี้แจงว่าไม่ได้ไล่ แต่ผู้โดยสารขอลงเอง ในขณะที่ผู้โดยสารก็เอาตั๋วกับเงิน 120 บาทมายืนยันว่า มีการคืนเงินแล้วก็ไล่ผู้โดยสารลงจากรถจริง ตอนนั้นเลยขอดูใบอนุญาตขับขี่จากคนขับรถตู้ ปรากฏว่าไม่มี มีแต่ใบสั่งจากโรงพักบางพลีน้อยตั้งแต่เดือนสิงหาคม ตนจึงเขียนใบสั่งเพิ่มในข้อหาไม่ไปรายงานตัวชำระค่าปรับตามกำหนดและไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ รวมทั้งเตือนคนขับไปว่าควรต้องส่งผู้โดยสารให้ถึงที่ ทำแบบนี้ผิด พ.ร.บ.ขนส่งทางบก จากนั้นก็แยกย้ายกันไป 

            แต่สำหรับเรื่องผู้หญิงถูกไล่ลงจากรถแล้วล้มนั้น ตนไม่เห็น เจอแต่ผู้ชายที่เป็นคนถ่ายคลิปและคนขับรถตู้เท่านั้น ส่วนเรื่องคนขับเจรจาต่อรองจะให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาเคลียร์นั้นก็ไม่มี แต่อย่างไรก็ดี ร.ต.ท. ศฐา บอกว่า อยากให้กรมขนส่งทางบกเข้ามาดำเนินการเข้มงวดเรื่องใบขับขี่รถยนต์สาธารณะ ให้มีการกวดขันจับกุมมากขึ้น ใครที่ถูกจับก็น่าจะมีการพัก เพิกถอน หรืองดวิ่งไปบ้าง จะได้เหลือคนขับที่ดีเข้ามาบริการประชาชน 

            ทางด้านคนขับรถตู้ในคลิป นักข่าวก็ได้ไปติดตามที่คิวรถตู้หน้าห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง พบคนขับคนดังกล่าวชื่อว่า นายไก๊ฮง แซ่เจียว ซึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันเกิดเหตุรถออกจากท่าตอน 16.30 น. มีผู้โดย 4 คน ไม่มีคนท้อง พอขับมาถึงเซ็นทรัลบางนา ชายที่เป็นคนถ่ายคลิปก็ถามค่าโดยสารกับผู้โดยสารที่นั่งอยู่เบาะหลัง ซึ่งได้รับคำตอบว่าลงพัทยาเสีย 120 บาท แต่ผู้โดยสารชายรายนี้ดูไม่พอใจ เลยมาถามกับตนว่า ลงชลบุรีทำไมต้องเสีย 120 บาทเท่ากับคนที่ลงพัทยา ตนตอบว่าบริษัทก็ให้เก็บแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันเพราะเพิ่งมาขับใหม่ แล้วตนก็ต่อสายให้คุยกับนายท่า ผู้โดยสารชายรายนี้ก็ยังมีท่าทีไม่พอใจ บอกว่าจะขอลง ตนก็จอดให้ลงหลายครั้งแต่ไม่ยอมลง จนมาถึงจุดเกิดเหตุที่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนก็ถูกเขียนใบสั่งแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนเงินก็คืนผู้โดยสารรายนั้นไปเรียบร้อยแล้ว 

            นอกจากนี้นายไก๊ฮงยังบอกว่า หลังเกิดเหตุตนยังถูกกรมขนส่งทางบกเรียกไปสอบถามแล้วปรับไปอีก 2,000 บาท เนื่องจากใช้ใบขับขี่ผิดประเภท ส่วนเรื่องไล่หญิงท้องแก่ลงจากรถกับเรื่องต่อสายให้เคลียร์กับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่เคยพูด มีพยานยืนยันได้ 

            ขณะที่เจ้าของวินรถตู้ คุณอุษา หล่อพรรณ ก็ชี้แจงเรื่องคิด 120 บาทตลอดสายกับนักข่าวที่ไปสอบถามว่า ที่คิดราคานี้ราคาเดียวก็เพราะเป็นรถตู้วิ่งยาว เว้นแต่ถ้าขึ้นจากแยกบางนาก็จะคิด 100 บาทตลอดสาย ไม่มีการแวะจอดรายทาง จะส่งผู้โดยสารตามจุดที่ผู้โดยสารบอก ซึ่งล้วนอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรีแล้ว ลูกค้าทุกคนก็รู้ว่าราคาเดียว แต่สำหรับเรื่องเก็บค่าโดยสารแพงนั้น ยอมรับว่าตนผิดจริง ซึ่งทางกรมขนส่งทางบกกำหนดราคามาที่ 94 บาท ตนก็เสียค่าปรับไปแล้ว 

            อย่างไรก็ดีเจ้าของวิน บอกด้วยว่า หลังจากมีเรื่องมีคลิปออกไป ถือเป็นการใส่ร้ายทำให้เสือมเสีย เบื้องต้นเลยได้ไปแจ้งความไว้กับทางโรงพักบางพลีเพื่อให้ดำเนินการกับผู้ที่เผยแพร่คลิปนี้แล้ว 

 

 

คลิป ชื่นชม ตำรวจจับรถตู้คิดเกินราคา คนขับปัดไล่สาวท้องแก่ลงจากรถ(22ก.ย.57) : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...