รถติดป้ายทะเบียนรับปริญญา โผล่วิ่งกลางเมือง คนจี้ตำรวจจัดการ

 

รถติดป้ายทะเบียนรับปริญญา โผล่วิ่งกลางเมือง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Nutty ReformThailand

          ชาวเน็ตจี้ตำรวจจัดการ รถยนต์นำทะเบียนป้ายแดงปลอม จบ 2552 จากงานรับปริญญามาติดหลังรถ ก่อนขับออกมาวิ่งกลางเมืองหน้าตาเฉย 

          แชร์กันสนั่นสังคมออนไลน์เลยทีเดียว กับภาพรถยนต์คันหนึ่งติดทะเบียนป้ายแดง "จบ 2552"ที่ใช้สำหรับถ่ายรูปในงานรับปริญญา แล้วออกมาขับวิ่งบนถนนโดยไม่สนว่าผิดกฎหมายหรือไม่

          โดยภาพดังกล่าวนี้ถูกนำมาโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก Nutty ReformThailand ซึ่งให้เครดิต @นกเอี้ยงโมง นกเอี้ยงโมง เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา โดยในเพจ Nutty ReformThailand ได้แชร์ภาพนี้ต่อไปที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการเรื่องนี้ด้วย เพราะเป็นการทำผิดกฎหมายที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม ดังข้อความต่อไปนี้ 

          "จบ 2552 มหาวิทยาลัยรามคำแหง จบปริญญา มีการศึกษาแต่ไม่มีจิตสำนึก รถคันนี้ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีความผิดตาม มาตรา 11 พ.ร.บ.รถยนต์ แจ้งให้ตำรวจทั่วกรุงเทพฯ ออกตรวจหาจับกุมมาดำเนินคดีและถ่ายภาพให้ประชาชนทราบต่อไป เอาป้ายในงาน "รับปริญญา" มาใช้แทน "ป้ายแดง" ของกรมขนส่งฯ ถือว่ากล้ามาก ๆ นะคะ เพราะมองไกล ไม่สังเกตดี ๆ ก็จะไม่ทราบเลย ว่าผิดกฎหมายข้อหาอะไร ?? ขอให้ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ช่วยติดตามจับกุมด้วยค่ะ !!"

          ทั้งนี้กฎหมายบัญญัติไว้ชัดเจนว่า ห้ามมิให้กระทำการใด ๆ กับตัวแผ่นป้ายทะเบียนที่ทางขนส่งให้มา เช่น ตัด ต่อ แก้ไข ฯลฯ รวมทั้งไม่สามารถใช้ป้ายทะเบียนอื่น ๆ ที่กรมการขนส่งทางบกไม่ได้เป็นผู้ออกให้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...