10 สนามฟุตบอลที่ต้องไปให้ได้ก่อนตาย!!

1. สนาม เดอะ โฟลท, มาริน่า เบย์ ประเทศสิงคโปร์

สนาม เดอะ โฟลท นับว่าเป็น "สนามฟุตบอลลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก" ด้วยขนาดกว้าง 83 เมตร ยาว 120 เมตร จุผู้ชมได้ถึง 3 หมื่นคน โดยถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี 2006 ตั้งอยู่ที่ริมอ่าวมาริน่า เบย์ ซึ่งเป็นสถานที่ขึ้นชื่อในเรื่องการท่องเที่ยวของ สิงคโปร์ แถมยังสามารถมองเห็นวิวทั้ง สะพานเฮลิกซ์ (Helix Bridge) และ สิงคโปร์ ฟลายเออร์

 

2. เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด บราก้า ประเทศโปรตุเกส

สนามแห่งนี้หลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง เพราะเป็นสนามเหย้าของทีม "บราก้า" สโมสรชื่อดังจากลีกแดน "ฝอยทอง" โดยสังเวียนแห่งนี้จุคนดูได้มากกว่า 3 หมื่นคน ความสวยงามของทิวทัศน์รอบล้อมไปด้วยหุบเขา สิ่งพิเศษสุดๆสำหรับสนามแห่งนี้คือพวกเขาใช้เงินไปถึง 83 ล้านยูโร (3,735 ล้านบาท) ในการขุดเจาะหุบเขาเพื่อสร้างสนามแห่งนี้ในปี 2003 ซึ่งฝั่งนึงของสนามมีเปิดให้ผู้คนได้ชมวิวของเมืองนี้ด้วย 

 

3.ซอคเกอร์ ซิตี้, กรุงโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้


ซอคเกอร์ ซิตี้ เป็นสนามกีฬาของธนาคารแห่งชาติ ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี 1989 ก่อนจะมาถูกเนรมิตใหม่อีกครั้งในปี 2009 เพื่อต้อนรับ "เวิลด์ คัพ 2010" ที่แอฟริกาใต้ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ส่งผลให้สังเวียนจุคนดูมากเกือบ 95,000 คน และกลายเป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา จุดเด่นของสนามแห่งนี้จะสวยงามมากในยามค่ำคืน ด้วยแสงสีที่ตระการตาสุดๆ โดยถูกออกแบบมาให้มีรูปทรงคล้ายกับ “คาลาบาซ” ซึ่งเป็นผลไม้พื้นเมือง


 

 
4. อาดิดาส ฟุตซอล ปาร์ค, เขตชิบูย่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แม้สนามแห่งนี้ จะไม่ใช่สนามฟุตบอล แต่เรื่องความสวยงามไม่เป็นสองรองใคร สังเวียนแห่งนี้ไม่เหมือนกับที่ใด เพราะตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดังในเขตชิบูย่า ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบ่งบอกถึงการจะได้เป็นเจ้าภาพร่วมของการแข่งขัน "เวิลด์ คัพ 2002" สังเวียนนี้จะสวยงามมากในช่วงยามค่ำคืน เหมาะแก่การมาถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง ปล.สนามนี้ เป็นฉากส่วนหนึ่งหนังเรื่อง The Fast and the Furious: Tokyo Drift มาแล้ว
 
5. สนาม ไอดี้ สเตเดี้ยม, ประเทศหมู่เกาะแฟโร

ชื่อประเทศก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นหมู่เกาะ ดังนั้นความสวยงามไม่ต้องพูดถึง อยู่ติดกับมหาสมุทรแอตแลนติก แบ็คกราวน์มองเห็นเป็นวิวทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นรังเหย้าของทีมกึ่งอาชีพในหมู่เกาะแฟโร โดยมีที่สแตนด์เชียร์เล็กๆ ตั้งอยู่บนพื้นเกาะข้างสนาม
 
6. สนาม อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ สเตเดี้ยม, ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สนามแห่งนี้ เป็นสนามที่ตั้งอยู่สูงที่สุดในทวีปยุโรป เหนือระดับน้ำ 2 พันเมตร ตั้งอยู่บนเทือกเขาเซอร์แมตต์ บรรยากาศไม่ต้องพูดถึงนั่งกินลมชมวิว พร้อมดูการแข่งขันฟุตบอล คุณไม่จำเป็นต้องลงไปนั่งบนสแตนด์เชียร์ เพราะนั่งอยู่บนเชิงรอบนอกก็เห็นแล้ว ส่วนการเดินทางขึ้นมานั้นต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นมา แต่เชื่อเถอะ "โคตร" ได้บรรยากาศเลย
 
7. สตาดิโอ เอร์นานโด ซิเลส, ประเทศโบลิเวีย

สนามแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง ลา ปาซ ของโบลิเวีย สร้างขึ้นมาเมื่อปี 1930 จุผู้ชมได้กว่า 41,000 คน นับเป็นหนึ่งในสนามที่อยู่สูงกว่าจากระดับน้ำทะเลของโลกเลยทีเดียว ซึ่งสนามแห่งนี้ โบลิเวีย เคยถูก ฟีฟ่า สั่งแบนไปเมื่อปี 2007 เพราะอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเกินกว่า 3,000 เมตร ตามที่กำหนดไว้ อย่างไรก็ตามพวกเขาประท้วงจนได้แข่งสนามแห่งนี้สำเร็จ
 
 
8. ซัปโปโร โดม, ประเทศญี่ปุ่น

เป็นสนามที่ 2 ที่ประเทศญี่ปุ่น ส่งเข้าประกวด แต่สังเวียนเป็นสนามฟุตบอลโดยแท้ ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของแดน "ปลาดิบ" จุคนดูได้มากถึง 4 หมื่นคน ความพิเศษของสนามแห่งนี้ คือใช้แข่งทั้งฟุตบอล และเบสบอล จุดเด่นสนามแห่งนี้คือการสับเปลี่ยนพื้นสนามของ 2 ชนิดกีฬา โดยสนามฟุตบอลสามารถเลื่อนไปเก็บที่บริเวณข้างสนามได้ รวมถึงเทคโนโลยีอื่น ทันสมัยสุดๆ ทั้งการเลื่อนพับหรือเก็บที่นั่ง
9. คานทริด้า สเตเดี้ยม, ประเทศโครเอเชีย

เป็นสนามเหย้าของทีม เอชเอ็นเค ริเยก้า ทีมชื่อดังจาก "โครแอต" ความสวยงามของสังเวียนคือการตั้งอยู่ระหว่างหน้าผาใหญ่กับทะเลเอเดรียติก จุคนดูได้ราว 12,600 คน ซึ่งทีมชาติโครเอเชีย ก็มีหลายครั้งที่เลือกมาเตะเกมกระชับมิตรในสนามแห่งนี้อีกด้วย
 

0. เกาะปันหยี, ประเทศไทย

เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยจริงๆ ที่มีอันดับติดสนามฟุตบอลที่ควรไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งสนามบอลแห่งนี้ เป็นสนามฟุตบอลลอยน้ำที่นับว่าโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งสื่ออังกฤษ ถึงขั้นยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสนามที่มีทิวทัศน์งดงามที่สุด โดยสนามนี้ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยการใช้ไม้ไผ่และทุ่น ส่วนพื้นสนามเดิมนั้นทำด้วยไม้เก่า เป็นภูมิปัญญาของไทย ที่ไม่มีพื้นที่มากพอในการสร้างสนามใหญ่ๆ แต่กระนั้นภายหลังเริ่มมีการปรับปรุงเป็นพื้นคอนกรีต ส่งผลให้โครงสร้างมีความแข็งแรงและรับน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น (หากใครจำไม่ได้ มีโฆษณาชิ้นหนึ่ง น่าจะเคยผ่านตามาแล้ว)

 

 
 
21 ก.ย. 57 เวลา 21:13 3,124 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...