งชัย ยอมขอขมา ทำพิธีหน้าพระยาพิชัยดาบหัก

พ่อเมืองเผย “ธงชัย-พอดีคำ” จะมาทำพิธีพราหมณ์ขอขมา “พระยาพิชัยดาบหัก” ขณะที่ “วัดพระธรรมกาย” พบรองพ่อเมืองถูกอ้างชื่อวัดหมิ่น “พระยาพิชัยดาบหัก”
       
       วันนี้ (20 ก.ย.) นายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า นายธงชัย ประสงค์สันติ กรรมการผู้จัดการบริษัท พอดีคำ เอนเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้กำกับการแสดงละครเรื่อง “ลูกผู้ชายพันธุ์ดี” ตอน “ร่างทรง” ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 6 และ 7 กันยายนที่ผ่านมา ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยมีเนื้อหาของละครมีบางช่วงที่แสดงออกมาในเชิงลบหลู่เกียรติของ “พระยาพิชัยดาบหัก” ล่าสุด นายธงชัย ประสานเข้ามาว่า วันจันทร์ที่ 22 กันยายนนี้ จะนำคณะมาทำพิธีพราหมณ์เพื่อขอขมาพระยาพิชัยดาบหัก ที่หน้าอนุสาวรีย์ หน้าอาคารศูนย์ราชการจังหวัดอุตรดิตถ์
       
       “ผมให้คำแนะนำแก่ นายธงชัย ไปว่า การนำคณะมาขอขมาต่อหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักถือว่าเป็นเรื่องดี เรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์จะได้ยุติ ชาวอุตรดิตถ์ก็จะได้สบายใจ อีกทั้ง นายธงชัย และคณะก็จะได้สบายใจด้วยเช่นกัน และหลังจากทำพิธีแล้ว ก็พร้อมที่จะประชาสัมพันธ์ให้ชาวอุตรดิตถ์รับทราบทั่วกัน ทุกอย่างก็จะได้จบ”
       
      

วันเดียวกัน พระอรรถชาติ อตุถชาโต หัวหน้าศูนย์อบรมเยาวชนอุตรดิตถ์ ตัวแทนจากวัดพระธรรมกาย พร้อมกลุ่มกัลยาณมิตรอุตรดิตถ์ เข้าพบ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขอชี้แจงกรณีมีผู้ใช้ชื่อ Sunset Pda Neverdie แอบอ้างว่า เป็นพระภิกษุและลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย โดยการโพสต์ข้อความใน Facebook แสดงความเห็นเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย และพระยาพิชัยดาบหัก จนผู้อ่าน Facebook เข้าใจผิดว่า วัดพระธรรมกาย เป็นผู้ทำเรื่องดูหมิ่นพระยาพิชัยดาบหัก และจะหาโอกาสมากราบเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อเป็นการขออภัยชาวอุตรดิตถ์ และผู้สืบทอดญาติของพระยาพิชัยดาบหักด้วย
 
อ้างอิง ข่าวที่มา ข่าวจากผู้จัดการ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...