Isola La Gaiola เกาะอาถรรพ์ของมหาเศรษฐี

เรื่องที่ทีนเอ็มไทยจะนำมาเล่าต่อให้เพื่อนๆ ได้อ่านได้ฟังกันวันนี้เป็นเรื่องราวของ เกาะที่มีชื่อว่า “Isola La Gaiola” เป็นเกาะอาถรรพ์ของมหาเศรษฐี โดยถูกบอกเล่าต่อกันมา ล่ำลือถึงความลึกลับมากที่สุดในอิตาลี ตามทีนเอ็มไทยไปดูกันเลยนะคะ ^^ Isola La Gaiola เกาะอาถรรพ์ของมหาเศรษฐี 

Isola La Gaiola เกาะอาถรรพ์ของมหาเศรษฐี 

รอบๆ เมือง Naples มีอ่าว Posillipo เป็นหนึ่งในหลายอ่าวที่อยู่ด้านทิศใต้ของเมือง Naples ของอิตาลี พื้นที่ชายฝั่งแถบนี้อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ที่งดงามสวยงามและหลักฐานโบราณคดีทางประวัติศาสตร์ ดังนั้นจึงมีการประกาศเขตคุ้มครองวนอุทยานโบราณคดีใต้ท้องทะเลในปี 2002 Gaiola Underwater Park ครอบคลุมพื้นที่ 42 เฮคตาร์

ในเขตพื้นที่แห่งนี้มีหนึ่งในเรื่องลึกลับมากที่สุดของอิตาลี เป็นเรื่องราวของเกาะขนาดเล็กที่เงียบสงบแต่น่าสะพึงกลัวอยู่ทางด้านทิศใต้ของอ่าว Posillipo การเดินทางไปเกาะนี้ง่ายมากเพราะอยู่ใกล้กับชายฝั่ง เกาะลูกหนึ่งมีบ้านพักตากอากาศหลังโดดเดี่ยว ส่วนเกาะอีกลูกหนึ่งเป็นที่อ้างว้างไร้สิ่งปลูกสร้าง มีสะพานหินเชื่อมระหว่างเกาะทั้งสองเข้าด้วยกัน ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก  สะพานแห่งนี้ค่อนข้างแคบทำให้ดูเหมือนว่า เป็นผลงานของธรรมชาติมากกว่าคนสร้างมันขึ้นมา

Isola La Gaiola เกาะอาถรรพ์ของมหาเศรษฐี

เกาะเล็กแห่งนี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่สักการะเทพเจ้า Venus ยังมีเศษซากปรักหักพังยุคโรมันหลงเหลืออยู่โดยรอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณใต้พื้นน้ำท้องทะเล  จะมีสิ่งก่อสร้างยุคโรมันจมน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้กลายเป็นบ้านพักของสัตว์โลกใต้น้ำ ชาวบ้านบางคนเล่าสืบตำนานว่า นักกวี Virgil หรือเป็นที่ยอมรับว่า เขาคือ ผู้มีเวทย์มนตร์คาถา ได้เสกเป่าให้สถานที่แห่งนี้พังพินาศลง แม้ว่าตอนนี้สถานที่แห่งนี้จะได้มีการพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่แล้วก็ตาม

เกาะแห่งนี้มีการเปลี่ยนมือเจ้าของมาหลายคน ในช่วงต้นคริสตศตวรรษที่ 19 เกาะแห่งนี้เป็นของ นักพรตที่รู้จักกันในชื่อว่า “The Wizard”  ต่อมามีการสร้างสิ่งปลูกสร้างเพิ่มเติมขึ้นบนเกาะจนเป็นแบบทุกวันนี้ ในครั้งหนึ่งยังเคยเป็นของ Norman Douglas นักเขียนนวนิยายเรื่อง Siren Land แต่ต่อ ๆ มาเจ้าของเกาะ Isola La Gaiola ต่างประสบกับหายนะที่มาในรูปแบบต่างๆ หลังจากเป็นเจ้าของเกาะแห่งนี้ แม้ว่าเกาะแห่งนี้จะมีสภาพดูสวยงดงามมาก อยู่ไม่ห่างจากชายฝั่ง Naples เพียง 30 หลา เกาะทั้งสองเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยสะพานหิน

หมายเหตุ : ความเชื่อเก่าของคนไทยคนจีนบางกลุ่ม ห้ามปลูกบ้านทับที่วังเก่า วัดเก่า ศาลเจ้าเก่า ป่าช้าเก่า เพราะจะมีอาถรรพ์/เวทย์มนตร์แฝงเร้นอยู่ หมอผีหรือหมอพระจีนบางสำนัก/บางแห่ง มักจะให้ทำพิธีลุยไฟในพื้นที่บางแห่งเพื่อลบล้างอาถรรพ์/ไสยเวทย์ที่หลงเหลืออยู่ ดังจะเห็นได้จากบางสถานที่และบางแห่ง ที่เคยพบเห็นคือ ที่จะสร้างศาลเจ้าจีน/ตลาด/โรงแรม

Isola La Gaiola เกาะอาถรรพ์ของมหาเศรษฐี

มีเหตุผลมากมายที่ยืนยันว่าเกาะนี้ต้องคำสาปเป็นเกาะอาถรรพ์ 

เพราะเจ้าของเดิมหลายรายต่างตายในที่นี่และประสบหายนะ

เหตุการณ์ครั้งแรกเริ่มขึ้นในปี 1920

เจ้าของคนสวิส Hans Braun พบว่าถูกฆาตกรรมแล้วซ่อนไว้ในพรม ต่อมาภริยาของเขาจมน้ำตายในทะเล  ชะตากรรมที่ใกล้เคียงกันคือ นักธุรกิจอุตสาหกรรมยา Maurice-Yves Sandoz ได้ฆ่าตัวตายในโรงพยาบาลจิตเวชในสวิสเซอร์แลนด์ เจ้าของคนต่อมา คนเยอรมันนี Otto Grunback หัวใจวายตายตอนอยู่บนเกาะ เจ้าของรายต่อมาฆ่าตัวตาย เจ้าของรายต่อมา เจ้าของอุตสาหกรรมเหล็กเยอรมันนี Baron Karl Paul Langheim หมดตัวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย

Isola La Gaiola เกาะอาถรรพ์ของมหาเศรษฐี

Gianni Agnelli เจ้าของรถยนต์ Fiat เป็นเจ้าของคนต่อมา ลูกชายของเขา Edorado Agnelli เครื่องบินตกตาย ส่วนภริยารถยนต์ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในปีต่อมา ทำให้ Umberto Agnelli เป็นเด็กกำพร้าวัย 11 ขวบ เมื่อได้ครอบครองธุรกิจ Fiat แล้วเขามีบุตร 3 คน บุตรชายแฝดคนหนึ่งตายตอนวัยเด็ก แม้ว่า Agnelli ตั้งใจจะมอบให้ทายาทธุรกิจ Gionvanni Alberto Agnelli ลูกชายคนที่ 3 ของเขาบริหารกิจการ Fiat ต่อไปในภายหน้า แต่แล้ว Agnelli ตายกับโรคมะเร็งในปอดตอนวัย 33 ปี ก่อนที่ Umberto Agnelli จะตายเขาได้มอบหมายให้ลูกชายอีกคน ที่เกิดกับภริยาคนที่ 2 ชื่อ Andrea บริหารธุรกิจ Fiat ต่อไป เจ้าของรายต่อมามหาเศรษฐีอเมริกัน Paul Getty หลานชายถูกจับตัวเรียกค่าไถ่หลังจากซื้อเกาะแห่งนี้ เจ้าของเกาะรายสุดท้าย Gianpasquale Grappone ถูกตัดสินจำคุกหลังจากธุรกิจประกันชีวิตมีปัญหา

โดย teen.mthai.com

ขอบคุณข้อมูล http://pantip.com, http://www.amusingplanet.com/2013/09/the-cursed-island-of-gaiola.html,http://www.travelhunch.com/2012/11/discover-a-well-kept-italian-secret-the-islands-of-gaiola-4383/,http://www.viralnova.com/beautiful-but-cursed-island/

 
20 ก.ย. 57 เวลา 22:17 2,184 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...