รับจ้างขอโทษ ธุรกิจใหม่มาแรงในญี่ปุ่น

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอปัญหาเวลาทำผิด แล้วไม่กล้าไปขอโทษ โดยเฉพาะในญี่ปุ่น ประเทศที่มีกฏระเบียบมากมาย จึงทำให้เกิดบริการสุดแปลก  แบบนี้ก็มีด้วยอย่างการรับจ้างขอโทษ หรือ Apology Agency ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ขณะนี้…รับจ้างขอโทษ ธุรกิจใหม่มาแรงในญี่ปุ่น

รับจ้างขอโทษ ธุรกิจใหม่มาแรงในญี่ปุ่น

จริงๆ แล้วในประเทศญี่ปุ่น การรับจ้างขอโทษ หรือ Apology Agency ไม่ได้มีบริการแค่ขอโทษอย่างเดียวนะคะ แต่ยังสามารถสั่งให้สร้างสถานการณ์อะไรก็ได้เช่น ให้ส่งคนมาแสดงเป็นพ่อแม่เพื่อปฏิเสธสาวที่คุณไม่ชอบ หรือแสดงเป็นคนรักบุกไปถึงบริษัทเพื่อขอลาป่วยให้กับคุณ ก็ทำได้เช่นกัน (โอ้โฮ้ ไม่อยากจะคิดว่าถ้าเป็นบ้านเรา…จะใช้บริการกันคึกคักหรือเปล่า)

รับจ้างขอโทษ ธุรกิจใหม่มาแรงในญี่ปุ่น

ตัวอย่างของ การรับจ้างขอโทษ หรือ Apology Agency  เช่น

1. Shazaiya Aiga Pro 
เน้นการขอโทษแบบเผชิญหน้าในราคา 25,000 เยน (ประมาณ 7,000 บาท) หรือขอโทษผ่านทางโทรศัพท์ในราคา 10,000 เยน (ประมาณ 3,000 บาท) เปิดทำการทุกวัน 24 ชั่วโมง

2. Yokohama Benriya Natchan
เจ้านี้มีบริการพิเศษคือการ โทรไปขอโทษพร้อมร้องไห้ฟูมฟาย เหมาะกับกรณีแรงๆหรือการขอโทษโจทย์ที่กำลังอยู่ในอารมณ์โมโหอย่างแรง

3. Nihon Shazai Daikokao 
คิดค่าบริการเป็นรายชั่วโมง โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ 3,500 เยน (ประมาณ 990 บาท) ราคาถูกที่สุดในนี้ เหมาะกับกรณีที่ความผิดไม่รุนแรงมาก

รับจ้างขอโทษ

กลุ่มคนที่ใช้บริการ Apology Agency มากที่สุดเป็นผู้หญิง อายุระหว่าง 20 – 40 ปี และเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเธอต้องใช้บริการขอโทษมากที่สุดคือเรื่องผิดนัดเงินๆ ทองๆ เป็นหลัก

เห็นแบบนี้แล้ว การบริการขอโทษถึงแม้จะเป็นที่นิยม แต่ก็ไม่น่าสนับสนุนเลยนะคะ เพราะเท่ากับเป็นการทำให้คนผิดไม่รู้สึกผิดกับสิ่งที่ได้ทำลงไป และไม่ต้องแบกความกดดันในการขอโทษด้วยตัวเองอีกด้วย จนอาจกลายเป็นเรื่องปกติและความเคยชิน…ดังนั้นหากเราทำผิดก็ควรจะยอมรับ และปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องซ้ำๆ แบบนี้อีกจะดีกว่านะคะ

เรียบเรียง teen.mthai.com

ข้อมูล unlockmen, j-cast

20 ก.ย. 57 เวลา 22:13 2,011 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...