เขาเทียนเหมินซาน ประตูสวรรค์แห่งจางเจียเจี้ย

ตั้งแต่ภาพยนต์เรื่องอวตาร ได้ปรากฏต่อสายตาผู้ชมทั่วโลก ทำให้ จางเจียเจี้ย เขตมณฑลหูหนาน ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างมาเยือนไม่ขาดสาย จนหลายกรุ๊ปทัวร์จะต้องบรรจุไว้เป็นหนึ่งในโปรแกรมการท่องเที่ยวในจีน และบริเวณจางเจียเจี้ยนั่นยังมีอีกหนึ่งที่น่าสนใจคือ ประตูสวรรค์ แห่งเขาเทียนเหมินซาน

ประตูสวรรค์ เขาเทียนเหมินซาน

Advertisement
 

 

เทียนเหมินซาน หรือเรียกขานกันว่า “ประตูสวรรค์” (The Heaven’s Gate of Tianmen Shan) นั้น เป็นชื่อที่เรียกตามลักษณะคือ โพรงหินธรรมชาติที่อยู่สูงบนภูเขาขนาดใหญ่ มีความสูงของช่องถึง 131.5 เมตร กว้าง 57 เมตร เมื่อมองจากด้านล่างดูคล้ายประตูขนาดใหญ่ที่เปิดทางเข้าสู่เบื้องบน โดยเฉพาะที่แสงอาทิตย์รอดผ่านโพรงหิน ซึ่งดูตระกาตาให้ความรู้สึกว่า ประตูจากสวรรค์กำลังเปิดต้อนรับทุกคนแล้ว

Advertisement
 

 

ยามที่นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถึงด้านบน ทัศนียภาพอันงดงามจะหยุดสายตาทุกคนไว้กับความตะลึงรอบๆ เขาเทียนเหมินซาน อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติอันเต็มเปี่ยม ยอดเขาเทียนเหมินซาน นั้นเป็นพื้นที่ราบขนาดใหญ่ราว 2 ตารางกิโลเมตร ทั้งหมดคือผืนป่าอนุรักษ์ มีพันธุ์ไม้หายากมากมาย ตลอดทั้งปีมี 4 ฤดู เขาเทียนเหมินซานจะมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป

บางช่วงของเขาเทียนเหมินซาน นอกจากประตูสวรรค์อันเลื่องชื่อแล้ว ขอบหน้าผาก็เป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวผู้กล้าหาญไม่ควรพลาด ทางการได้จัดทำทางเดินเลาะขอบผาเพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความหวาดเสียวไว้ด้วย มีทางเดินแบบกระจกใสที่มีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,433 เมตร ถ้าทางเดินกระจกแล้วยังไม่ตื่นเต้น ยังมีการจัดระบบการขนส่งนักท่องเที่ยวด้วยระบบเคเบิ้ลคาร์ ซึ่งมีความยาวมากที่สุดในโลกประมาณ 7,455 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวได้ห้อยต่องแต่งอยู่บนความสูงระดับนั้น แม้จะดูน่าหวาดเสียวก็ตามที แต่ได้สัมผัสความอลังการของขุนเขาเทียนเหมินซานแล้ว น่าจะดูคุ้มค่าไม่น้อย…

 

ขอบคุณ : MThai

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...