แมวตาเพชร จ่าย 50 ล้านก็ไม่ขาย

หนุ่มรับเหมาก่อสร้างเลี้ยงแมวตาเพชร ระบุเงินกองหน้า 50 ล้านก็ไม่ขาย แถมมีอีกตัวประหลาดตาสีแดง 2 ข้าง เตรียมเนรมิตบ้านเปิดพิพิธภัณฑ์แมวให้ประชาชนเข้าชมฟรี 20 ต.ค.

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคนเลี้ยงแมวตาเพชรไว้ภายในบ้านเลขที่ 26 ซอยรามอินทรา 46/1 ถนนรามอินทรา กม.8 

แขวงและเขตคันนายาว กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายฉลวย พึ่งบุญ อายุ 53 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้างกำลังยืนกอดเจ้า “น้ำเพชร” แมวเพศผู้ อายุ 3 ปี สีขาวสลับดำ ด้วยความทนุทนอม โดยสังเกตเห็นว่าแมวตัวนี้ที่ดวงตาข้างซ้ายเป็นสีเขียวมรกต หรือที่เรียกว่า "แมวตาเพชร" ส่วนข้างขวาปกติ ซึ่งสามารถสะกดไม่ให้แมวตัวอื่นกล้าเข้าใกล้ได้ เพราะหวั่นเกรงอำนาจจากสายตาที่เปล่งแสงเพชรออกมา 

 

นายฉลวย กล่าวว่า  เริ่มต้นตนเองเริ่มเลี้ยงแมวตัวเมียที่ชื่อเจ้า “สามสี” มาตั้งแต่ปี 2547 ต่อมาเจ้าสามสีได้ไปผสมพันธุ์กับแมวในละแวกแถวบ้าน

 
จนตกลูกออกมาทั้งหมด 4 ตัว โดยทั้ง 3 ตัวนั้นปกติเหมือนแมวทั่วไป แต่เจ้าน้ำเพชรกลับแต่ต่างจากแมวตัวอื่น โดยที่ดวงตาข้างซ้ายมีสีเขียวมรกต ไม่มีเส้นสีดำหรือม่านตาแต่มีแสงเปล่งคล้ายเพชรออกมา พร้อมกับมีน้ำตาไหลตลอดเวลา จากนั้นตนก็ได้เลี้ยงด้วยความรักและเอ็นดูเรื่อยมา โดยแมวที่เป็นพี่น้องเจ้าน้ำเพชรทั้งหมด 3 ตัวนั้นได้หนีหายออกจากบ้านไปเหลือแต่เพียงเจ้าน้ำเพชรเพียงตัวเดียว ต่อมาตนสังเกตว่าแมวเพศผู้ตัวอื่นนั้นจะไม่กล้าเข้าใกล้เจ้าน้ำเพชรและจะมีอาการหวาดกลัว จนต้องวิ่งหลบหนีทุกครั้งที่เจอ ถ้าตัวไหนพลาดท่าถูกเจ้าน้ำเพชรไล่จับได้ก็จะเข้าทำร้ายอย่างรุนแรง จนตายไป 1 ตัวแล้ว ตนจึงต้องขังเลี้ยงไว้ในห้องเพียงตัวเดียว แต่ยังสังเกตุอีกว่า ถ้าเป็นตัวเมียเข้าใกล้เจ้าน้ำเพชรจะไม่มีอาการดุร้ายแต่อย่างใด และกับคนอื่นในครอบครัวเจ้าน้ำเพชรก็ไม่มีอาการดุร้าย เป็นแมวที่เชื่องๆ แต่จะมีอาการตื่นกลัวเฉพาะตอนที่เจอกับคนแปลกหน้าเท่านั้น 

“ก่อนที่เจ้าน้ำเพชรจะคลอดออกมานั้นตนได้ฝันว่ามีนกตัวใหญ่และมีเขี้ยวที่น่ากลัว บินตรงเข้ามาหา ตนจึงจับเอาไว้ได้ โดยถัดมาเพียง2 วันเจ้าน้ำเพชรก็เกิดออกมา  ซึ่งตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไร หรือธุรกิจอะไรรู้สึกว่ามีความคล่องตัวไม่ติดขัดอะไรเลย ผู้ใหญ่ก็ให้ความเมตตา ตนและทุกคนในครอบครัวมีความรักกับแมวตัวนี้มาก จากการหาข้อมูลพบว่า แมวตาเพชรเป็นที่ต้องการมากมีราคาตั้งแต่หลักแสนจนไปถึงหลักล้านบาท  แต่สำหรับเจ้าน้ำเพชรนั้นต่อให้มีคนเอาเงินมากองไว้ 50 ล้านบาทตรงหน้าตนก็ไม่ขายอย่างแน่นอน” นายฉลวยกล่าว 

นายฉลวย กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนได้เลี้ยงแมวประมาณ 20 ตัวอยู่ภายในบ้านและยังมีแมวเพศผู้ สีขาว อีก 1 ตัว ที่ชื่อ “สโนว์”
 
โดยดวงตาทั้งสองข้างมีสีแดงซึ่งตนคิดว่ากำลังจะเปิดพิพิธภัณฑ์แมว เพื่อให้คนอื่นเข้าชมได้ในวันที่ 20 ต.ค. นี้ โดยตอนนี้อยู่ระหว่างกำลังวางแบบก่อสร้าง ซึ่งจะใช้พื้นที่ภายในบ้านตั้งเป็นพิธิภัณฑ์ และจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปรวมถึงหน่วยงานที่ต้องการศึกษาเข้าชมได้ฟรี.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

20 ก.ย. 57 เวลา 16:27 5,479 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...