ประโยชน์ 10 ข้อจากเบียร์!! ไม่ได้ชวนเมา แต่ชวนมาเรียนรู้นะจ๊ะ

ประโยชน์ 10 ข้อจากเบียร์!! ไม่ได้ชวนเมา แต่ชวนมาเรียนรู้นะจ๊ะ

ใครๆต่างก็ต้องรู้จักเจ้าเครื่องดื่มแอลกอฮลล์ที่เรียกว่าเบียร์กันทั้งนั้นแหล่ะ

จริงอยู่ที่คุณสมบัติของมันคือทำให้คนเมาหัวปักหัวปำ

แต่จริงๆแล้วมันกลับมีประโยชน์อีกมากมายที่หลายๆคนนันอาจจะไม่รู้มาก่อนก็ได้ ไปดูกันโลด

 

1. ส่งผลดีต่อไต

จากงานวิจัยของประเทศฟินแลนด์ พบว่า การดื่มเบียร์เป็นประจำ จะช่วยลดนิ่วในไตได้มากกว่าปกติ เพราะการดื่มเบียร์นั้นจะทำให้ร่างกายมีการขับปัสสาวะ ได้มากกว่าการดื่มน้ำธรรมดา

 

2. ลดความเสี่ยงในการเป็นเบาหวาน

ผู้ชายที่ดื่มเบียร์วันละ 2 แก้ว จะมีโอกาสที่เป็นเบาหวานน้อยกว่าคนที่ดื่มเบียร์มากกว่าถึง 25% เลยทีเดียวนะเมี๊ยว นั้นแปลว่า การดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะ จะทำร่างกายจะสร้างอินซูลินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

3. ช่วยรักษาระดับความดันโลหิต

จากรายงานการวิจัย ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์วันละ 1-2 แก้ว มักจะมีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับความดันโลหิตน้อยกว่าคนทั่วไป และได้ผลดีกว่าการดื่มไวน์แดงอีกด้วย

 

4. ลดความเสี่ยง เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง

นั่นเป็นเพราะเบียร์สามารถรักษาระดับความดันโลหิตได้ ดังนั้นการดื่มเบียร์ในปริมาณที่เหมาะสม จะป้องกันกันอุดตันของไขมันในเส้นเลือด รวมทั้งการไหลเวียนของเลือดในร่างกายส่วนต่างๆอีกด้วยนะ

 

5. กระดูกแข็งแรง

 

งานวิจัยหลายชิ้นระบุว่า การดื่มเบียร์ ในปริมาณที่พอเหมาะ จะทำให้สารที่อยู่ในเบียร์เข้าไปทำให้มวลกระดูกนั้นแน่นขึ้น แต่ว่าจะได้ผลดีในคนวัยหนุ่มสาวนะจ๊ะ

 

6. ป้องกันโรคนอนไม่หลับ

สารบางอย่างจากดอก HOBS ที่เป็นส่วนประกอบหลักในเบียร์นั้น จะทำหน้าที่เหมือนกับยานอนหลับจากธรรมชาติ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ เพราะฉะนั้น ก่อนนอนก็ดื่มซักหน่อยรับรองว่าคุณจะนอนหลับได้ลึกขึ้นเยอะเลย

 

7. ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง

มีการศึกษาของโปรตุเกสมาแล้วว่า การหมักเนื้อสเต็กด้วยเบียร์นั้น จะช่วยลดสารก่อมะเร็งในเนื้อได้สูงถึง 70% เพราะน้ำตาลในเบียร์ จะไปยับยั้งการทำงานของสารก่อมะเร็ง และทำให้ระบบการขับของเสียออกจากร่างกายดีตามไปด้วยนะ

 

8. ลดอัตราการเกินโรคอัลไซเมอร์

การดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะ ในแต่ละวัน จะทำให้สมองโล่ง และ ทำงานได้ดีขึ้นแบบลื่นไหล แต่ถ้าเผลอติดลมดื่มมากกว่านั้น คุณอาจจะง่วงและพาลทำให้งานเสียไปเลยก็ว่าได้นะจ๊ะ

 

9. คุณค่าทางอาหารสูง

เบียร์เกือบทุกประเภทนั้น มีไยอาหารสูง และยังมีสารอื่นๆ อาทิ โฟเลท วิตามินบี วิตามินบี 6 และ บี 12 ยิ่งไปกว่านั้น เบียร์บางประเภทยังมีแคลอรี่ที่ต่ำอีกด้วยนะ

 

10. ทำให้ผิวสวย

วิตามินในเบียร์บางชนิด อย่าง Pantothenic Acid วิตามินบี 3 และไนอาซิน จะทำหน้าที่ในการกระตุ้นการผลิตเซลผิวใหม่ เสริมสร้างคอลลาเจนและเม็ดสี ซึ่งนั่นก็หมายถึงเราจะได้ผิวสีเรียบเนียนและอ่อนนุ่มลงนะ

 

เป็นยังไงกันบ้างละ บอกแล้วว่าเบียร์นั้นไม่ได้ทำออกมาเพื่อให้เราเมาอย่างเดียว ต่อไปก็ดื่มกันให้ถูกนะจ๊ะ ที่สำคัญเมาไม่ขับนะ

ที่มา edtguide

 

   

ที่มา: http://www.catdumb.com/10-benefit-of-beer/
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...