สาวอยุธยาเป็นงง ต่อทะเบียนรถเก๋ง ดันเจอรถฝาแฝด เข้าแจ้งความด่วน

สาวอยุธยาเอารถมาต่อทะเบียน แต่ดันเจอรถฝาแฝด
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
             สาวอยุธยาแจ้งความด่วน หลังนำรถเก๋งไปต่อทะเบียน แต่ทำไม่ได้ เพราะมีรถฝาแฝดมาต่อทะเบียนก่อนแล้ว คาดถูกสวมทะเบียนปลอม
 
             เมื่อช่วงสายวันที่ 19 กันยายน 2557 มีรายงานว่า นางวรัทยา ตรีสินธุ์ อายุ 46 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎศ 7222 กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน ซึ่งเป็นรถที่มีความเหมือนกันทุกประการ ต่างกันเพียงที่ล้อแม็กซ์ มาที่กองพิสูจน์หลักฐาน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ารถยนต์คันใดเป็นรถที่ถูกต้องตามทะเบียนขนส่งกันแน่
 
           โดยนางวรัทยา เผยว่า ได้นำรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎศ 7222 กรุงเทพมหานคร ของตนเองไปต่อภาษีและ พ.ร.บ. ประจำปี ที่ขนส่งฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 แต่ถูกปฏิเสธ เพราะมี นางรื่นรมย์ ใสสด ชาว จ.กาญจนบุรี นำรถเก๋งยี่ห้อและทะเบียนเดียวกัน เข้ามาต่อภาษีและ พ.ร.บ. ก่อนแล้วในวันที่ 9 มิถุนายน 2557 เธอจึงได้เข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ด้วยเชื่อว่ารถของเธอน่าจะถูกสวมทะเบียนปลอม
 
            ต่อมาเมื่อเธอได้นำรูปรถและทะเบียนไปแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารซึ่งเป็นผู้จัดสินเชื่อให้นางรื่นรมย์ ติดต่อมาขอตรวจสอบรถทั้งสองคัน จึงพบว่า รถทั้งสองคันมีหมายเลขทะเบียนเดียวกัน สีเดียวกัน เลขตัวเครื่อง ตัวถังเหมือนกันทุกอย่าง แตกต่างแค่ที่ซีเรียลบาร์โค้ดเท่านั้น 
 
             ทั้งนี้นางวรัทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า เธอและสามีได้ออกรถคันดังกล่าวมาจากศูนย์ฮอนด้า จ.สมุทรปราการ ในชื่อสามี โดยเมื่อสามีเสียชีวิต รถคันดังกล่าวก็ตกทอดมาถึงเธอ โดยธนาคารที่ทำสินเชื่อเป็นผู้โอนให้ ซึ่งเธอก็ได้ทำการต่อภาษีและ พ.ร.บ. มาตลอด 2 ปี แต่มาปีนี้กลับถูกปฏิเสธ เพราะมีผู้นำรถที่เหมือนกับของเธอมาต่อภาษีไปแล้ว ซึ่งเมื่อขอตรวจสอบเอกสารจากไฟแนนซ์ของรถอีกคัน พบว่ามีเอกสารการโอนลอย ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชนของเธอ แต่ในเอกสารกลับเป็นลายเซ็นของใครก็ไม่รู้
 
            ทางด้านนายสมจิตร เจ้าของเต็นท์รถใน จ.สุพรรณบุรี ผู้นำรถฮอนด้า ซีวิค อีกคันเข้ามาตรวจสอบ ได้เผยว่า น้องชายของเขาได้ติดต่อซื้อรถคันนี้มาจาก นายวัฒนพล เจริญภักดี ชาว จ.ราชบุรี โดยก่อนที่จะซื้อขาย ได้ตรวจสอบไปที่กรมการขนส่งฯ แล้วว่า รถคันดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมาย มีการเซ็นสัญญาโอนลอยกัน ต่อมาก็ได้ขายรถให้นางรื่นรมย์ ซึ่งในขั้นตอนการต่อทะเบียนก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่ามีรถรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน ทะเบียนเดียวกัน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้นำรถเข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากไม่แน่ใจว่าเขาถูกหลอกขายรถมาหรือไม่
 
            อนึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 1 ได้รับรถทั้งสองคันไว้ตรวจสอบ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนตามเอกสารทะเบียนขนส่ง ว่าคันไหนมีรายละเอียดหมายเลขตามอุปกรณ์และเครื่องยนต์ที่แท้จริง ก่อนจะดำเนินการกับรถคันที่ผิดกฎหมายต่อไป
 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...