ชาวเกาะเต่าร่วมทำบุญให้นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกฆ่า

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณThai PBS News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชาวบ้านร่วมทำบุญไว้อาลัยกรณีข่าวฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษที่เกาะเต่า ด้านนายกเทศมนตรีเร่งหาทางป้องกันเหตุร้ายด้วยการติดกล้องวงจรปิด 40 จุดเสี่ยงรอบเกาะเต่า

          ความคืบหน้าข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษนั้น ล่าสุด วันนี้ (19 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชยันต์ ธุระสกุล นายกเทศมนตรีตำบลเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมเสนอของบประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิด 40 จุดเสี่ยงรอบเกาะเต่าแล้ว เพื่อเพิ่มความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและคนบนเกาะ นอกจากนี้ชาวเกาะเต่ายังได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษอีกด้วย 

          ทั้งนี้ นางชไมพร เสาวลักษณ์ ชาวเกาะเต่า เล่าว่า เกาะเต่าเป็นเกาะที่อยู่อย่างสงบเรื่อยมา เหตุการณ์ที่เกิดกับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษนี้จึงถือว่าเป็นฝันร้ายสำหรับทุกคน ตนและชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันทำบุญให้กับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย และเห็นว่าการที่จะมีการตรวจสอบนักท่องเที่ยวหรือการกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวบนเกาะนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่ควรให้กระทบกับการท่องเที่ยว


 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในอดีตเกาะเต่าเคยเป็นสถานที่คุมขังนักโทษการเมืองเช่นเดียวกับเกาะตะรุเตา ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเขาสลับกับโขดหิน อีกทั้งในตอนกลางคืนจะมืดมากและลับตาคน จึงง่ายต่อคนร้ายในการก่อเหตุและหลบหนี ซึ่งขณะนี้หน่วยงานได้เร่งหาทางป้องกันแล้ว โดยการติดตั้งกล้องวงจรปิด 40 จุดเสี่ยงรอบเกาะ และขอความร่วมมือกับชาวบ้านและผู้ประกอบการในการขอตรวจสอบประวัติแรงงานต่างด้าวบนเกาะ


  ติดตามข่าว ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 
 
คลิป ชาวเกาะเต่าร่วมทำบุญให้นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต โพสต์โดยคุณ Thai PBS News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...