รู้หรือไม่!! กับ 10 ความ(ไม่)ลับของเซเว่น ที่จะทำให้คุณได้ประโยชน์อีกเยอะ

 

 

เวลาไปเที่ยวหรือไปพักที่ไหน สิ่งแรกที่จะมองหาก่อนเลยก็คือเซเว่น ต่อให้เป็นที่ที่ห่างไกลความเจริญแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะถ้าที่ไหนมีเซเว่น ที่นั่นไม่อดตาย

เซเว่นเต็มไปด้วยของกินมากมาย แถมยังมีข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นด้วยนะ แต่รู้หรือไม่ว่าเซเว่นยังมีบริการต่างๆที่คุณอาจยังไม่รู้ด้วยนะ บริการที่ว่านั่นคืออะไรไปดูกันเลย


1.อ่านง่าย..ด้วย Book Smile

นอกจากจะมีหนังสือขายแล้ว ยังมีบริการให้ยืนอ่านกันฟรีๆ ไม่คิดค่าบริการอ่านด้วยนะ

 

 2.เครื่องดื่มที่4จากตู้กดเซเว่น

โอวัลติน กาแฟ ชานม และ เครื่องดื่มที่4(จะเป็นชามะนาวหรือไม่ก็น้ำลิ้นจี่) 4อย่างเหล่านี้ เมื่อชงแล้ว จะมีอายุได้แค่1วัน นั่นหมายความว่า จะหมดหรือไม่หมดนั้น ต้องเททิ้งทุกครั้ง

 

 3.เหตุที่พนักงานต้องแจกซอสด้วยตนเอง

เนื่องจากบางคน ซื้อสโมกกี้ไบท์อันเดียวแต่หยิบถุงซอสไปเกือบ 10 ถุง นั่นเอง เพราะฉะนั้นใครอยากได้เยอะขอพนักงานโดยตรงได้เลยนะ

 

 4.เช็คป้ายราคาก่อนจ่าย

บางทีถ้าสินค้าราคาแพงกว่าปกติ ให้สังเกตุที่ป้ายชื่อนะ ว่าใช่สินค้าหรือเปล่า เพราะเซเว่นอีเลฟเว่นเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และสินค้าก็มีเยอะก็อาจจะมีผิดพลาดกันบ้าง

 

 5.หากแตกแบงค์พันอาจต้องรอนาน

เงินในเครื่องที่แคชเชียร์ เขาห้ามเอาไว้ไม่เกิน2000 แต่ส่วนมาก 1000ก็เยอะแล้ว แล้วในเครื่องสามารถเอาแบงค์500ไว้ได้แค่ใบเดียว แล้วห้ามมีแบงค์พันเด็ดขาด นั่นหมายความว่า ถ้าคุณซื้อของโดยจะแตกแบงค์พัน ถ้าคุณโชคดีคุณก็ได้เร็ว แต่ถ้าปกติคุณต้องรอให้พนกงานไปหยิบมาให้ ซึ่งอาจจะเสียเวลาหน่อยนะ

 

 6.การป้องกันขโมยของเซเว่น

อย่าตกใจถ้าคุณเข้าไปซื้อของในตอนเย็น แล้วเจอพนักงานดูคนขโมยของอยู่ ไม่1ก็2คน และส่วนมาก มักอยู่ตรงCD เพราะCDมักถูกขโมยบ่อย และเป็นของราคาสูงซะด้วย นอกจากนี้ยังมีกล้องวงจรปิดรอบด้าน เพราะเซเว่นเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ยามวิกาลจะได้รู้สึกปลอดภัย

 

 7.การเรียงสินค้าของเซเว่น

หากเราจะซื้อของจากร้านเซเว่นอีเลฟเว่น รู้หรือไม่ว่าเราควรหยิบอย่างไร สินค้าส่วนมาก ถูกเรียงวันหมดอายุเรียบร้อยแล้ว โดยเอาจากวันหมดอายุก่อนอยู่หน้า หากเราตั้งใจจะเก็บไว้ให้เลือกหยิบจากด้านหลัง เพราะจะเก็บได้นานกว่า แต่หากจะนำไปบริโภคเลยแนะนำให้หยิบจากด้านหน้าไปเลยนะ

 

 8.หลังเที่ยงคืนยังมีเครื่องดื่มจากตู้บริการอยู่นะ!

หลังเที่ยงคืน ของทุกวัน ถ้าคุณอยากกินพวกน้ำกาแฟหรือโอวัลติน ที่กดจากตู้เจ็ท ….คุณจะไม่เห็นมันตั้งไว้ เนื่องจากพนักงานจะนำไปล้าง แต่คุณสามารถบอกพนักงานได้ว่าคุณอยากดื่มมัน เนื่องจากพนักงานเขาชงเอาไว้แล้วสามารถนำมาให้คุณหลังร้านได้เลย

 

 9.โปรโมชั่นของเซเว่น

โปรโมชั่นส่วนมาก จะจัดรายการเพียงแค่เดือนเดียว นั่นคือวันที่ 26-25 ของทุกเดือน โดยคนบางส่วนเดินเข้ามาไม่รู้จะซื้ออะไร ให้ดูสื่อหรือโปสเตอร์โปรโมชั่น ตามกระจก โดยส่วนมากแปะอยู่แถวตู้ไอติม และที่อื่นๆ รวมถึงบริเวณสินค้านั้นๆที่ร่วมโปรโมชั่นอยู่

 

 10.อย่าทิ้ง..แสตมป์เซเว่น!

สแตมป์เซเว่นส่วนใหญ่เอาไว้แลกของพรีเมี่ยมของสะสมต่างๆ แต่ถ้าคุณไม่คิดจะเก็บไว้แลกแล้วจะเอาไปทิ้ง อย่าทิ้งนะ! เพราะแสตมป์ 1 ดวงมีมูลค่าเท่ากับเงินในแสตมป์นั้นๆ มีใครหลายๆคนเคยใช้แสตมป์เงินสดซื้อของกว่า 100 บาทมาแล้วนะ

 

ไงล่ะ หลังจากที่ได้อ่านไปแล้ว หวังว่าคราวนี้เราคงจะได้ประโยชน์จากเซเว่นมากขึ้นนะ อย่างสแตมป์เนี๊ยะ ทิ้งไปเป็นร้อยดวงแล้วมั้ง T^T ทีนี้จะเก็บเอาไว้เป็นส่วนลดแล้วล่ะ

ที่มา toptenthailand

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...