หนุ่มมาซื้อ iPhone5s สีทอง 5 เครื่อง จ่ายด้วย“เศษธนบัตร”เป็นตั้ง

 ไอ้หนุ่มจีนทำแสบขนเศษธนบัตร 5 เหมา (ครึ่งหยวน) 40 กว่ามัด เป็นเงิน 20,000 กว่าหยวน หรือแสนกว่าบาท เพื่อซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 5 เอส สีทอง 5 เครื่อง ด้านเจ้าของร้านเห็นเป็นเงินจริงจึงขายให้ แต่ต้องปวดหัววิ่งแลกเงินไปทั่ว
       
       ช่วงเวลาประมาณ 15.00น. ของ วันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ เมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน มีชายหนุ่มแต่งตัวดีรายหนึ่ง พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน เดินเข้าไปที่ร้านโทรศัพท์มือถือเพื่อซื้อโทรศัพท์รุ่นไอโฟน 5 เอส สีทอง จำนวน 5 เครื่อง ราคาเครื่องละ 4,300 หยวน (ราว 22,500 บาท) ซึ่งเมื่อคำนวณราคาทั้ง 5 เครื่องแล้วก็ตกที่ 20,000 กว่าหยวน
       
       เมื่อเจ้าของร้านโทรศัพท์แซ่สวีถามชายหนุ่มว่าต้องการจะจ่ายด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิต ลูกค้าหนุ่มก็บอกว่า “รอแป๊บนึง!” จากนั้นจึงเดินออกนอกร้านพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน จากนั้นจึงกลับเข้ามาโดยหอบหิ้วถุงผ้าเข้ามา 3 ถุง โดยเมื่อถึงเคาท์เตอร์ก็หยิบเงินออกมามัดแล้วมัดเล่า ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นธนบัตร 5 เหมา (ครึ่งหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 2.6 บาท) พร้อมกล่าวยืนยันด้วยว่าตนกับเพื่อนนับไว้แล้ว เป็นธนบัตร 5 เหมาจำนวน 43,000 ใบ โดยมีการแบ่งเป็นมัดละ 500 หยวน รวมจำนวนทั้งสิ้น 40 กว่ามัด โดยทั้งหมดนี้จ่ายเป็นค่าโทรศัพท์ไอโฟน 5 เครื่องดังกล่าว
       
       เจ้าของร้านโทรศัพท์แซ่สวีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนตรวจสอบแล้วธนบัตรที่ชายคนดังกล่าวกับเพื่อนเอามาซื้อเป็นของจริง เลยไม่กล้าปฏิเสธ เพราะเห็นว่าจ่ายด้วยเงินสด จึงได้แต่รับไว้ ทว่า พนักงานในร้านต่างมีท่าทีอึ้งตะลึงงันไปตามๆ กัน ขณะที่เพื่อนและพนักงานร้านอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ กันต่างก็หัวเราะชอบใจ พร้อมกับนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพดังกล่าวเอาไว้
       
       นอกจากนี้ยังเล่าด้วยว่า ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะจากไปยังทิ้งเงินไว้อีกหลายร้อยหยวน โดยระบุว่ากลัวมัดเงินที่เอามาจ่ายจะนับแล้วตกหล่น ไม่เพียงพอ จากนั้นจึงเอาโทรศัพท์ไอโฟน 5 เครื่องออกจากร้านไป ส่วนเจ้าของร้านก็ได้แต่บ่นว่า ต้องเทียวไปเทียวมาธนาคารอยู่ 4-5 แห่ง จึงจะเอาธนบัตร 5 เหมา หลายมัดดังกล่าวมาแลกเป็นธนบัตรใหญ่ๆ ได้หมื่นกว่าหยวน ส่วนที่เหลือตนเองก็ปวดหัว แต่คงค่อยๆ แลกไปจนครบจำนวน                
#iPhone5s
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
18 ก.ย. 57 เวลา 11:11 15,583 3 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...