คุณยายดวงใจ ยายที่กินแมลงสาบประทังชีวิต สิ้นใจแล้ว

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          คุณยายดวงใจ กันทิมา หรือ คุณยายแมลงสาบ สิ้นใจแล้ว ด้วยวัย 84 ปี สั่งเสียให้นำร่างไปเผาที่เดียวกันกับน้องสาว 

          เมื่อปี 2554 ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวของคุณยายดวงใจ กันทิมา อายุ 80 ปี และคุณยายบัวเงิน ปัญญา อายุ 75 ปี สองพี่น้องที่อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่าในพื้นที่ ม.3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งต้องอาศัยประทังชีวิตด้วยการดื่มน้ำ หรือไม่ก็ต้องตีแมลงสาบเพื่อนำมาตำน้ำพริกเป็นอาหาร หรือย่างหนูกิน โดยหลังจากที่เรื่องราวของคุณยายดวงใจ และคุณยายบัวเงิน ถูกเผยแพร่ออกไปนายจำรัส กังน้อย อดีตนายอำเภอสังขละบุรี ก็ได้เปิดบัญชีรับบริจาค จนสภาพความเป็นอยู่ของคุณยายดวงใจ และคุณยายบัวเงินดีขึ้น ก่อนที่คุณยายบัวเงิน จะเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อเดือนมกราคม 2555 

          ล่าสุด วันที่ 16 กันยายน 2557 นายสิริชัย สังขจรัส เพื่อนบ้านของคุณยายดวงใจ กันทิมา หรือคุณยายแมลงสาบผู้พี่ แจ้งเข้ามาว่า คุณยายดวงใจได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้าน ด้วยวัย 84 ปี โดยก่อนที่คุณยายดวงใจ จะเสียชีวิตได้สั่งเสียให้นำร่างของตนเองไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นวัดเดียวกับที่ประกอบพิธีทางศาสนาให้คุณยายบัวเงิน เมื่อปี 2555 

          นายสิริชัย กล่าวต่อว่า ตนและชาวบ้านจะนำร่างของคุณยายดวงใจไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดศรีสุวรรณตามความปรารถนาสุดท้ายของคุณยายดวงใจ โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 16-18 กันยายน และวันที่ 19 กันยายน จะมีพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 16.00 น. 

          สำหรับเงินบริจาคที่คนไทยช่วยกันโอนเข้าบัญชี เหลืออยู่ประมาณ 6 หมื่นกว่าบาทนั้น เบื้องต้นคณะกรรมการจะเบิกออกมาเป็นค่าใช้จ่ายในงานศพ แต่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาญจนบุรี ออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้แล้ว จึงจะปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า อาจจะถวายเงินส่วนนี้ให้วัดศรีสุวรรณหรือซื้อข้าวของเครื่องใช้ถวายวัด ด้วยหวังว่าเงินที่นำไปทำบุญครั้งนี้จะส่งผลบุญไปถึงคนไทยทุกคนที่ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือคุณยายทั้งสอง และหวังว่าชาติหน้า คุณยายทั้งสองจะได้เกิดมาเป็นพี่น้องกัน และจะไม่ลำบากเช่นชาตินี้อีก

#คุณยายดวงใจ
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
17 ก.ย. 57 เวลา 07:51 1,265 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...