ประติมากรรม "ฮิปโปยักษ์" กลางแม่น้ำเทมส์

 

ศิลปินชาวดัตช์ Florentijn Hofman เป็นที่รู้จักการสร้างประติมากรรมขนาดใหญ่ ซึ่งผลงานของเขามักจะปรากฎอยู่ตามที่สาธารณะเพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสกับงานศิลปะและสามารถตอบโต้กับเขาได้ โดยผลงานที่เรารู้จักกันคือผลงานชุด "เป็ดยักษ์" ที่ล่องตามแม่น้ำ จนทำให้ทั่วโลกฮิตเป็ดไปนานเลยทีเดียว ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ต้องมีเป็ด หรือลายเป็ดประดับประดาอยู่ 
 
ล่าสุดเขาได้เข้าร่วมเทศกาลงานศิลปะที่ประเทศอังกฤษในงาน "ศิลปะและวัฒนธรรมแม่น้ำเทมส์" ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งครั้งนี้เขาได้สร้างฮิปโปยักษ์ที่มีชื่อว่า "ฮิปโปเทมส์" จางแผงไม้ที่ทับซ้อนกัน ซึ่งเอกลักษณ์ของเขาคือการใช้สีสันสดใสบวกกับการแสดงออกอย่างเป็นมิตร

เชื่อว่าหลายคนสงสัยว่าฮิปโปเกี่ยวอะไรกับแม่น้ำเทมส์ ในสมัยก่อนประวัติศาสตร์ที่แม่น้ำเทมส์เคยมีฮิปโปจริงๆ อาศัยอยู่บริเวณแม่น้ำนี้ เจ้าฮิปโปลอยน้ำนี้จะลอยอยู่ที่แม่น้ำนี้โดยเริ่มตั้งแต่ท่าเรือรอยัลไปยัง Nine Elms ทางฝั่งตอนใต้ของอังกฤษ โดยเขาหวังว่าผลงานครั้งนี้จะทำให้ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์กับประติมากรรมชิ้นใหญ่ และหวังว่าทุกคนจะมีแรงบันดาลใจเกิดขึ้น เจ้าฮิปโปเทมส์จะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 กันยายน 2014






16 ก.ย. 57 เวลา 09:35 1,628 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...