หนุ่มติดเหล้าไถเงินยาย ย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ น่าเวทนา

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้กล่าวถึงคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่เกิดขึ้นในมุมเล็กๆ ของสังคม แต่สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่ได้พบเห็นและชมภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ภาพชายวัยกลางคนกำลังรีดไถเงินยาย ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งทั้งสองเป็นแม่ลูกกัน ลูกชายต้องการเงินไปซื้อสุรามาดื่มกิน ปล่อยให้แม่วัยชรานั่งขอทานไปวันๆ

ตามรายงานระบุว่า เรื่องราวและคลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Dunner Nean ถูกนำไปแชร์และเผยแพร่ต่อในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นวงกว้าง คลิปความยาวเพียง 27 วินาที ชื่อว่า "รีดไถเงินยาย??" มีผู้คนวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นภาพเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ ถึงแม้ว่าจะดูคล้ายเป็นเรื่องภายในครอบครัว แต่การปล่อยปละละเลยคนชราและหากินด้วยวิธีดังกล่าวเป็นสิ่งที่สังคมไม่อาจจะยอมรับได้

เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับคลิปนี้ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งห้างวิคตอรี่ มอลล์ ยายมีลูกชายติดเหล้า ยายต้องออกมานั่งขอทาน เพื่อหาเงินให้ลูกชายอายุประมาณ 50 ปี นำไปซื้อเหล้ากินกับเพื่อน ยายอายุราวๆ 70 ปี ต้องหาข้าวหาน้ำให้ลูกกินทุกวัน ยายพักอาศัยอยู่ย่านที่นั่งขอทาน เมื่อ 3 ปีก่อน ยายยังคงเดินได้ แต่ปัจจุบันต้องนั่งไถตัวไป เคยมีเหตุการณ์ลูกชายถีบทำร้ายยาย เพราะโมโหไม่ยอมให้เงิน แต่สุดท้ายยายก็ต้องยอม

เจ้าของคลิปวิดีโอยังอธิบายอีกว่า แม่ค้าที่เห็นอยู่ในคลิปไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แค่ตามมาด่าลูกชายของยาย คอยดูแลไม่ให้ทำอะไรยาย เพราะคนละแวกนั้นและคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้น มักเห็นพฤติกรรมของลูกทรพีคนนี้บ่อยๆ ลูกสาวเคยพายายไปอยู่ด้วยแต่ก็กลับมา เพราะเป็นห่วงลูกชายคนนี้ ที่มีอาการทางประสาทนิดๆ น่าจะเป็นผลมาจากการติดเหล้าติดสุรา

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวและช่วยแชร์ส่งต่อ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือยายวัยชรา ซึ่งยังป่วยแต่ต้องมานั่งขอทานริมถนน เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูกชายติดเหล้า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...