มาดู!! 10 วิธีจีบหญิงสุดคลาสสิคจากอดีตถึงปัจจุบัน

1.ส่งจดหมาย
การส่งจดหมายนับเป็นวิธีการจีบหญิงสุดคลาสสิคที่สุดเพราะมันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในการจีบหญิงเลยทีเดียว และประโยคเด็ดหน้าซองที่ผู้อ่านอ่านปั๊บถึงกับมีรอยยิ้มขึ้นมาทันทีคงไม่พ้นคำว่า "ยิ้มก่อนอ่าน ตาหวานก่อนเปิด"

2.เป็นคู่กัด
วิธีการเลือกเป็นคู่กัดนั้นอาจจะเป็นวิธีที่ไม่เหมาะไม่ควรสักเท่าไร เพราะถ้าให้น้ำหนักทางด้านกวนๆมากไปอาจจะทำให้เขาคนนั้นถึงกลับเกลียดเราไปเลยก็ได้ แต่วิธีนี้ก็นับว่ายังใช้ได้อยู่เลยทีเดียวโดยเฉพาะ ละครหลังข่าวทั่วไป (พ่อแง่แม่งอน)

3.แวะไปเจอบ่อยๆ
ข้อนี้คงไม่พ้นกับกับสุภาษิตที่ว่า "น้ำหยดลงหิน ทุกวันหินมันยังเปียก เอ้ย! ยังกร่อน" นับว่าเป็นศาสตร์ที่ดีสำหรับนักโฆษณาเลยนะครับข้อนี้ (เกี่ยวอะไร ?) เกี่ยวกันยังไงน่ะเหรอ เพราะการทำให้คนที่เรารักเราชอบติดภาพหรือจำเราได้โดยการเจอบ่อยๆนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับการโฆษณาเลยล่ะ ทีนี้ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าจะมีช่วงโปรโมชั่นอยู่มากน้อยแค่ไหน

4.เข้าทางคนรอบตัว
อันนี้ประสบการณ์ตรงจากผู้เขียนเลยว่า เข้าทางคนรอบตัวนี่ใช้ได้ผลจริงๆ ไม่ได้สาวคนนั้นเป็นแฟนก็ได้เพื่อนเค้าแน่ๆ แหม่! เป็นการยิงนัดเดียวไม่ได้นกสักตัวเลยนะครัช ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า การเข้ากับคนรอบตัวเค้าได้นี่เป็นสิ่งที่ดี เพราะเราจะได้รู้รายละเอียดเล็กๆเกี่ยวกับตัวเค้า เช่น เค้าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เป็นต้น ซึ่งข้อนี้ต้องตระหนักไว้มากๆเลยว่า อย่าเลยขอบเขตเพราะถ้ามากเกินไปจะกลายเป็นทำให้สาวเจ้านั้นหึงจนกระทั่งคิดว่าเรากำลังจีบเพื่อนเค้า (พี่-น้องเค้า) จนเค้าต้องตีตัวออกห่างก็เป็นได้

5.พ่อสื่อแม่สื่อ
ข้อนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นคำที่ย่อมาจากคำว่า "ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยกลก็เอาด้วยคาถา" ประเด็นเลยคือใช้ตัวช่วยที่คาดไม่ถึงนี่เองคำว่าพ่อสื่อแม่สื่อมีหลายรูปแบบ ต้องนับย้อนไปสมัยก่อน ผู้คนไม่ค่อยมีเวลาเกี้ยวพาราสีกันสักเท่าไร จึงต้องมีพ่อสื่อแม่สื่อไว้แนะนำว่าคนนี้นะต้องการอยากโซเดมาคอมกับคนนี้นะ คล้ายๆนายหน้าประกาศขายที่นั่นเอง แต่ในยุคต่อๆมามักจะเปลี่ยนมาในรูปลักษณะการยุยง หรือการล้อเพื่อให้คนทั้งสองคนนั้นรักกันอย่าง งงๆ กล่าวคือ รักกันผ่านมือที่สาม(โดยมือที่สามไม่คาบไปกินนั่นเอง)

6.เปลี่ยนจากสถานะเพื่อน
ข้อนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า คำว่า "เพื่อนกัน มัน(ส์)ดี" นั้นเข้ามาในหัวแวบแรกที่อ่านคำนี้เลย มัน(ส์) ในทีนี้ไม่ได้หมายถึงการกินตับแต่อย่างเดียว แต่อาจจะหมายถึงการที่เราคบกันในสถานะเพื่อนแล้วเปลี่ยนเป็นคนรู้จัก ความมัน(ส์)ตอนนั้นแหละทำให้เราลึกซึ้งและห่วงหาอาทรมากกว่าสถานะเพื่อนก็ได้ สรุปคือการจีบรูปแบบนี้มักจะได้ผลเยอะที่สุด (เว้นแต่ความเป็นเพื่อนมันจะเวิร์คกว่าความเป็นแฟนก็ไม่รู้ด้วยนะเออ)

7.ร้านเหล้า
ถ้าเล่าย้อนไปในสมัยดึกดำบรรพ์ (นั่นก็นานไป) ในสมัยก่อน คนเรามักจะมีโอกาสเจอกันที่ตลาดได้มากที่สุด เพราะเป็นแหล่งรวมซื้อ-ขายสินค้าอุปโภคและบริโภค แต่ในสมัยนี้มักจะกลับตาลปัตรกันว่า สินค้าอุปโภคบริโภคมันเข้าถึงเราได้อย่างง่ายได้ (ร้านสะดวกซื้อต่างๆเอยห้างสรรพสินค้าเอย) จึงทำให้เรามีโอกาสเจอกันได้น้อยลง และร้านเหล้าจึงเป็นสถานที่นัดพบของหนุ่มสาวชาวกินตับ (เอ้ยกินเหล้าแล้วมันทำลายตับ) ร้านเหล้าจึงเป็นหนึ่งในสถานที่จีบหญิงที่ดีอย่างนึงเลยทีเดียว

8.โปรแกรมแชท
ในสมัยยุค MSN กำลังเฟื่องฟู ซึ่งผู้เขียนก็ได้ใช้มันเป็นสื่อและเครื่องมือในการจีบหญิงชั้นยอดด้วยเลยล่ะ เพราะระหว่างพิมพ์ไปก็ฮัมเพลงไปว่า "ผมจีบสาวไม่เก่ง ใช้ MSN เป็นสื่อ" ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า MSN เห็นแบบนี้ทำให้คู่รักหลายคู่ที่ไม่เคยคุยกันตัวจริง ได้โซเดมาคอมและแต่งงานกันไปแล้วหลายๆคู่เลยนะครัช และในยุคสมัย MSN ร่วงลงก็ถึงยุคพัฒนาโปรแกรมแชทเป็นแอพลิเคชั่นแชทในโทรศัพท์ที่มีให้เห็นกันอย่างทั่วไป (Line Whatsapp)

9.โซเชียลเน็ตเวิร์ค
ต้องบอกเลยว่าในเวลานี้ไม่มีอะไรมาหยุดความเป็นโซเชียลมิเดียไปได้เลย "Facebook Instagram Twitter" ซึ่งสามารถลงรูปและข้อความต่างๆได้อย่างทันที ปัจจุบันโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือบางคนเรียกโซเชียลมิเดียนี้ไม่ต่างอะไรจากสื่อเพราะมีการรายงานข่าวผ่านทางด้านนี้กันแล้ว รายงานกันจนทุกรูขุมขนเลยก็ว่าได้จึงเป็นเหตุที่ทำให้เกิดการ "Like Comment Share" ในหน้าคนที่เราชอบอย่างเนียนๆอีกด้วย ไม่เว้นแต่ตั้งสถานะว่ากำลังคบ กิ๊ก กั๊กกับใครได้อย่างเต็มที่ สรุปคือเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ไปกับคนอื่นพร้อมๆกันได้ด้วย (ถ้าสับรางเก่งโดยไม่โดนสับไปให้เป็ดกินก่อนนะ)

10.เกมส์ออนไลน์
อันดับสุดท้ายในวันนี้อาจจะเป็นม้ามืด แต่หารู้ไม่ว่าเกมออนไลน์นี่แหละที่ครองใจผู้เล่นกันจนเกิดคู่รักภายในเกมมีมาแล้วตั้งหลายๆคู่ เพราะระบบการแต่งงานในเกมที่ทำให้คู่ใกล้ชิดที่เรียกว่าแฟนปลอมๆนั้นเกิดการสปาร์คและเป็นแฟนกันในชีวิตจริงๆกันได้ต่อหลายคู่กันมานักแล้ว เพราะการจีบในเกมออนไลน์มักจะต้องใช้ความป๋าอยู่พอสมควร ป๋าในทีนี้ไม่ใช่ป๋าหมากหรือป๋าที่เน้นอวดรวยอย่างเดียวเพราะสังคมเกมก็คือสังคมจริงๆที่ย่อส่วนลงมาไม่ต่างจากโซเซียลเน็ตเวิร์คเลยมันเลยทำให้การจีบหญิงในเกมนั้นต้องใช้ความบากบั่นพอสมควร แต่จะดีมากๆถ้าชวนแฟนหรือคนที่คุณรักมาบอกรักในเกมนะครับ

#จีบสาว
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
14 ก.ย. 57 เวลา 13:59 2,070 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...