จิตแพทย์เอกซเรย์สมองหลวงปู่พิมพ์แล้ว อยู่ระหว่างรอผล

 

หลวงปู่พิมพ์
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            ข่าวหลวงพ่อพิมพ์ หรือ หลวงปู่พิมพ์ ล่าสุด จิตแพทย์ รพ.ชัยภูมิ ดูแลใกล้ชิด เอกซเรย์สมองด้วยซีทีสแกนแล้ว รอผลอีกครั้ง พร้อมรักษาควบคู่กับแพทย์อายุรเวช
 
            กลายเป็นประเด็นฮือฮาไม่น้อย กับกรณี หลวงพ่อพิมพ์ หรือ หลวงปู่พิมพ์ เจ้าอาวาสวัดป่าเวฬุวัน จ.ชัยภูมิ ที่ประกาศละสังขารในโลงศพ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปเกลี้ยกล่อมให้หลวงพ่อเลิกล้มความตั้งใจ และพาไปรักษาตัวที่ รพ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ โดยล่าสุด (12 กันยายน 2557) มีรายงานว่า หลวงปู่พิมพ์ ได้ถูกส่งตัวไปทำการรักษาต่อที่ รพ.ชัยภูมิ โดยมี นพ.สกล ด่านภักดี รอง ผอ. รพ.ชัยภูมิ ในฐานะจิตแพทย์เจ้าของไข้คอยดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งห้ามคนนอกเข้าเยี่ยมอย่างเด็ดขาด
 
            ทั้งนี้ นพ.สกล เผยว่า กระทรวงสาธารณสุขมีความเป็นห่วง จึงเร่งให้ความช่วยเหลือด้วยการพาหลวงปู่พิมพ์ ที่กำลังอาพาธด้วยโรคกรดไหลย้อน ความดันโลหิตสูง และโรคเก๊าท์ ประกอบกับมีสภาพร่างกายที่อ่อนแรงเนื่องจากไม่ฉันอาหาร จนเกรงว่าอาจส่งผลกระทบกับโรคประจำตัว มารักษาต่อที่ รพ.ชัยภูมิ โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 กันยายน ได้ทำการตรวจวัดชีพจรและความดันของหลวงปู่พิมพ์ พบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ สามารถฉันอาหารได้เล็กน้อย
 
            อนึ่งทางแพทย์ได้ทำการเอกซเรย์สมองของหลวงปู่พิมพ์ ด้วยเครื่องซีทีสแกน เพื่อตรวจหาความผิดปกติของสมองด้วย ซึ่งต้องรอผลตรวจอีกครั้ง ทั้งนี้การรักษาหลวงปู่พิมพ์ เป็นการร่วมมือกันทั้งด้านจิตแพทย์และแพทย์อายุรเวช โดยเบื้องต้นคณะแพทย์จะสังเกตอาการอีก 3-4 วัน หากไม่พบความผิดปกติก็จะอนุญาตให้กลับวัดได้
 
           นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ขณะหลวงปู่พิมพ์พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ ได้มีญาติ เป็นลูกสาว 2 คน และหลานชายกับหลานสาวอีก 2 คน เป็นผู้เฝ้าอาการ ซึ่งต่อมาทราบว่า หลวงปู่พิมพ์เคยมีครอบครัวมาก่อนออกผนวช มีภรรยาเป็นชาวปทุมธานี และมีลูก 4 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน
 
 
 ติดตามข่าวหลวงพ่อพิมพ์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...