วิจารณ์แซด ภาพผู้หญิงผมยาวข้างต้นกล้วย เป็นเจ้าแม่ตานี

วิจารณ์แซด ภาพผู้หญิงผมยาวข้างต้นกล้วย เป็นเจ้าแม่ตานี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           สาวสุรินทร์ช็อก! ถ่ายติดรูปผู้หญิงผมยาวยืนข้างต้นกล้วย ชาวบ้านเชื่อเป็นเจ้าแม่ตานี แห่ไปสักการะ ขอโชคลาภอย่างเนืองแน่น

           วันที่ 11 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่า มีใช้กล้องมือถือถ่ายรูปต้นกล้วยที่มีปลีกล้วยโผล่ออกมากลางลำต้น แต่ปรากฏว่า ติดภาพเจ้าแม่ตานี ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบข่าวต่างแห่ไปสักการะ ขอโชคลาภอย่างเนืองแน่น

           หลังจากทราบเรื่องผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงยังบ้านเลขที่ 64/1 บ้านโคกกลัน หมู่ 7 ต.ปราสาททนง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ทั้งนี้เมื่อไปถึงก็พบว่า มีชาวบ้านเดินทางเข้ามาดูต้นกล้วยตานีเป็นจำนวนมาก และบริเวณโดยรอบต้นกล้วยตานีถูกโรยด้วยแป้งฝุ่นขาว อีกทั้งยังมีพวงมาลัย 7 ศอก ผ้า 7 สี และเครื่องเซ่นไหว้ต่าง ๆ อาทิ ขนม น้ำหวานสีแดง 

           จากการสอบถามนางจันทรา วานิยาม อายุ 33 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน ทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนฝันว่า มีคนบอกให้ตนไปขุดเอาถุงดำบรรจุเงิน 3 ถุง ๆ ละ 30 ล้าน ตรงบริเวณใต้ต้นมะพร้าวทางทิศตะวันตกของหมู่บ้าน แต่ถุงเงินจะอยู่บริเวณเยื้องไปทางทิศตะวันออก ซึ่งหลังจากตื่นนอน ตนก็ได้นำความฝันไปเล่าให้ครอบครัวฟัง ก่อนที่จะเดินทางไปขุดหา แต่ก็ไม่พบถุงเงิน

           และเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมานั้น ระหว่างที่ตนกำลังเดินไปทางหลังบ้านพี่สาว ก็พบกับต้นกล้วยที่มีปลีกล้วยโผล่ออกมากลางลำต้น จึงได้ชวนคนในครอบครัวมาช่วยกันถางหญ้าตรงบริเวณดังกล่าว จากนั้นก็ได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปปลีกล้วย แต่ระหว่างที่กำลังหามุมถ่ายรูป ตนบังเอิญเห็นว่า มีหญิงสาวสวยคนหนึ่งยืนอยู่ข้างต้นกล้วย จึงรีบถ่ายรูปเก็บไว้ และเมื่อเปิดดูรูปในกล้องพบเป็นภาพของหญิงสาวสวยผมยาว สวมเสื้อสีขาวแขนสั้น ยืนเท้าสะเอวข้างต้นกล้วยตานี

           ต่อมาตนได้ได้นำภาพดังกล่าวไปให้คนในครอบครัวและเพื่อน ๆ ดู ทำให้แม่ของตนตัดสินใจไปหาคนทรงเจ้ามาประกอบพิธี เมื่อคนทรงเจ้าบอกว่า หญิงสาวที่ตนถ่ายรูปติดเป็นเจ้าแม่ตานี พร้อมให้พวกตนนำพวงมาลัย 7 ศอก ผ้า 7 สี ผูกต้นกล้วยแล้วจะให้โชค

           ซึ่งในเวลาต่อมาชาวบ้านในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงที่ทราบเรื่องดังกล่าว ก็ต่างเดินทางมาที่บ้านของตน เพื่อขอเข้าไปดูที่ต้นกล้วยตานี และบางรายก็นำแป้งฝุ่นมาโรย นำเครื่องเซ่นต่าง ๆ มาสักการะ เพราะหวังจะได้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชค



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...