6 ว่าที่ (ฮีโร่) แห่งอนาคต

คลื่นลูกใหม่พร้อมจะ:ซัดคลื่น ลูกเก่าให้หายต๋อมได้เสมอ ด้วยข้อจำกัดแห่งสังขารที่ดาราสาขาแอ็คชั่น ต้องเผชิญเร็วกว่าสาขาอื่นๆ ทำให้มีหนุ่มยุคใหม่หน้าใสๆ กล้ามล้ำๆ ตบเท้าเข้าคิวยาวเป็นหางว่าว พร้อมที่จะผลักรุ่นลุงๆ น้าๆ ให้กระเด็นได้

และนี่คือ 6 หนุ่มนักแสดงที่เรานั่งจับยามสามตา เอ๊ย วิเคราะห์มาแล้ว ว่าจะมาโกยเสียงกรี๊ดจากสาวๆ รวมทั้งเงินจากกระเป๋าคุณผู้ชายไปได้แน่ๆ

แกร์เร็ต เฮ็ดลันด์ (Garrett Hedlund)

แกร์เร็ตเข้าวงการมาในฐานะหนุ่มหน้าใส ประกบคู่กับแบรด พิทท์ ในเรื่อง Troy (2004) และต่อมาก็อัพหุ่นเสี่ยร่างบึ้กเพื่อรับบทหนักอเมริกันฟุตบอล ในหนังดราม่าที่คำวิจารณ์ค่อนข้างดี อย่าง Friday Lights (2004) และเล่นเป็นน้องชายของมาร์ค วอห์ลเบิร์กใน Four Brothers (2005) ทั้งๆที่งานการเขาน่าจะไปได้สวย แต่ดันไม่รุ่งเท่าไร เพราะว่าหนังที่เขาเล่น มันดันเป็นหนังท่าดีทีเหลวเสียนี่ เช่น Eragon (2006), Georgia Rule (2007)แม้ว่าจะเปลี่ยนภาพลักษณ์เป็นหนุ่มเถื่อนใน Death Sentence (20007) ก็ไม่ได้ช่วยให้เขาเป็นที่จดจำนัก

เตรียมวาดลวดลายใน Tron: Legacy ในที่สุดโอกาสแจ้งเกิดก็มาเสียที กับหนังภาคต่อของ Tron (1982) หนังขวัญใจนักดูหนัง (เนื่องด้วยเป็นหนังเรื่องแรกๆ ที่นำเอาคอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาใช้ดำเนินเรื่อง จากลายเป็นภาพสุดล้ำในสมัยนั้น) แกร์เร็ต รับบทเป็น แซม ฟลินน์ ลูกชายของ เควิน ฟลินน์ (เจฟฟ์ บริดเจส) นักพัฒนาเกมชื่อดัง ตัวเอกของภาคที่แล้วที่หายตัวไปใน TRON ระบบรักษาความปลอดภัยของบริษัท ENCOM ทำให้แซมเติบโตขึ้นมาอย่างไร้เงาบิดา เมื่อแซมโตเป็นหนุ่มเขาจึงออกตามหาความจริงเกี่ยวกับพ่อของเขา และหลุดเข้ามาใน TRON โลกที่พ่อเขาอาศัยอยู่มาเป็นเวลา 25 ปี

คริส อีแวนส์ (Chris Evans)
หนุ่มคนนี้เริ่มเป็นที่จับตามาตั้งแต่เรื่อง Cellular (2004) หนังระทึกขวัญที่เขาโชว์หุ่นเซ็กซี่สุดสะท้าน และตอกย้ำภาพลักษณ์หนุ่มฮ็อทกับบท Human Torch หรือมนุษย์เพลิงที่แปลงร่างทีเสื้อผ้าไหม้หมดใน Fantastic Four (2005) และ 4: Rise of the Silver Surfer (2007) แม้ว่าพักหลังเขาจะโดนเหล่ารุ่นน้องหน้าหล่อแซงความนิยมไปบ้าง แต่ล่าสุดเขาก็มีหนังแอ็คชั่นที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูน The Losers (2010) และ Scott Pilgrim vs.the Word (2010)

เตรียมวาดลวดลายใน The First Avenger: Captain America ก่อนหน้านี้คริส อีแวนส์ ได้โชว์ภาพลักษณ์ซูเปอร์ฮีโร่ของเขาแล้วใน Fantastic Four ทั้งหน้าตา บุคลิกของเขาก็พร้อมที่จะส่งให้เป้น กัปตันอเมริกา ฮีโร่ขวัญใจชาวอเมริกาได้ไม่ยากไม่เย็นนัก โดยแฟนๆ กัปตันอเมริกาก็ให้กระแสตอบรับกับเขาค่อนข้างดี ขนาดตัดรูปเขาในคราบกัปตันอเมริกาเรียบร้อยแล้ว

คริส เฮมสเวิร์ธ (Chris Hemsworth)

นักแสดงหนุ่มชาวออสเตรเลียคนนี้ โผล่หน้าหวานๆมานิดเดียวในบท จอร์จ เคิร์ก จาก Star Trek (2009) ผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา และก็แจ้งเกิดทันที ก่อนหน้านี้เขาโด่งดังเฉพาะในออสเตรเลียในฐานะนักแสดงซีรี่เรื่อง Home and Away หลังจาก Star Trek เขาก็มีผลงานหนังเล็กๆเรื่อง A Perfect Getaway (2009) และ Ca$h (2010) ซึ่งเรื่องหลังนี้เขาเป็นหนุ่มดวงซวยที่ดันเอาเงินมาเฟียมาใช้จนถูกคุกคาม

เตรียมวาดลวดลายใน Thor หนังแอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่ ดับแปแลงมาจากหนังสือการ์ตูนค่าย Marvel ซึ่งกำกับโดย เคนเนธ บรานาห์ ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่ามีการเมียงๆมองๆไว้ที่ อเล็กซานเดอร์ สการ์สกวร์ด ดาราหนุ่มชาวสวีเดนเอาไว้ (เพราะหน้าตาและฟุ่นตรงเป๊ะ และมีเชื้อสายชาวนอร์สโดยตรงด้วย) แต่แล้วก็มาส้มหล่นที่คริส เฮมสเวิร์ธ

ไรอัน เรย์โนลด์ส (Ryan Reynolds)
หนุ่มล่ำจากแคนนาดาคนนี้ เริ่มเป็นที่รู้จักจากเรื่อง Blade: Trinity (2004) และผีทวงบ้าน The amityvill Horror (2005) ด้วยความที่เขามีทักษะในการแสดงตลกด้วยทำให้เขาไปได้สวยกับเรื่อง Just Friends (2005) และดูน่ารักอบอุ่นใน Definitely,Maybe (2008) แม้ว่าหนังพวกนี้จะไม่ได้ส่งให้เขากลายเป็นชื่อติดปากในวงการเท่ากับการที่ เขาควง สการ์เล็ต โจแฮมสัน และได้เธอมาเป็นภรรยาก็ตาม สุดท้ายก็มาถึงหนังที่ทำให้เขาดังเป็นพลุแตกกับบทบาท เด้ดพูล ฮีโร่ปากมาก ใน X-Men Origins: Wolverine (2009) ที่เขาเล่นออกมาอย่างมีเสน่ห์เหลือล้น จนไม่ต้องพึ่งชื่อใครดังอีกต่อไป

เตรียมตัววาดลวดลายใน Green Lantern หลังจากดังเปรี้ยงจากบท เด้ดพูล วึ่งมีโปรเจ็คท์ว่าจะแยกออกมามีเป็นเรื่องของตัวเองแล้ว (และแน่นอนว่าเขายังรับบทเดิม) แต่แล้วก็มีโปรเจ็คท์ซูเปอร์ฮีโร่อีกคนเขามา โดยได้ผู้กำกับจาก Casino Royale (2006) มาร์ติน แคมพ์เบลมาคุมบังเหียน มีการคัดเลือกนักแสดงชายหลานคนทีเดียว จนสุดท้ายตกที่ ไรอัน เขาจะรับบท กรีนแลนเทร์ม ชายหนุ่มผู้ได้รับพลังจากแหวนวิเศษ

เฮนรี่ คาวิน (Henry Cavill)
จริงๆหนุ่มวัย 26 ปีคนนี้เขาผลุบๆ โผล่ๆ แย้มหน้าหล่อๆ มาในหนังหลายเรื่องแล้ว แต่เราขี้เกียจจะเล่า เอาเป้นว่าเขาเป็นคนกรี๊ดกร๊าดสุดๆใน “The Tudors” ซี่รีส์อังกฤษว่าด้วยเรื่องอื้อฉาวคาวสวาทในรั้วราชวงษ์ทิวดอร์ โดยเฮนรี่เล่นเป็น ท่านดยุคชาร์ล แบรนดอน ผู้โดดเดน เรื่องบนเตียงเหนือใคร ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่ ไปจนถึงสาวแม่บ้าน(กลุ่มเป้าหมายหลักของซีรี่ส์นี้) ร้องกรี๊ดซี๊ดซ๊าดน้ำลายหกกันเป็นแถบๆกับฉากเลิฟซีนโจ๋งครึ่มของท่านดยุค

เตรียมวาดลวดลายใน Dawn of (หรือ War of Gods ชื่อที่ใช้ในระดับนานานชาติ) กำกับโดยผู้กำกับผู้มีสไตล์ด้านภาพแสนงามกับภาพวาด ทาร์เซม ซิงห์ (The Fell) เฮนรี่จะรับบทนี้เป็นวีรบุรุษกรัก เธเซอุส ผู้ปราบมิโนทอร์ โดยในเรื่องนี้จะผสมผสานตำนานเทพเจ้ากรีกกับรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น แนวเดียวกับ Romeo+Juliet ของ บาซ เลอร์มาน

เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ (Taylor Lautner)
หนุ่มน้อยจาก Twilight และ New Moon คนนี้มีอะไรต้องอธิบายอีกหรือเปล่า “เจค็อบ หมาป่าซิกซ์แพ็คสุดล่ำ” คือคำบรรยายที่ครอบคลุมที่สุด

เตรีนมวาดลวดลายใน Stretch Armstrong ซึ่งเป็นตัวละครที่เป็นตุ๊กตาของเล่นจากค่าย Hasbro (G.I.Joe,Transformer) รูปร่างเป็นชายรูปร่างกำยำและมีพลังแข็งแรง จุดเด่นคือสามารถยืดแขนขาจัดแต่งร่างกายได้โดยไม่หัก โดยเวอร์ชั่นดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ จะเป็นการถ่ายทำในระบบ 3D และเปิดโอกาสให้เทย์เลอร์โชว์ทักษะทางศิลปะป้องกันตัวที่เขาร่ำเรียนมาเต็ม ที่ นอกจากนี้เขายังมีแผนที่จะเล่นหนังแอ็คชั่นอีกหลายเรื่อง Cancun หนังเกี่ยวกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องตามไปช่วยเหลือเพื่อนเขาถูกลักพาตัวไป และหนังเขย่าขวัญเรื่อง Abduction เรื่องของเด็กหนุ่มที่พบรูปสมัยเด็กของตัวเองในเว็บประกาศคนหาย หนังทั้งหมดยังอยู่มนช่วงเตรียมการสร้างอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ แต่ที่แน่ๆ เทย์เลอร์กำลังจะเอาดีด้านแอ็คชั่นแล้ว

#6 #ว่าที่ #ฮีโร่
kenlive
นักแสดงรับเชิญ
1 พ.ค. 53 เวลา 23:17 7,090 6 118
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...