หลวงพ่อพิมพ์ละสังขาร ลูกศิษย์นอนรอเปิดโลงพิสูจน์

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด        
         
         ลูกศิษย์หลวงพ่อพิมพ์ เดินทางมานอนรอเปิดโลงพิสูจน์ หลวงพ่อพิมพ์ ละสังขารในวันพรุ่งนี้ (11 กันยายน 2557) เวลา 16.00 น. แน่นวัด 

          จากกรณีที่ หลวงพ่อพิมพ์ หรือ พระครูเวฬุวันจันทะรังสี อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ประกาศละสังขารล่วงหน้า ในวันที่ 9 กันยายน 2557 เวลา 21.00 น. ด้วยการเข้าไปนอนภาวนาภายในโลงที่เตรียมไว้ พร้อมสั่งลูกศิษย์ห้ามรบกวน จนวันที่ 11 กันยายน 2557 เวลาประมาณ 13.00 น. จึงนำร่างมาฌาปนกิจ ทำให้ลูกศิษย์จากทุกสารทิศที่ทราบข่าวการละสังขารของหลวงพ่อพิมพ์ต่างเดินทางมาที่วัดเวฬุวันเป็นจำนวนมาก

          ล่าสุด วันนี้ (10 กันยายน 2557) ที่วัดเวฬุวัน ยังไม่มีลูกศิษย์กล้าขัดคำสั่งหลวงพ่อพิมพ์เข้าไปก่อนเวลากำหนด ในขณะเดียวกันได้มีลูกศิษย์ทั้งพระสงฆ์และญาติโยมต่างหลั่งไหลมาทำบุญใส่บาตรฟังเทศน์ ปฏิบัติสวดมนต์ไหว้พระ และนอนรอเปิดโลงหลวงพ่อพิมพ์พิสูจน์ในวันพรุ่งนี้ (11 กันยายน 2557) เวลา 16.00 น. ที่ศาลาการเปรียญเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยจัดชุดดูแลเวรยามตลอดทั้งวัน

          ด้าน พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องฐานความเชื่อทางสังคม โดยแต่ละสังคมจะมีกรอบความคิด ความเชื่อไม่เหมือนกัน เรื่องการละสังขารเป็นเรื่องที่เคยได้ยินมาโดยตลอดโดยเฉพาะความเชื่อในทางศาสนาพุทธ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นมิติแนวคิดความเชื่อ จึงไม่สามารถใช้ประเด็นทางการแพทย์มาตัดสินได้ โดยสิ่งที่หลวงพ่อพิมพ์ทำ ไม่สามารถวิเคราะห์ได้ว่าผิดหรือถูก เพราะเป็นเรื่องของความเชื่อ หากจะเปรียบเทียบจะคล้ายกรณีที่เด็กเลียนแบบละครหรือหนัง เช่น กระโดดจากที่สูง หรือ ลองมัดคอ ผูกคอ ซึ่งเป็นสิ่งที่เด็กที่ไม่ได้เจตนาฆ่าตัวเองให้ถึงแก่ชีวิต แต่การกระทำหลายรูปแบบ นำไปสู่การเสียชีวิตได้ 

 ติดตามข่าวหลวงพ่อพิมพ์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 
 


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...